Sở GD-ĐT Đà Nẵng vào cuộc vụ Trung tâm ngoại ngữ Master English ngưng hoạt động

25/10/2021 - 16:49

PNO - Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã xác minh thông tin Trung tâm ngoại ngữ Master English (SAS) chi nhánh Đà Nẵng ngưng hoạt động trong khi còn nợ lương, học phí của giáo viên, nhân viên và học viên.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong năm 2020, Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh Đà Nẵng tổ chức tuyển sinh và đào tạo 1.150 học viên. Trong năm 2021, do ảnh hưởng COVID-19 nên số lượng học viên là 320 (tính đến tháng 4/2021). Chi nhánh tại Đà Nẵng có 33 giáo viên và 16 nhân viên.

Về công tác tài chính, chi nhánh công ty đăng ký hạch toán phụ thuộc nên việc thu học phí đều chuyển về công ty mẹ trong TP.HCM và việc chi trả lương cho đội ngũ nhân viên, giáo viên do công ty mẹ phụ trách thực hiện.

Một cơ sở của Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh Đà Nẵng đã đóng cửa
Một cơ sở của Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh Đà Nẵng đã đóng cửa

Thời gian gần đây, sau khi nhận được thông tin phản ánh, chuyên viên của Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã trao đổi với đại diện phụ trách trung tâm tại Đà Nẵng và thành viên tham gia góp vốn Công ty TNHH Giáo dục Master English (phụ trách quản lý các trung tâm tại Đà Nẵng). Tuy nhiên, đến nay không liên lạc được với ông Đỗ Văn Quản, Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Master English.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, mô hình hoạt động chi nhánh công ty, trong đó công tác tài chính đăng ký hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ, việc chi trả lương do công ty mẹ thực hiện nên rất khó cho cơ quan quản lý. Trung tâm hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì cơ quan pháp luật xử lý; Sở GD-ĐT xem xét thu hồi quyết định cấp phép.

Trước đó, nhiều học viên tại Đà Nẵng đã đóng học phí trọn gói từ 3-4 khóa học để hưởng chính sách giảm học phí của trung tâm này. Nhiều phụ huynh đóng gần 30 triệu đồng cho con theo học tại trung tâm nhưng chỉ mới học được một khóa, thậm chí chưa học khóa nào thì phải nghỉ do dịch COVID-19.

Các học viên chỉ biết được thông tin khi trên Fanpage có tên gọi English4U Danang, được cho là của Trung tâm ngoại ngữ SAS, chi nhánh của Công ty TNHH Giáo dục Master English thông báo dừng hoạt động.

Nhiều học viên liên lạc với nhân viên tư vấn của trung tâm nhưng cũng chỉ nhận được thông tin chính họ cũng là nạn nhân và đang bị nợ tiền lương. Theo thống kê chưa đầy đủ, có 27 giáo viên, nhân viên tại chi nhánh Đà Nẵng bị nợ lương. Người bị nợ ít nhất khoảng 4 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến gần 50 triệu đồng.

Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh Đà Nẵng do Công ty TNHH Giáo dục Master English (TP.HCM) xin thành lập. Hiện ở Đà Nẵng trung tâm này có 3 cơ sở.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI