Sẻ chia “chuyện nhà” để Tết thêm trọn vẹn

13/01/2023 - 17:37

PNO - Tết đang đến rất gần, bên cạnh việc hối hả hoàn thành công việc của năm cũ và lập kế hoạch cho năm mới, những người trẻ cũng giật mình nhận ra cha mẹ mình đã lớn tuổi hơn và sức khỏe không còn được như xưa. Sức khỏe chính là món quà quý giá nhất dành cho cha mẹ để những giây phút đoàn viên được trọn vẹn?

Chuyện nhà có thực sự “bé thôi”?

Năm nay, Thu Lan (Hà Nội) dự định ăn Tết tại quê chồng. “Mình là con một nên cứ lo năm nay không có ai phụ bố mẹ chuẩn bị Tết, bố mẹ thì cũng có tuổi rồi. Vậy mà mỗi lần mình đề nghị cùng mẹ đi mua sắm, chuẩn bị Tết sớm thì mẹ lại bảo chuyện nhỏ, mẹ lo được”. Lan cho biết ba mẹ cô đều đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe đã giảm sút nhiều. Ba cô dễ mệt mỏi, mất sức hơn trước và không còn mang vác được các vật nặng. Mẹ Lan thì có bệnh nền, khiến cô lo lắng hơn khi mẹ định chuẩn bị cỗ bàn một mình.

Đối với một số người khác, công việc những ngày cuối năm chiếm gần hết thời gian. Minh Huy (TPHCM) chia sẻ: “Thi thoảng lướt qua nhà hàng xóm và mạng xã hội thấy mọi người đã bắt đầu rục rịch đón Tết, mình cũng sốt ruột vì cuối năm deadline “đè” quá, mình chưa kịp làm gì cả. Hôm trước mình tính cuối tuần rủ ba mẹ đi chợ hoa chọn một cây mai vừa ý, chưa kịp thì về nhà đã thấy ba đang khệ nệ khiêng cây vào sân rồi. Nhìn ba có tuổi mà mang cây to nhích từng xíu một thấy mà xót. Ông lại cứ xua xua tay bảo không sao đâu”.

Điều này đến từ thói quen thể hiện tình thương qua hành động cụ thể của những người cha, người mẹ trong văn hóa Á Đông. Tuy vậy, mỗi năm qua đi, sức khỏe của cha mẹ dần suy giảm khiến cho chuyện nhà cũng trở nên nặng nhọc hơn xưa. Những người con có thể nhận ra những dấu hiệu cho thấy chuyện nhà dù bé cũng có thể không còn dễ dàng với cha mẹ.

Ảnh: Ensure Gold
Ảnh: Ensure Gold

Theo các số liệu thống kê, trong khoảng thời gian từ 40 - 80 tuổi, một người trưởng thành có thể mất đến 40% khối cơ. Tình trạng mất cơ này diễn ra tự nhiên do quá trình lão hóa, làm cơ thể người lớn tuổi trở nên yếu đi và gặp nhiều khó khăn hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Từ những việc nhỏ như giảm sức nắm, giảm tốc độ đi bộ, hay mệt mỏi, sụt cân đến những vấn đề lớn hơn như dễ té ngã hơn, giảm sức đề kháng và lâu lành vết thương, mất cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người lớn tuổi.

Mỗi mùa Tết trôi qua cũng là khi cha mẹ chúng ta già thêm một tuổi. Đã đến lúc những người con cần hành động ngay để chăm sóc sức khỏe cha mẹ trước khi quá muộn.

Sẻ chia chuyện nhà cùng món quà sức khỏe gửi đến cha mẹ

Hơn mọi lời chúc, hành động bày tỏ tình yêu thương đến cha mẹ đơn giản và thiết thực nhất chính là cùng sẻ chia và làm mọi việc cùng nhau. Dù chiếc bánh chưng có thể chưa vuông vức, mâm cỗ Tết chưa được hoàn hảo, điều quan trọng làm nên ngày Tết trọn vẹn chính là tấm lòng quan tâm, chăm sóc của những người con đối với cha mẹ.

Là người bạn đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe cha mẹ, nhãn hàng Ensure Gold đã rất tâm lý khi phát động cuộc thi “Bước cùng nhau muôn Tết”, kêu gọi những người con cùng chia sẻ những giây phút chuẩn bị và đón Tết cùng cha mẹ. Các bạn trẻ cùng nhiều người nổi tiếng đăng tải những khoảnh khắc cả gia đình cùng nhau trang trí mai đào, đi chợ mua sắm hay cùng gói bánh chưng, bánh tét… Hàng ngàn thông điệp yêu thương và những hình ảnh cùng cha mẹ chuẩn bị đón Tết đã được chia sẻ và sức nóng của cuộc thi cùng hashtag #Buoccungnhaumuontet (Bước cùng nhau muôn Tết) vẫn đang được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội trong những ngày này.

Ảnh: Ensure Gold
Ảnh: Ensure Gold

 Thông điệp tích cực của Ensure đã truyền cảm hứng cho Bảo Thanh. Tết này, cô chia sẻ bản thân tích cực tham gia nấu nướng và chuẩn bị Tết với mẹ, mặc dù mẹ cứ “chối đây đẩy” không cho làm.

Ảnh: Ensure Gold
Ảnh: Ensure Gold

Diễn viên Ngọc Lan cũng chia sẻ cô để ý thấy sức khỏe của mẹ mình không còn như trước, ăn uống bớt ngon, tay yếu đi nhiều và chân đi đứng không còn nhanh nhẹn. Ngọc Lan bắt đầu tìm hiểu và biết được những dấu hiệu này là hậu quả của việc mất cơ ở người lớn tuổi và tìm cách hỗ trợ chăm sóc mẹ bằng việc bổ sungdinh dưỡng, nhất là HMB và đạm để ngăn ngừa mất cơ và phục hồi sức khỏe khối cơ.

Ảnh: Ensure Gold
Ảnh: Ensure Gold

Ensure Gold được Bảo Thanh và Ngọc Lan chọn làm món quà chăm sóc sức khỏe để giúp cha mẹ tăng cường sức khỏe và đề kháng, với mong muốn cả nhà được bên nhau thật lâu.

Khi cha mẹ nói “con cứ đi đi”, là lúc ta biết mình nên ở lại, ở lại để thấu hiểu, sẻ chia, chăm sóc họ nhiều hơn mỗi ngày, để câu nói “không sao đâu con” thực sự không sao như lời cha mẹ. Hãy bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cha mẹ ngay từ hôm nay để những mùa Tết cả nhà bên nhau sẽ luôn trọn vẹn.

Minh Hoàng

Nguồn: Ensure Gold

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI