Scarlett Johansson - đa tài và quyến rũ

20/12/2013 - 03:01

PNO - PNO - Ngôi sao Hollywood Scarlett Johansson hiện được xem là người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh và hơn thế nữa - một phụ nữ đa tài.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với mái tóc vàng hấp dẫn, mũi cao, mắt xanh, thân hình chuẩn, nụ cười dịu dàng và đặc biệt một giọng nói thu hút lạ lùng, đến nỗi cô đã đoạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Her tại Liên hoan phim Rome diễn ra vào trung tuần tháng 11/2013 chỉ bằng… giọng nói.

Scarlett Johansson - da tai va quyen ru

Có thể xem Scarlett Johansson là người phụ nữ được các tạp chí bầu chọn là phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới nhiều nhất với trên… 20 lần mà lần mới nhất là vào năm nay, khi cô được tạp chí danh tiếng Esquire bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh.

Với một diễn viên điện ảnh, tất nhiên đẹp là một lợi thế, nhưng với Scarlett Johansson, điều đó chưa đủ. Một đồng nghiệp của cô cho biết: “Johansson lao động nghệ thuật một cách chăm chỉ và say mê, và dù nhận vai lớn hay nhỏ, cô ấy luôn làm việc hết sức nghiêm túc. Mỗi khi nhận một dự án phim mới, Johansson luôn tự tay viết ra bản phân tích nhân vật dày đến hàng chục trang, trong đó bao gồm tất cả các khía cạnh như tính cách, điệu bộ, cử chỉ, cách ăn mặc…”.

Scarlett Johansson - da tai va quyen ru

Thực vậy, các nhân vật trong những bộ phim mà Scarlett Johansson thủ diễn đều mang chiều sâu nội tâm và cô nhập vai một cách đáng khâm phục để lột tả tính cách nhân vật. Chính nữ diễn viên này chia sẻ một cách khiêm tốn: “Tôi nghĩ để là một diễn viên giỏi, bạn phải rất can đảm bởi mỗi vai diễn đều đòi hỏi bạn phải làm những điều phi thường như khi thì treo lơ lửng trên tòa nhà cao chọc trời, khi thì bò lê xuyên qua cánh rừng, lúc lại phải quên đi cảm xúc cá nhân để hoàn toàn bước vào thế giới tâm lý phức tạp của nhân vật. Tôi không tự nhận mình là một diễn viên giỏi. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi luôn cố gắng làm tròn vai trong khả năng của mình”.

Thành công trong sự nghiệp diễn viên với những vai diễn trong các bộ phim lớn của Hollywood như The Horse Whisperer, Ghost World, Lost in Translation, Girl with a Pearl Earring, Iron Man 2, Hitchcock, Don Jon, The Avengers…, năm 2013 còn là năm đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh của Scarlett Johansson khi cô thử sức với vai trò đạo diễn trong phim Summer Crossing - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được xuất bản lần đầu vào thập niên 1940 và từng gây nhiều tranh cãi của nhà văn Truman Capote. Đây là câu chuyện về một cô gái 18 tuổi giàu có và chuyến hành trình khám phá đam mê, ham muốn nhục dục của bản thân.

Scarlett Johansson - da tai va quyen ru

Dù vậy, nhiều nhà phê bình vẫn cho rằng Scarlett Johansson chưa đạt độ “chín” trong diễn xuất, bằng chứng là cô chưa giành được một giải thưởng Oscar nào, dù đã liên tục bốn lần được đề cử tại giải Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) cho các vai diễn trong phim Girl with a Pearl Earring, Lost in Translation, A love song for Bobby LongMatch Point.

Dù khá thành công trong sự nghiệp, đường tình duyên của Scarlett Johansson lại nhiều trắc trở. Cô kết hôn cùng nam diễn viên Canada là Ryan Reynolds năm 2008 nhưng lại ly hôn vào đầu năm 2011 sau những bất hòa trong cuộc sống gia đình. Tuy nhiên những trắc trở trong cuộc sống lại như giúp cô đẹp mặn mà và đằm thắm hơn. Tuy gắn với “biểu tượng sex” nhưng Scarlett Johansson không có những scandal ồn ào trong những mối quan hệ phức tạp của giới diễn viên, và khi xuất hiện trước công chúng, cô cũng luôn giữ gìn một hình ảnh tinh tế, gợi cảm nhưng sang trọng, quí phái.

Năm nay mới 28 tuổi, với tài sắc vẹn toàn, chắc chắn Scarlett Johansson sẽ còn gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp.

KIM THOA

Từ khóa Scarlett Johansson
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI