Sau 5 ngày được tàu hàng cứu, 7 ngư dân Quảng Bình vẫn mất liên lạc

08/07/2016 - 15:58

PNO - Thông tin từ một hãng bảo hiểm thông báo tàu cá của anh Lâm bị đâm chìm, các ngư dân đã được cứu nhưng đã 5 ngày trôi, qua gia đình vẫn chưa nhận được tin tức.

Liên quan đến việc tàu cá cùng 7 ngư dân trú thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình đang đánh bắt trên biển thì nghi bị tàu hàng đâm chìm, ông Đậu Minh Ngọc, Bí thư huyện ủy Quảng Trạch cho biết, hiện nay vẫn chưa có thông tin gì mới về các ngư dân này.

Chiếc tàu cá QB 93917 TS do anh Hoàng Mạnh Lâm (sinh năm 1987) làm thuyền trưởng gồm các ngư dân Phạm Thanh Long (sinh năm 1977), Đậu Ngọc Sơn (sinh năm 1972), Đậu Sơn Lâm (sinh năm 1974), Nguyễn Khánh Duy (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1996), Nguyễn Bá Lộc (sinh năm 1996).

Sau 5 ngay duoc tau hang cuu, 7 ngu dan Quang Binh van mat lien lac
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 17h20 chiều 4/7, theo thông tin từ một người nhà của thuyền trưởng là anh Lâm cho biết, gia đình đã nhận được điện thoại của một người tên là Tân thông báo, tàu cá của anh Lâm bị một tàu hàng đâm chìm.

Người báo tin giới thiệu là nhân viên của một công ty bảo hiểm, tàu hàng cứu các ngư dân mang quốc tịch Philippines, khi chở hàng từ Việt Nam qua Singapore thì đâm phải tàu cá QB3917TS.

Sau va chạm, tàu cá của anh Lâm bị chìm, tàu hàng đã cứu vớt 7 ngư dân lên thuyền. Người nhà anh Lâm cho biết thêm, bình thường đi từ Việt Nam qua Singapore chỉ mất hơn hai ngày, hai đêm nhưng đến nay đã 5 ngày trôi qua mà vẫn chưa có tin tức nên các gia đình đang rất lo lắng.

Gia đình đã cố gắng liên lạc lại với số điện thoại của nhân viên công ty bảo hiểm  báo tin nhưng đều không được.

Ông Ngọc cho hay: "Có thông tin là trước đó các ngư dân này đã liên hệ với một công ty bảo hiểm tại Bình Định vì chiếc tàu chở hàng mua bảo hiểm của Công ty bảo hiểm đó. Ngư dân đã nhờ báo về cho gia đình".

"Huyện cũng đã thành lập đoàn xuống thăm hỏi, động viên các gia đình, còn bây giờ chưa có thêm thông tin. Tàu đánh cá của các ngư dân đã bị vỡ rồi chìm hẳn, các ngư dân đã được vớt lên tàu và cùng sang Singapore trả hàng", ông Ngọc cho biết.

"Hiện nay, chúng tôi đang làm văn bản để báo cáo lên UBND tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh để tiếp tục trình lên Bộ Ngoại giao nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tìm kiếm thông tin của chiếc tàu chở các ngư dân này", Bí thư huyện Quảng Trạch nhận định.

Được biết, tàu cá QB3917TS ra khơi đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ (Quảng Trị) vào ngày 29/6.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI