Shark Liên: Hành trình từ cô giáo dạy văn đến doanh nhân thành đạt

07/01/2021 - 16:56

PNO - Hơn 30.000 bản tự truyện "Liên - Người được chọn" của Shark Liên đã được mua và đặt hàng trước, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được dùng cho các hoạt động từ thiện.

Shark Liên - doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, người đầu tiên xây dựng và thành công với một thương hiệu bảo hiểm tư nhân tại Việt Nam vừa ra mắt tác phẩm tự truyện: Liên - Người được chọn (do nhà văn Y Ban và các cộng sự chấp bút, Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành). 

Shark Liên (thường được gọi là Madam Liên) là gương mặt quen thuộc, một nhà đầu tư để lại nhiều dấu ấn trong chương trình Thương vụ bạc tỷ, (Shark Tank Việt Nam mùa 3). Lần đầu tiên bà chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình một cách trọn vẹn, những cảm xúc, trải nghiệm từ khi còn là một cô giáo dạy Văn quê Vĩnh Phúc cho đến bước ngoặt lớn của cuộc đời mình: bỏ nghề giáo vào Sài Gòn và trở thành doanh nhân thành đạt.

Tự truyện truyền cảm hứng của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên
Tự truyện truyền cảm hứng của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên

Không chỉ có câu chuyện khởi nghiệp mà Liên - Người được chọn còn là cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ. Đây mới là mục đích chính của Madam Liên khi đồng ý thực hiện cuốn tự truyện (viết theo phong cách truyện - ký) này.

Buổi ra mắt tác phẩm vào sáng ngày 7/1 không có sự tham gia của nhân vật chính - bà đang ở Đức và không thể về Việt Nam vì COVID -19. Nhưng những người chấp bút đã cùng thay bà giới thiệu cuốn sách đến công chúng, nhận nhiệm vụ đồng hành cùng những hoạt động từ thiện xây nhà tình nghĩa cho các mẹ, vợ của các anh hùng liệt sỹ, trao tặng học bổng cho chương trình Cặp lá yêu thương (VTV), tài trợ mổ tim cho em Nguyễn Giáo Bình Minh ở Nghệ An và tặng 1.000 cuốn sách cho Quỹ Ươm mầm khởi nghiệp của chương trình Shark Tank Việt Nam.

"Ở Đức hiện tại tình hình dịch bệnh vẫn còn đang rất phức tạp. Ước tính có khoảng 1.000 người chết vì COVID-19 mỗi ngày. Số lượng người Việt đang xếp hàng chờ được trở về Việt Nam cũng lên đến hàng chục ngàn người. Tôi cũng rất muốn về, nhưng trước mắt là không thể. Nhưng cuốn sách này thay lời của tôi gửi gắm đến các bạn trẻ - những người vẫn còn đang bước đi trên con đường khởi nghiệp, tràn đầy nhiệt huyết nhưng còn thiếu kinh nghiệm, hoặc những ai vốn cho rằng số phận chưa mỉm cười với mình. Tôi gửi đến các bạn những trải nghiệm cuộc đời, để biết rằng, chúng ta luôn có cơ hội" - từ Đức, Shark Liên bày tỏ.

Buổi ra mắt sách nhận được sự quan tâm của nhiều người, dù tác giả vắng mặt
Buổi ra mắt sách nhận được sự quan tâm của nhiều người, dù tác giả vắng mặt

Ít ai biết rằng bà chính là người đã tài trợ chi phí để đưa thi thể 39 người Việt thiệt mạng trong container đông lạnh khi nhập cảnh vào Anh về Việt Nam. Và hành trình thiện nguyện của bà còn nối dài với các hoạt động ý nghĩa trong nhiều năm: xây cầu, xây trường học, bảo vệ môi trường... Bà cũng là một nhà ngoại giao năng nổ khi trở thành Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM. 

Liên - Người được chọn có cấu trúc gồm sáu phần: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng sông sâu, Phép màu của tình yêuTừ điển bách khoa mở. Nhà văn Y Ban và cộng sự - bằng sự nhạy bén của những người cầm bút đã phác thảo nên chân dung một nữ doanh nhân thành đạt với nhiều cung bậc cảm xúc. Khác với những cuốn sách tự truyện được viết theo lối tường thuật, tự sự theo một trật tự tuyến tính thời gian quen thuộc, Liên - Người được chọn khắc họa đa chiều hơn về chủ thể nhân vật. Câu chuyện cuộc đời được làm mềm mại hóa bởi những xúc cảm văn chương. 

Lục Diệp

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI