Sao Hoa ngữ: Triệu người đón nhưng chỉ về với vòng tay một người

05/05/2018 - 13:35

PNO - Quanh họ không thiếu những bóng hồng xinh đẹp, họ được xưng tụng và yêu thương bởi rất nhiều cô gái, nhưng họ lại nhất mực chung thủy với những người vợ kém sắc của mình.

Vợ chồng Lương Gia Huy - Giang Gia Niên

Thập niên 1990, Lương Gia Huy là sao nam có ngoại hình phong độ, đến cả Trương Mạn Ngọc cũng rung động vì anh. Nhưng, anh không đoái hoài đến ai và chỉ dành tình cảm cho người vợ bị nhiều người chê là kém sắc của mình. Anh từng khiến dân tình cảm động với câu nói như đinh đóng cột: “Trên đời này có 3 điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Đầu tiên là thời khắc huy hoàng khi lấy được Gia Niên làm vợ, thứ 2 là sinh được hai cô con gái và cuối cùng là tham gia vào điện ảnh”.

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi

Đến nay Lương Gia Huy – Giang Gia Niên đã ở bên nhau được 30 năm và tình cảm của họ vẫn mặn nồng. Người đời nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ không phải vì họ là đôi trai tài gái sắc mà vì cuộc sống hôn nhân viên mãn mà họ đã và đang sở hữu.

Theo lời kể của Lương Gia Huy thì ngay từ lần đầu gặp anh đã cảm thấy Giang Gia Niên rất xinh đẹp và anh chính là người chủ động theo đuổi Giang Gia Niên. Lúc Lương Gia Huy gặp được vợ anh là lúc anh đang trong hoàn cảnh rất khó khăn về tài chính, vợ anh không những giúp đỡ anh vượt qua khó khăn để có được thành tựu như hiện nay mà còn luôn bên cạnh động viên anh.

Năm xưa cô còn là “mỹ nhân cứu anh hùng” của Lương Gia Huy. Như nhiều ngôi sao Hồng Kông của thời đó, các băng đảng xã hội đen luôn muốn chi phối các ngôi sao điện ảnh làm theo ý mình, khi Lương Gia Huy bị nhóm giang hồ bắt cóc, hoàn cảnh khốn đốn anh đã gọi điện cho vợ. Cô không những giữ được bình tĩnh để động viên chồng mà còn can đảm đi gặp trùm băng nhóm để giải quyết. Có thể nói, với Lương Gia Huy, Giang Gia Niên thật sự là hậu phương vững chắc mà anh dùng cả đời này để yêu thương thì mới đủ.

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi
Dù người vợ ấy nay đã trở nên xấu xí, cũng chưa bao giờ tay Lương Gia Huy rời tay vợ mỗi khi ra ngoài hay đứng trước ống kính

Đó là lý do mà sau này, dù Giang Giang Niên không còn là cô gái với mái tóc tém cá tính mà trở nên béo phì, xuống sắc trầm trọng do điều trị bệnh, anh vẫn nhất nhất bên cạnh. Lương Gia Huy vẫn tự tin nắm tay vợ mình mỗi khi ra đường, không bận tâm người khác nói gì.

Mỗi năm, đúng dịp kỷ niệm ngày cưới, tài tử lại tặng vợ nhẫn kim cương với lý do “cô ấy đẹp vĩnh cửu như kim cương”. Mỗi lần ra phố bị bạn bè chê vợ xấu, tài tử chỉ cười: “Nếu không béo, cô ấy đúng là đẹp như minh tinh”.

Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên

Tín đồ phim của châu Á không ai là không biết Châu Nhuận Phát. Một thời, ông làm mưa làm gió với nhiều bộ phim truyền hình như Bến Thượng Hải (1980), Tiếu ngạo giang hồ (1984)... cùng các phim điện ảnh như Anh hùng bản sắc (1986), Thần bài (1989), Ngọa hổ tàng long (2000), Hoàng Kim Giáp (2006)…

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi
Nhân vật Hứa Văn Cường trong Bến Thượng Hải đã mang tên tuổi Châu Nhuận Phát ra tầm khu vực, được hàng triệu cô gái mến mộ

Trần Oải Liên là nữ doanh nhân người Singapore. Trước khi đến với nhau, hai người đều đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Châu Nhuận Phát trước đó đã có nhiều mối tình và cuộc hôn nhân với những giai nhân bậc nhất làng diện ảnh Hồng Kông: Trần Ngọc Liên, Dư An An. Tất cả đều không giữ được chân ông, cho đến khi Trần Oải Liên xuất hiện.

Trần Oải Liên là một người có dung mạo bình thường, không xinh đẹp cũng không nổi bật. Chính vì vậy, ban đầu mọi người đặt câu hỏi xung quanh việc Châu Nhuận Phát nhiều bóng hồng như vậy nhưng tại sao ông lại lấy người phụ nữ bình thường ấy làm vợ. Châu Nhuận Phát chỉ có thể nói tất cả là do sự an bài của số phận.

Đúng vậy, trong chuyện tình cảm chỉ có thể nói là do số phận an bài và họ đến với nhau là vì chân ái chứ không phải vì những thứ tầm thường như dung mạo, tiền bạc. Đến nay họ đã gắn bó với nhau được hơn 30 năm, cùng trải qua những thăng trầm, buồn vui trong cuộc sống. Và nỗi đau lớn nhất của hai người là khi Trần Oải Liên mang thai đứa con đầu lòng nhưng bị thai lưu, sau đó bà không sinh thêm lần nào nữa. Mặc dù không có con nhưng cuộc sống của họ vẫn tràn ngập tình cảm mà đôi bên dành cho nhau.

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi
Châu Nhuận Phát và vợ sánh bước tại một sự kiện

Châu và Trần đã đi đến chấp nhận một cuộc sống hôn nhân không con cái, mặc dù vậy, họ vẫn có một cuộc hôn nhân đầm ấm cho tới tận hôm nay. Cả hai người họ đều chuộng lối sống giản dị, trầm lặng, tránh xa khỏi những xô bồ của giới showbiz.

Trì Trọng Thụy - Trần Lệ Hoa

Trì Trọng Thụy là một trong những Đường Tăng nổi tiếng, điển trai nhất trong bộ phim Tây du ký phiên bản đầu tiên. Chuyện không có gì đáng nói nếu như ông không kết hôn với người phụ nữ hơn mình 11 tuổi.

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi
Trì Trọng Thuỵ và vợ chung sống đã 30 năm nhưng không có con, ông coi 3 người con riêng của vợ như con đẻ của mình.

Vợ ông - bà Trần Lệ Hoa, khi Trì Trọng Thủy kết hôn với bà ai cũng nghĩ ông vì khối tài sản kếch xù, vì bà là nữ tỉ phú giàu nhất Trung Quốc. Báo chí liên tục đưa tin phản ánh điều này, nhưng vì tình yêu với đối phương nên 2 người đã chấp nhận mọi ồn ào, tai tiếng.

Họ không lên tiếng, không biện minh, họ lấy thời gian để chứng minh cho mọi người thấy tình cảm giữa họ là nghiêm túc, chân thực, không vì bất kì lợi ích nào. Và họ đã chứng minh được điều đó khi mà đến nay đã gần 30 năm chung sống, dù không có con chung nhưng họ vẫn mặn nồng yêu thương, chăm sóc nhau. Bà nổi tiếng yêu chiều và chăm sóc chồng dù là người sắt đá trên thương trường. Vì yêu vợ, Trì Trọng Thụy sẵn sàng theo vợ trong nhiều sự kiện.

Sao Hoa ngu: Trieu nguoi don nhung chi ve voi vong tay mot nguoi
 

Chuyện tình cảm là do sự an bài của số phận, do chữ “duyên”, chữ “nợ”. Một khi đã yêu nhau thì sẽ chấp nhận mọi khuyết điểm của người mình yêu, dù bên cạnh có bao nhiêu người đẹp đi chăng nữa cũng ko làm lung lay được tình cảm của họ. Đó gọi là “chân ái”.

Xuân Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI