Sau hỏa hoạn, tàu chở dầu Aulac Fortune phải mất nhiều ngày mới nguội

09/01/2019 - 09:49

PNO - Cảnh sát Hong Kong cho biết tàu chở dầu Aulac Fortune mang cờ Việt Nam phải mất nhiều ngày mới hạ nhiệt sau trận hỏa hoạn hôm 8/1.

Video clip: Tàu cứu hỏa, máy bay trực thăng tham gia cứu hộ, dập lửa trên tàu Aulac Fortune hôm 8/1. Nguồn: SCMP

Ngọn lửa bùng lên trên tàu Aulac Fortune lúc 11g30 trưa 8/1 tại Hong Kong (Trung Quốc) khiến 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương. 

Nguồn tin từ cảnh sát Hong Kong cho hay, nhiệt độ trên tàu hiện rất cao nên các nhân viên không thể làm được gì vào lúc này. "Con tàu sẽ ở đó trong vài ngày", nguồn tin này nói thêm.

Hiện con tàu nghiêng một góc 30°, tuy tàu không có nguy cơ bị chìm, nhưng tàu vẫn còn quá nóng nên chưa thể di dời.

Cơ quan chức năng tại Hong Kong cho biết sẽ thảo luận về phương án giữ thăng bằng cho tàu và đưa các nhân viên lên tàu điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Một nhân viên cứu hỏa với 30 năm kinh nghiệm nhận định, dập lửa trên tàu chở dầu không hề dễ dàng, và có thể rất nguy hiểm.

"Tùy thuộc vào tình hình, hai tàu cứu hỏa phun bọt quanh vỏ các thùng chở dầu và ngăn các đám cháy âm ỉ. Các tàu cứu hỏa khác sẽ dùng nước để làm nguội tàu", SCMP dẫn lời một nguồn tin giấu tên.

"Trong các kịch bản xấu nhất, thường thì các lính cứu hỏa ngoài biển phải mất vài ngày, thậm chí vài tuần để khống chế ngọn lửa trong các vụ hỏa hoạn ở tàu chở dầu. Rõ ràng là việc này không hề đơn giản", nguồn tin này nói thêm.

Nguồn tin nội bộ cho hay, trước khi đưa ra chiến lược cụ thể, chỉ huy đội cứu nạn có thể đã trao đổi với thuyền trưởng để có bức tranh toàn cảnh về các hóa chất và thủy thủ đoàn trên tàu, cũng như cấu trúc của con tàu, đồng thời đánh giá nguy cơ khi cử các lính cứu hỏa lên tàu.

Minh Thu (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI