Sắp có Giải thưởng phim châu Á tại Việt Nam?

20/01/2022 - 09:29

PNO - Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Galaxy Play và các cơ quan liên quan đang xây dựng dự án Giải thưởng phim châu Á tại Việt Nam.

Thông tin trên được đưa ra trong chương trình Triển khai hoạt động năm 2022 của Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, công bố thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội với Galaxy Play & Gala Điện ảnh vào tối 19/1 tại Hà Nội.

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch hiệp hội, phát biểu
TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch hiệp hội, phát biểu

Ngoài dự án trên, trong năm 2022, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cũng đã thảo luận và ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, mục đích quảng bá điện ảnh Việt Nam, tổ chức các sự kiện, giải thưởng điện ảnh tại Việt Nam. Đồng thời, thu hút các đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam, ươm mầm cho các tài năng điện ảnh Việt Nam.

Hiệp hội cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA), Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Văn phòng đại diện của Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc (KCC) tại Hà Nội và các đối tác khác để tổ chức các cuộc hội thảo về môi trường làm phim tại Việt Nam, đề xuất cơ chế chính sách phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam và bảo vệ bản quyền trong điện ảnh.

Chương trình có sự hiển diện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam
Chương trình có sự hiển diện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Trong hình là đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh

“Năm 2022, nếu tình hình dịch COVID-19 lắng xuống, Hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá điện ảnh Việt Nam tại các liên hoan phim quốc tế, hội chợ phim ở Mỹ và các nước nhằm giới thiệu môi trường hợp tác làm phim tại Việt Nam, thu hút các đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam quay phim và mở rộng hợp tác điện ảnh”, TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam nói.    

Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI