Sập bẫy bạn trai quen qua mạng, 1 phụ nữ bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng

24/09/2021 - 08:59

PNO - Được bạn trai tự xưng là người ngoại quốc rủ đầu tư mua vàng ảo, L. tin tưởng làm theo. Đến khi bị chặn liên lạc mới biết đã bị lừa.

Ngày 24/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn xác minh, điều tra một đơn trình báo về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 14/9, Công an phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tin trình báo của chị L. (29 tuổi, quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo cơ quan công an, tháng 8, chị L. quen và nảy sinh tình cảm với một người đàn ông tự giới thiệu quốc tịch Trung Quốc qua mạng xã hội.

Người đàn ông này rủ L. đầu tư mua vàng ảo qua một đường link. Tin tưởng người bạn trai ngoại quốc, chị L. đã nạp hơn 1,2 tỷ đồng vào tài khoản liên kết nhưng khi rút tiền ra thì không được.

Chị L. tìm cách liên lạc với bạn trai để được hỗ trợ thì người này đã chặn liên lạc. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên.

Với người lạ trên mạng, người dân không nên cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP để tránh mắc bẫy các đối tượng.

Nếu các đối tượng gửi đường link lạ và dụ dỗ đăng nhập vào những tài khoản liên quan đến ngân hàng hay mạng xã hội thì phải hết sức lưu ý, vì đó có thể là những website lừa đảo.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI