Sau 'Người tình', thêm một phim Pháp quay hoàn toàn tại Việt Nam ra mắt trên toàn cầu

24/06/2017 - 07:41

PNO - Là bộ phim thực hiện toàn bộ cảnh quay tại Việt Nam, 'Bầu trời đỏ' có mức đầu tư và dàn diễn viên đủ để ra rạp một cách đường hoàng, tuy nhiên nhà sản xuất cho biết bộ phim này không dành cho tất cả mọi người.

Nguyễn nhân được nhà sản xuất  lý giải cho việc phim sẽ giới hạn đối tượng khán giả là vì phim vốn không dành cho số đông mà chỉ những người am hiểu và yêu thích nghệ thuật mới "cảm" được phim. Do đó, ê-kíp  cũng đã thẳng thắn thừa nhận phim không thể cạnh tranh lại những siêu phẩm "bom tấn" của Hollywood.

Sau 'Nguoi tinh', them mot phim Phap quay hoan toan tai Viet Nam ra mat tren toan cau
Trước khi bấm máy, ê-kíp Bầu trời đỏ đã tiến hành khảo sát địa hình cho các cảnh quay

Sở dĩ,  của đạo diễn Oliver Lorelle - một nhà biên kịch người Pháp nổi tiếng- "thông báo" trước về số lượng người xem vì phim nặng về nội dung hơn việc sử dụng những kỷ xảo điện ảnh để hút người xem như các siêu phẩm Hollywood. được quay hoàn toàn tại Việt Nam, tại khu vực Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn và quanh vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Sau 'Nguoi tinh', them mot phim Phap quay hoan toan tai Viet Nam ra mat tren toan cau
Những hình ảnh hậu trường được đoàn làm phim ghi lại. Trong ảnh là nam và nữ chính.

Trong sự nghiệp làm phim của mình, Olivier Lorelle đã từng nhận giải César - Giải kịch bản hay nhất cho bộ phim Kẻ ngoại lai (Indigènes), nói về sự tham gia của các người lính Bắc Phi trong Thế chiến thứ hai.

Bầu trời đỏ được ghi hình tại Việt Nam vào năm 2015 nhưng câu chuyện của phim lại kể về một Việt Nam những năm 1946. Chàng trai Philippe (do nam diễn viên Cyril Descours thủ vai) nhập ngũ để tham gia chiến đấu tại một đất nước xa lạ, bao phủ bởi rừng rậm và núi đồi hiểm trở. 

Sau 'Nguoi tinh', them mot phim Phap quay hoan toan tai Viet Nam ra mat tren toan cau
Đạo diễn lo lắng về số lượng khán giả đến xem phim, tuy nhiên phía nhà sản xuất tin tưởng những người đến xem là những người yêu nghệ thuật thực sự

Một sự kiện lớn đã làm thay đổi cuộc đời Philippe khi anh nhận nhiệm vụ phải tra tấn một cô gái Việt Minh trẻ tuổi, đấu tranh vì quê hương của cô… Sự kiên định và lòng yêu nước của cô gái đã khiến Phillippe thức tỉnh, anh quyết định bỏ trốn cùng cô, trong một hành trình vô định giữa núi rừng nhiệt đới hoang vu. Họ đã băng rừng và đến trú giữa thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, bên Hồ Ba Bể, tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh.

Sau 'Nguoi tinh', them mot phim Phap quay hoan toan tai Viet Nam ra mat tren toan cau
 

Những cảnh cuối của phim được quay tại vùng núi hùng vĩ của tỉnh Hà Giang. Trong phim, vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được đặt lên hàng đầu, chiến tranh chỉ còn là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

Trước khi ra rạp tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay,  sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp trên toàn nước Pháp vào ngày 19/7.

Sau 'Nguoi tinh', them mot phim Phap quay hoan toan tai Viet Nam ra mat tren toan cau
Cảnh nam, nữ chính trong phim trốn chạy giữa rừng

Sau phim Người tìnhĐiện Biên Phủ và Đông Dương, ba bộ phim được ra mắt cách đây 20 năm và đã gặt hái được thành công lớn trên điện ảnh quốc tế, sự ra mắt của Bầu trời đỏ sẽ tiếp tục góp phần vào việc quảng bá, đặc biệt là về du lịch, của Việt Nam đến thế giới.

Trong kế hoạch quảng bá toàn cầu của phim này, đạo diễn Olivier Lorelle, nữ diễn viên chính Audrey Giacomini, cùng đội ngũ sản xuất Edouard Mauriat, Mathieu Ripka và nữ diễn viên Chiều Xuân sẽ có buổi chiếu ra mắt phim và giao lưu cùng khán giả Việt vào 18h30 ngày 29/6, tại Idecaf, 31 Thái Văn Lung, Quận 1.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI