Sở VH-TT&DL Khánh Hoà thừa nhận không giám sát ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam’ 2017

09/11/2017 - 20:23

PNO - Trong công văn gửi về Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà cho biết do tập trung khắc phục hậu quả bão lũ nên đã không giám sát tổ chức ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’.

Theo yêu cầu từ phía Bộ VH-TT&DL, hôm nay (9/11), Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã có công văn số 2428/SVHTT-VP gửi về Bộ để giải trình những sự việc liên quan đến đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra tại Nha Trang khiến dư luận bức xúc.

So VH-TT&DL Khanh Hoa thua nhan khong giam sat ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam’ 2017
Ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở Vh-TT&DL tỉnh Khánh Hoà

Trong công văn, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã trình bày như sau: “Trong thời gian này, Sở đang cùng các ngành, các cấp tập trung lo khắc phục hậu quả sau cơn bão nên đã không theo dõi, giám sát BTC trong việc chấp hành công điện của UBND tỉnh theo chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, dẫn đến cuộc thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã diễn ra trong thời điểm hết sức nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội”.

Trước đó, vào ngày 8/11, Bộ VH-TT&DL đã có buổi gặp mặt với báo chí để trả lời về những thông tin liên quan đến các cuộc thi hoa hậu gây bức xúc thời gian qua. Phía Bộ VH-TT&DL cho biết theo Thông tư số 01/2010/TT-BVHTTDL ngày 26/02/2010 của Bộ VH-TT&DL ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của tổ chức sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thì trách nhiệm liên quan đến việc để đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra trong tình hình bão lũ thuộc về Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà.

So VH-TT&DL Khanh Hoa thua nhan khong giam sat ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam’ 2017
Ông Nguyễn Thái Bình, chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL trong buổi gặp mặt báo chí vào hôm qua (8/11) (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ)

Phía Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà cũng trình bày nội dung tương tự như chia sẻ trước đó với Phụ Nữ TP.HCM. Theo đó, vào trưa ngày 3/11, Sở VH-TT&DL Khánh Hoà đã mời ông Trần Ngọc Nhật Trưởng - BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên làm việc tại văn phòng sở để thông báo về công điện khẩn của UBND tỉnh về việc ngưng tổ chức các hoạt động văn hoá, giải trí trên địa bàn, trong đó có cả đêm bán kết cuộc thi hoa hậu.

Công văn cho biết: “Tại buổi làm việc, phía BTC sẵn sàng chấp hành ý kiến chỉ đạo của tỉnh và sẽ dừng các hoạt động của cuộc thi” nhưng đến chiều 4/11, khi cơn bão đi qua, có thể BTC “nhận thấy thời tiết đã ổn định, không còn mưa, gió và công việc chuẩn bị cho đêm bán kết đã hoàn tất, việc tổ chức trong sân khấu đảm bảo nên đã quyết định tổ chức đêm thi theo kế hoạch”.

So VH-TT&DL Khanh Hoa thua nhan khong giam sat ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam’ 2017
Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra trong tình trạng tang thương của bão lũ khiến dư luận bức xúc

Phía Sở VH-TT&DL Khánh Hoà và UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các lực lượng an ninh, y tế, phòng cháy chữa cháy… dừng ngay các hoạt động hỗ trợ đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để tập trung cho việc khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn.

Theo quan điểm từ phía Bộ VH-TT&DL, nếu BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có biết về công điện ngừng tổ chức đêm bán kết nhưng vẫn cố tình tổ chức thì sẽ xử phạt nghiêm theo quy định. Đồng thời, thanh tra bộ đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại quá trình cấp phép cuộc thi, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Hiện tại, Bộ đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.                                                                                                         

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI