Sẽ có trại sáng tác cho nhà báo viết văn

06/06/2023 - 14:17

PNO - Trại sáng tác cho các nhà báo sẽ được Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà văn TPHCM phối hợp tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi họp báo Tuần lễ Sách của người làm báo (vừa diễn ra tại báo Thanh Niên, vào sáng ngày 6/6), nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà văn TPHCM sẽ tổ chức trại sáng tác cho các nhà báo trong thời gian tới.

Mục đích nhằm tạo điều kiện cho những người làm báo sáng tác, đồng thời giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà báo, nhà văn nổi tiếng. Ngoài ra, hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ban tổ chức kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tác phẩm của các nhà báo được xuất bản từ trại sáng tác này.

Hơn 100 đầu sách sẽ được trưng bày tại Tuần lễ sách của người làm báo
Hơn 100 đầu sách sẽ được trưng bày tại Tuần lễ sách của người làm báo

Đây là thông tin khá hấp dẫn, đặc biệt thú vị cho những người cầm bút, các nhà văn - nhà báo trong cả nước. Lâu nay, nhiều trại sáng tác tổ chức chủ yếu dành cho nhà văn. Đối với nhà báo, những chuyến đi thực tế đều là trải nghiệm và sự dấn thân của cá nhân.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Tuần lễ Sách của người làm báo được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2023). Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện có hơn 100 đầu sách do các cơ quan báo chí, sách của các phóng viên/ biên tập viên, các nhà báo gửi về tham gia Tuần lễ Sách của người làm báo.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Đường sách TPHCM từ ngày 17 - 22/6, cùng nhiều hoạt động giao lưu với các nhà văn - nhà báo: Huỳnh Dũng Nhân, Lê Minh Quốc, Hoàng Hải Vân, Lại Văn Long... Các tác giả có sách được giải thưởng cao của Trung ương và TPHCM sẽ được trao tặng kỷ niệm chương trong dịp này.

Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận thêm sách tham gia từ các nhà báo trong cả nước
Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận thêm sách tham gia từ các nhà báo trong cả nước

Một số tác phẩm nổi bật sẽ được trưng bày tại Tuần lễ Sách của người làm báo: Một thời làm báo (hồi ký của các nhà báo cao tuổi TPHCM), Đường vào phóng sự báo chí dễ đi thôi mà (Ngọc Trân), Hồ sơ lửa (Lại Văn Long), Võ Văn Kiệt Trăm năm một chữ dân (Nguyễn Thế Thanh), Những ngọn khói về trời (Bùi Phan Thảo)...

Tiếp tục tiếp nhận sách trưng bày

Ban tổ chức cho biết sẽ lùi thời hạn nhận sách đến hết ngày 14/6 nhằm tiếp nhận thêm tác phẩm của người làm báo trong cả nước. Các tác giả có thể gửi sách về: Hội Nhà báo TPHCM (14 Alexandre de Rhodes, P.Bến Nghé, Quận 1, TPHCM). Không giới hạn số lượng sách và năm xuất bản.

Các tác phẩm sau khi trưng bày sẽ được trao tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Khoa Báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Tác giả có nhu cầu nhận lại sách sau triển lãm có thể thông báo trước với ban tổ chức. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI