Các giải thưởng điện ảnh tiếp tục “vượt khó” mùa dịch

25/08/2020 - 11:18

PNO - Trong khi Emmy 2020 tiết lộ kế hoạch tổ chức ở 140 địa điểm thì Liên hoan phim (LHP) Berlin cũng công bố thời gian diễn ra sự kiện vào năm 2021.

Còn chưa đầy 1 tháng nữa, giải thưởng Emmy lần thứ 72 sẽ diễn ra. Ban tổ chức (BTC) vừa tiết lộ kế hoạch tổ chức giải thưởng năm nay. Theo đó, để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành, Emmy được tổ chức theo hình thức trực tuyến.  

Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel sẽ phụ trách phần dẫn chuyện trong suốt lễ trao giải tại Trung tâm Staples, Los Angeles, Mỹ. Năm nay, Emmy không có khán giả dự lễ trực tiếp, cũng không có hoạt động thảm đỏ.

Đại diện BTC, nhà sản xuất Reginald Hudlin nói: “Với hình thức (lễ trao giải - PV) trực tiếp sẽ có rất nhiều thách thức đi kèm, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang phức tạp. Nhưng, chúng tôi không né tránh những vấn đề đó mà đang đón nhận chúng”.

Cuộc đua của danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình không thể thiếu Olivia Colman của The Crown.
Olivia Colman của The Crown tranh giải ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình.

Mọi năm, Emmy được tổ chức ở Nhà hát Microsoft nhưng năm nay, Trung tâm Staples là nơi được chọn vì không gian rộng hơn. Reginald Hudlin nói diện tích tại Staples đủ cho toàn bộ ê-kíp làm việc trong khoảng cách an toàn, đảm bảo các yêu cầu y tế. Ngoài ra, vì đa phần người đề cử sẽ không có mặt tại sân khấu nên cần không gian để đặt các thiết bị kỹ thuật, sẵn sàng cho đường truyền kết nối. Ước tính sẽ có 140 nguồn cung cấp dữ liệu trực tiếp kết nối vào phòng điều khiển tại Staples.

Các nghệ sĩ có thể xuất hiện trên màn hình hoặc không tuỳ vào sự thoải mái của họ. Tuy nhiên, BTC cho biết sẽ liên hệ đến toàn bộ nghệ sĩ để thông báo rằng họ có thể ngồi ở bất cứ đâu từ trong vườn, nhà bếp, ngoài đường... chỉ cần có kết nối mạng, họ sẽ gặp gỡ khán giả của mình.

BTC cho biết bộ phận kỹ thuật đang liên hệ nghệ sĩ để nhờ họ thu âm trước lời cảm ơn. Đến khi ai được vinh danh, chương trình sẽ chiếu đoạn hình ảnh tư liệu và lời cảm ơn đó. Ý tưởng này được đánh giá là khá thú vị nhưng khó thực hiện phần vì nghệ sĩ không tự nhiên khi nói và tạo thêm rắc rối về mặt kỹ thuật.

Nhà sản xuất Reginald Hudlin tiết lộ có nhiều nghệ sĩ được đề cử sống ở Los Angeles, Luân Đôn, Berlin... và tại những khu vực này đều có người của chương trình. Do đó, ông Reginald Hudlin đang lên ý tưởng rằng có thể, các thành viên BTC sẽ nhấn chuông nhà của nghệ sĩ để tạo bất ngờ. Reginald muốn tạo ra những điều đặc biệt nhất cho Emmy 2020 nhưng ông đang tính toán lại để tránh làm phiền nghệ sĩ nhất có thể. Lễ trao giải dự kiến phát sóng lúc 20g (giờ Mỹ) ngày 20/9 trên kênh ABC.

Đạo diễn Nadav Lapid (giữa) cùng giám khảo Juliette Binoche (trái) và diễn viên Tom Mercier sau lễ trao giải Liên hoan phim Berlin ngày 16/02/2019.
Đạo diễn Nadav Lapid (giữa) cùng giám khảo Juliette Binoche (trái) và diễn viên Tom Mercier sau lễ trao giải Liên hoan phim Berlin ngày 16/2/2019.

Trong khi Emmy 2020 vừa thông báo tổ chức theo hình thức trực tuyến thì LHP Berlin đã công bố thời gian diễn ra mùa giải năm sau. LHP Berlin là sự kiện may mắn khi diễn ra trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Do đó, sự kiện tự tin công bố thời gian tổ chức mùa giải năm 2021, dự kiến diễn ra từ 11-21/2/2021. LHP Berlin 2021 tiếp tục tổ chức trao giải trực tiếp, không lên kế hoạch tổ chức trực tuyến như các sự kiện khác.

Điều thay đổi duy nhất ở LHP Berlin là số lượng và điều kiện dự thi dành cho các phim, không phải hình thức tổ chức. Những người tổ chức khẳng định, sự kiện sẽ đảm bảo các yêu cầu y tế cụ thể vì đến thời điểm LHP diễn ra, có thể tình hình dịch bệnh vẫn còn khó kiểm soát. Tuy nhiên, BTC tự tin sẽ tiếp tục trao cúp giải thưởng trực tiếp đến tay nghệ sĩ. Đến ngày 1/9/2020, BTC sẽ bắt đầu nhận phim cho kỳ liên hoan tiếp theo.

Minh Tú (theo Hollywood Reporter, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI