Sát thủ giấu mặt: Bất ngờ như Sherlock Holmes

09/10/2017 - 06:33

PNO - Dù không có nhân vật thám tử phá án, bộ phim Tây Ban Nha 'The invisible guest' (Sát thủ giấu mặt) vẫn kịch tính, lắt léo không kém loạt truyện Sherlock Holmes.

Thuộc thể loại hình sự, ly kỳ, tác phẩm của đạo diễn Oriol Paulo được giới thiệu là “twist của twist” - bất ngờ cộng dồn. Nghe thế, khán giả có thể tăng mức độ “cảnh giác” khi xem để rồi vẫn bất ngờ với những tình tiết khó đoán định.

Sat thu giau mat: Bat ngo nhu Sherlock Holmes

The invisible guest ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6/10

Phim có cốt truyện khá đơn giản nhưng dồn nén nhiều ý tưởng thú vị. Nhân vật chính Doria - một doanh nhân trẻ tài năng - có đúng 180 phút để thuật lại cho nữ luật sư dày dạn kinh nghiệm Virginia Goodman tất cả những gì đã xảy ra quanh vụ án giết người trong phòng kín. Trước khi ra tòa đối mặt với cáo buộc giết người, Doria phải đối mặt với sự trung thực của chính mình.

Trong quá trình đưa khán giả vào cuộc chơi đậm tính trinh thám nhằm khám phá “vị khách vô hình” như tên phim, đạo diễn liên tục tung ra hàng loạt manh mối. Nhiều chi tiết được “tua” lại vài lần và mỗi lần lại đem tới những hình dung khác nhau. 

Trong phim, luật sư Goodman nhấn mạnh với Doria: “Lời khai của anh có nhiều lỗ hổng và tôi cần chi tiết. Khả năng ngoại phạm dựa trên chi tiết, nhờ đó tôi có thể thuyết phục cả thế giới rằng anh vô tội”. Những diễn biến hối hả và những sự việc đang từ đúng bỗng chốc thành sai quyện vào nhau cùng lời thoại dồn dập khiến người xem phải huy động khả năng phán đoán để đuổi theo phim. 

Trailer The invisible guest:

Những hình ảnh biểu tượng được nhấn nhá như chiếc bật lửa, chiếc xe hơi bị đẩy xuống nước, những bức ảnh chụp… khiến phim thêm kích thích cảm xúc. Kể cả một số câu thoại cũng được lặp lại vài lần và mỗi lần đều hợp lý, giúp ý nghĩa phim được tô đậm. 

Tất cả những điều đó cho thấy tay nghề vững vàng, lão luyện của đạo diễn Oriol Paulo, người từng góp phần tạo nên tiếng vang cho hai bộ phim Tây Ban Nha được đánh giá cao khác là Julia’s eyes và The body. Dù The invisible guest ít nhiều còn để lộ bàn tay sắp đặt, những “cú twist” vẫn được tung ra thản nhiên, khiến người xem khó đoán. 

Sức hấp dẫn này nhờ vào khả năng biến hóa của đội ngũ diễn viên, với bốn nhân vật trung tâm là doanh nhân Doria, cô nhân tình Laura, nữ luật sư Goodman và người cha đau khổ Garrido. Trong số này, chân dung Doria được xây dựng khá kỹ và khá quen thuộc: người đứng đầu một đế chế công nghệ đang vươn tầm ảnh hưởng tới châu Á, có gia đình yên ấm với vợ đẹp con khôn. 

Sat thu giau mat: Bat ngo nhu Sherlock Holmes

Tuy nhiên, quyền lực, địa vị, danh tiếng, sắc dục là những cám dỗ khó cưỡng với con người từng được vinh danh là “doanh nhân châu Âu của năm” này. Từ Doria, người xem có thể thấy có những sản nghiệp lớn đi cùng sức ảnh hưởng thổi phồng nhiều khi chỉ là lâu đài cát, được đặt trên rất nhiều lỗ hổng. Như cuốn truyện trinh thám Sherlock Holmes ở thời công nghệ, The invisible guest còn chiếm được cảm tình khán giả nhờ những thông điệp nhân văn. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI