Sao không xem thi hoa hậu là một ngành công nghiệp giải trí?

27/06/2013 - 16:34

PNO - PN - Ngày 26/6/2013 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chung kết tại Hội An. Theo quy định của ban tổ chức (BTC), nhà báo muốn tiếp cận với thí sinh phải có thẻ do họ cấp.

Trước đó một tháng, BTC Festival Di sản Quảng Nam đã yêu cầu tòa soạn các báo có phóng viên theo dõi cuộc thi phải xác nhận, phóng viên nộp ảnh làm thẻ và được cấp thẻ hoạt động. Một cán bộ Sở VH-TT-DL tỉnh nói: “Với nhà báo không có thẻ của BTC, thí sinh không được tiếp xúc, vì bà Đoàn Thị Kim Hồng - Hoa hậu quý bà thế giới - cấm”. Nhà báo phản ứng, “thẻ con” trên bị thu, nhưng kèm theo khuyến cáo: ai muốn gặp, phải có người của Sở VH-TT-DL giới thiệu. Căng ơi là căng! Thế nhưng, khi Công ty Hùng Cường khai trương sản phẩm nước khoáng Phú Ninh tại Tam Kỳ, một dàn các người đẹp mặc áo in logo nước khoáng Phú Ninh hớn hở ra đứng quảng cáo (ảnh) thì báo chí được mời vô tư!

Phát biểu tại cuộc họp báo trước đó, bà Đoàn Thị Kim Hồng nói: “Cuộc thi lần này là tăng cường, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em tại Việt Nam”. Mấy chục năm qua, các dân tộc trên đất nước này có mất đoàn kết đâu mà “tăng cường, thắt chặt”! Thi hoa hậu tầm quốc gia, thì bảo là giáo dục lý tưởng sống cho thanh niên. Một nhà báo thâm niên theo đuổi các cuộc thi hoa hậu nói: Giáo dục lý tưởng - chẳng hiểu ai nghĩ ra cái cụm từ này (!?). Có ai thống kê các hoa hậu đủ thứ xà ngầu sinh ra từ các cuộc thi, đã có nàng nào giáo dục được lý tưởng sống cho thanh niên không? Trải nghiệm một đời có khi còn chưa ngộ được lý tưởng sống, một đêm lên ngôi mà dám dạy bảo thiên hạ, đúng là không thể hiểu nổi.

Sao khong xem thi hoa hau la mot nganh cong nghiep giai tri?

Cuộc thi hoa hậu nào rồi cũng có chuyện lùm xùm, nhưng vì sao thiên hạ lại cứ chú tâm vào? Vì loa phát quá to! Không Bộ VH-TT-DL chỉ đạo thì cũng tầm cấp tỉnh. Một khi Nhà nước đã thò tay vào thì trở thành chuyện của quốc dân. Nếu chỉ đơn thuần là công ty nào đó đứng ra làm, như quảng cáo nước hoa, thực phẩm chức năng, thì chẳng ai màng. Ở nước ngoài, thi hoa hậu cũng như thi đua xe ô tô công thức 1, ai đủ sức thì đua, ai khoái thì xem, chả có chi ghê gớm. Trong khi ở ta thì làm như rước trạng nguyên về làng, quan đầu tỉnh đích thân đến nơi rưng rưng cảm động gắn chữ vinh quang trên trán người đẹp sau khi đăng quang.

Ngày nay, mãnh lực của cái danh đi kèm tiền bạc quá lớn, nên ngày càng nhiều người đẹp lao vào các cuộc thi. Nhu cầu làm đẹp và chứng tỏ mình đẹp bây giờ quá lớn, nên các nhà tổ chức không thể làm ngơ trước khoản lợi nhuận từ các cuộc thi đưa lại sau đó, mà điều đó lại phù hợp với ao ước của nhiều cô gái. Vậy thì sao không xem thi hoa hậu như ca nhạc tạp kỹ, hoa hậu cũng như người thường, lúc đó cái gọi là áp lực cho người đẹp và người xem trở nên nhẹ nhàng?

 Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI