Sở VH-TT TPHCM sẽ làm việc với nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vụ clip chồng đầu chạy xe máy

26/10/2023 - 18:19

PNO - Ngoài ra, Sở VH-TT cũng cung cấp thêm một số thông tin trong văn bản trả lời tại cuộc họp báo vào chiều 26/10 ở Trung tâm Báo chí TPHCM.

 

Hình ảnh NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp
Hình ảnh NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe máy trong video quảng cáo gây xôn xao dư luận

Nội dung được đề cập trong buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế, xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM. 

Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) cho biết không có thẩm quyền cấp phép cho clip quảng cáo chồng đầu giữ thăng bằng, chạy xe máy của NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp. Tuy nhiên, Sở VH-TT sẽ làm việc với hai nghệ sĩ này về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân.

Theo quan điểm của Sở, clip quảng cáo chưa được phát hành, nhưng đã lưu truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, cần phải có sự tham gia quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông, cần xác định tài khoản đăng tải lên mạng internet để xem xét xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.

Theo đó, người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, Sở VH-TT sẽ có ý kiến phù hợp.

Sở VH-TT TPHCM sẽ làm việc với NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp vì hình ảnh quảng cáo trên
Sở VH-TT TPHCM sẽ làm việc với NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp vì hình ảnh quảng cáo trên

Theo khoản 4, Điều 8 của Luật Quảng cáo 2012, hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội là hành vi bị cấm. Vì thế, một vấn đề được đặt ra với Sở VH-TT là sẽ đối chiếu với các quy định trong Bộ quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật để có ý kiến về trường hợp của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.

Sở VH-TT TPHCM cho biết, qua nắm bắt thông tin, Công an TP Thủ Đức điều tra, xác minh và nhận định việc ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ, người không phận sự không vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên; nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, phương tiện và người bảo hộ,… Đây là việc thực hiện quay quảng cáo. Do đó, chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm tại khoản 4, Điều 8 Luật Quảng cáo.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI