Sát ngày đăng ký xét tuyển, các trường tung ngành học "hot"

25/04/2021 - 12:03

PNO - Nhiều trường đại học bắt đầu tuyển sinh thêm một số ngành học mới, tạo ra những cơ hội cho thí sinh.

Chỉ còn hai ngày nữa, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký xét tuyển vào đại học. Ngay trước ngày thí sinh đưa ra lựa chọn, nhiều trường đại học thông báo mở thêm nhiều ngành học hấp dẫn.

Theo các chuyên gia đào tạo, các trường đều nhắm đến những ngành nghề có nhu cầu thị trường lao động lớn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong nước và khu vực lân cận. Hơn nữa, khi xét duyệt mở ngành thì ngành học phải có giá trị, có nhu cầu xã hội và trường học phải đủ năng lực đào tạo mới được Bộ GD-ĐT cấp phép. Vì vậy, không có chuyện ngành học nào được mở ra mà thiếu việc làm, điều này chỉ phụ thuộc vào năng lực đào tạo của nhà trường và kỹ năng người học sau khi ra trường.

Sinh viên ngành Môi trường đang học tập thực tế tại trạm bơm Kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè
Sinh viên ngành Môi trường đang học tập thực tế tại trạm bơm Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

TS Đoàn Minh Châu, Phó trưởng Khoa Kinh tế - Quản trị Trường đại học Hoa Sen cho biết trường vừa có thêm 4 ngành mới bao gồm Bất động sản - Quản lý Tài nguyên và Môi trường - Thương mại điện tử - Digital marketing.

“Các ngành này ngoài học tập tại trường luôn có hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp. Khi làm việc cùng các doanh nghiệp, chúng tôi nhận thấy nhu cầu nguồn nhân lực xoay quanh các vấn đề cốt lõi: Thị trường và đánh giá những cơ hội triển vọng ngành Bất động sản; Thiết kế Môi trường trong sự phát triển của đô thị hoá; Tiên phong và ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động kinh doanh hiện đại; Cơ hội nghề nghiệp và những trang bị cần có của sinh viên Thương mại điện tử; Tầm quan trọng của Digital Marketing và những cơ hội chờ đợi sinh viên trong thời đại số 4.0", TS Châu nói.

Tương tự, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có thêm các ngành học "hot" như: Truyền thông, Luật (đại trà), Thương mại điện tử, Công nghệ kỹ thuật hóa học (chất lượng cao). Đồng thời, trường này sẽ điều chỉnh tăng chỉ tiêu cho các ngành công nghệ, tự động hóa, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo, Hệ thống nhúng và IoT…

Trường đại học Công nghệ TPHCM cũng kịp bổ sung vào danh sách đào tạo những ngành đón đầu xu thế. ThS Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó Trưởng phòng tuyển sinh- truyền thông trường này cho hay: 6 ngành mới gồm Robot và trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Quản trị nhân sự, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế và Thanh nhạc đều là những ngành đang có nhu cầu lao động rất lớn.

Bên cạnh đó, trường này còn dự kiến tuyển sinh 2 ngành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe là Kỹ thuật xét nghiệm y học và Điều dưỡng.

Còn Trường đại học Kinh tế TPHCM có thêm các ngành Kinh doanh nông nghiệp, Bất động sản, Luật kinh tế, Kiến trúc đô thị.

Trường Cao đẳng Viễn Đông vừa được duyệt mở thêm ngành Hộ sinh và Chăm sóc sắc đẹp.

Trường đại học quốc tế Hồng Bàng mở thêm tận 16 ngành mới so với năm ngoái,  gồm: Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh y học, Sức khoẻ răng miệng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Chăm sóc bệnh trẻ em, Hoạt động trị liệu, Quản lý bệnh viện, Bất động sản, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ sinh học y dược, Tâm lý học, Quản trị sự kiện, Quan hệ công chúng, Giáo dục tiểu học và Quản lý giáo dục.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI