Sinh viên HUTECH sẽ có thêm học xá tại Khu Công nghệ cao TP.HCM

10/05/2022 - 16:55

PNO - Vừa qua, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tiến hành cất nóc tòa nhà thứ ba của Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH (tọa lạc trong khuôn viên Khu Công nghệ cao TP.HCM - SHTP).

Lễ cất nóc công trình có sự tham gia của lãnh đạo HUTECH và đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng VITECCONS - đơn vị thi công công trình. Đây là cột mốc tiếp theo trong chiến lược tăng cường đầu tư phát triển môi trường đào tạo hiện đại - đặc biệt ở nhóm ngành công nghệ cao tại HUTECH, mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập theo tiêu chuẩn quốc tế.

Lễ cất nóc công trình diễn ra sáng ngày 6/5 - Ảnh: HUTECH
Lễ cất nóc công trình diễn ra sáng ngày 6/5 - Ảnh: HUTECH

Tòa nhà vừa thực hiện cất nóc cũng là học xá thứ tư của HUTECH trong khuôn viên SHTP, sau hai tòa nhà thuộc Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH và tòa nhà Viện Công nghệ cao HUTECH đã đưa vào sử dụng.

Hai tòa nhà thuộc Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH đã đưa vào sử dụng - Ảnh: HUTECH
Hai tòa nhà thuộc Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH đã đưa vào sử dụng - Ảnh: HUTECH

Được biết, Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH có tổng diện tích 1,64ha với diện tích sàn xây dựng 41.300m2 gồm: (1) Khối nhà văn phòng, phòng làm việc của chuyên gia, phòng làm việc của giảng viên, thư viện, các phòng dự án, (2) Khối nhà đào tạo, bao gồm: phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, diện tích xây dựng, (3) Khối nhà dịch vụ đa năng, bao gồm: hội trường, khu triển lãm, khu dịch vụ tổng hợp, văn phòng các đơn vị liên kết. Hai tòa nhà đã được đưa vào sử dụng gồm các phòng làm việc dành cho giảng viên và hệ thống giảng đường, khu phức hợp tiện ích với trung tâm thư viện, phòng tự học, phòng gym, phòng tập võ thuật... dành cho sinh viên. Trung tâm còn gồm sân bóng chuyền và bóng rổ ngoài trời, tiểu cảnh cây xanh, hồ cá... tạo không gian học tập, rèn luyện thể chất và giải trí đa dạng cho sinh viên thuộc nhiều nhóm ngành đào tạo khác nhau.

Một góc phòng tự học tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH - Ảnh: HUTECH
Một góc phòng tự học tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH - Ảnh: HUTECH

Trong khi đó, Viện Công nghệ cao HUTECH bao gồm trung tâm thực hành khối ngành kỹ thuật - công nghệ như trung tâm thực hành kỹ thuật ô tô, trung tâm thực hành điện - điện tử, trung tâm nghiên cứu trắc địa - thủy lực, phòng thí nghiệm sinh học thực vật và nuôi cấy mô, phòng thí nghiệm enzyme và sinh học phân tử, phòng thực hành cảm quan thực phẩm... theo tiêu chuẩn quốc tế. Khuôn viên Viện Công nghệ cao HUTECH còn bao gồm vườn thực nghiệm dành cho sinh viên nhóm ngành Sinh học - Môi trường, hay sân bóng đá cỏ nhân tạo theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đối với loại sân 7 người (45x25m).

Viện Công nghệ cao HUTECH và sân bóng đá cỏ nhân tạo - Ảnh: HUTECH
Viện Công nghệ cao HUTECH và sân bóng đá cỏ nhân tạo - Ảnh: HUTECH

Không chỉ là không gian học tập, làm việc, nghiên cứu đa tiện ích, Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH và Viện Công nghệ cao HUTECH đồng thời thực hiện sứ mệnh đào tạo, cung ứng đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, mô hình hướng tới các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao như điện tử, tự động hóa, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, năng lượng, vật liệu mới tại SHTP và các vùng kinh tế trọng điểm.

HUTECH cũng triển khai các tuyến xe buýt nội bộ miễn phí cho sinh viên học tập tại SHTP
HUTECH cũng triển khai các tuyến xe buýt nội bộ miễn phí cho sinh viên học tập tại SHTP

Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH và Viện Công nghệ cao HUTECH với hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại cũng thực hiện các dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ, tiến hành các nghiên cứu, triển khai các đề tài khoa học công nghệ cao về địa kỹ thuật và vật liệu xây dựng, đặc biệt phục vụ cho các lĩnh vực xây dựng, thủy lợi, giao thông và đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp. Được biết, Trung tâm Thí nghiệm Địa kỹ thuật và Vật liệu xây dựng HUTECH (mã số LAS-XD 108 do Bộ Xây dựng cấp ngày 20/7/2020) là một trong số ít các trung tâm thí nghiệm thuộc một trường đại học được Bộ Xây dựng chứng nhận.

Ngọc Thảo

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI