Singapore xóa bỏ quy định mang khẩu trang ngoài trời, mở cửa du lịch như chưa có dịch

24/03/2022 - 14:12

PNO - Singapore xóa bỏ quy định về việc mang khẩu trang ngoài trời, đồng thời mở cửa biên giới hoàn toàn gần như trước khi đại dịch xảy ra. Tất cả những du khách đã tiêm phòng đều có thể nhập cảnh Singapore mà không cần kiểm dịch từ ngày 1/4.

Người dân Singapore sẽ không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài trời nhưng phải mang khẩu trang trong không gian kín và nếu họp nhóm hơn 10 người.

Phát biểu hôm 24/3, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết nới lỏng biện pháp phòng dịch nhằm "tiến thêm một bước tới chung sống với COVID-19". Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Singapore cho biết hầu hết các hạn chế đối với khách du lịch cũng sẽ được dỡ bỏ, những du khách đã được tiêm phòng vắc xin hay trẻ em dưới 12 sẽ có thể nhập cảnh miễn kiểm dịch từ ngày 1/4 tới.

"Làn sóng Omicron đã đạt đỉnh và đang giảm dần. Với việc nhiều người trong chúng ta đã tiếp xúc với virus và đã khỏi bệnh, dân số của chúng ta có khả năng miễn dịch mạnh hơn”, ông Lý Hiển Long cho biết.

Singapore có dân số 5,45 triệu người và cuối tuần trước đã vượt mốc 1 triệu người nhiễm trùng. Phần lớn các trường hợp nhiễm trùng chỉ xảy ra trong năm nay khi biến thể Omicron dễ lây truyền hơn quét qua quốc gia này, với hơn 25.000 trường hợp mỗi ngày vào lúc cao điểm.

Nhưng với 92% dân số được tiêm chủng đầy đủ và 71% được tăng cường, hầu hết các trường hợp mắc bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng và đang hồi phục tại nhà. Chỉ có 951 người đang ở trong bệnh viện mặc dù gần 400.000 người bị nhiễm bệnh trong 28 ngày qua.

Thủ tướng Lý Hiến Long cho biết Singapore đã đạt được một "cột mốc quan trọng" trong hành trình COVID-19 của mình. Điều quan trọng là hệ thống y tế dù rất áp lực nhưng vẫn có khả năng phục hồi. Mặc dù vậy, ông cũng yêu cầu người dân chuẩn bị tâm lý vì có thể xuất hiện những biến thể nguy hiểm hơn. "Nếu điều đó xảy ra, chúng ta vẫn có thể phải thắt chặt các hạn chế của mình một lần nữa", ông cảnh báo.

Trọng Trí (theo Strait Times, SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI