Sáng nay, thi vào lớp Mười tại Hà Nội: Thí sinh hồi hộp bước vào môn ngữ văn

17/07/2020 - 07:56

PNO - Sáng nay 17/7, 89.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười công lập tại Hà Nội với môn thi đầu tiên là ngữ văn.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở điểm thi Trường THPT Việt Đức (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), chưa đến 7g, thời tiết nắng nóng nhưng thí sinh đã được bố mẹ đưa đến điểm thi khá đông. Nhiều phụ huynh dặn dò con rất kỹ trước cổng trường thi. 

Sáng nay, thí sinh làm bài môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút. 

Phụ huynh dặn dò con kỹ lưỡng trước khi bước vào môn thi đầu tiên
Phụ huynh dặn dò con kỹ lưỡng trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Nhiều thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười công lập ở Hà Nội với tâm lý hồi hộp, lo lắng, đặc biệt mong “trúng tủ” môn văn. 

Em Nguyễn Minh Vân (thí sinh dự thi ở điểm Trường THPT Việt Đức) cho biết: “Ngữ văn là môn thi đầu tiên của kỳ thi quan trọng này nên em cũng khá hồi hộp dù chuẩn bị kiến thức kỹ càng”.

Phụ huynh lau mồ hôi cho con trước khi bước vào cổng trường thi
Phụ huynh lau mồ hôi cho con trước khi bước vào cổng trường thi
Thí sinh tranh thủ trò chuyện để bớt hồi hộp trước khi vào phòng thi
Thí sinh tranh thủ trò chuyện để bớt hồi hộp trước khi vào phòng thi

Đêm qua, Vân cũng khó ngủ nên dậy để xem lại hệ thống kiến thức. Vân thích nhất là bài Chiếc lược ngà nên hy vọng đề thi sẽ ra các câu hỏi liên quan đến kiến thức của bài này. Vân chia sẻ em tự đặt ra mục tiêu cho mình là 8,5 điểm văn để giành "tấm vé" vào Trường THPT Việt Đức.

Thí sinh trong phòng thi sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên
Thí sinh trong phòng thi sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên

Cùng dự thi tại điểm trường với Vân, Nguyễn Quang Minh cũng cho biết: “Môn thi đầu tiên ảnh hướng rất lớn đến tinh thần thi những môn sau nên em khá lo lắng. Hy vọng làm bài thật tốt môn này cho “đầu xuôi đuôi lọt””.

Nhiều phụ huynh đưa con đi thi, dù động viên con bình tĩnh, đừng lo lắng nhưng chính bản thân phụ huynh lại cảm thấy lo lắng hơn. “Nói thật, mấy ngày trước khi con thi tôi mất ăn, mất ngủ vì lo cho con. Thi lớp Mười còn quyết định rất lớn đến tương lai của đứa trẻ nên ai cũng mong muốn con mình đỗ vào trường tốt nhất, môi trường giáo dục nhân văn nhất”, chị Nguyễn Phương Thảo, phụ huynh có con thi vào lớp Mười tại Hà Nội, cho hay.

Phụ huynh lo lắng, chờ đợi con ngoài trường thi
Phụ huynh lo lắng, chờ đợi con ngoài trường thi

Với vợ chồng chị Thảo, con thi lớp Mười còn quan trọng hơn cả thi đại học vì đại học thì các con có rất nhiều lựa chọn nhưng thi đầu vào THPT thì không. Tất nhiên, dù lo lắng nhưng chị Thảo cũng đã tính đến phương án nếu con trượt cả hai nguyện vọng sẽ phải học trường tư.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khuyên thí sinh và người nhà không nên quá lo lắng, căng thẳng trước kỳ thi này. Đề thi vào lớp Mười công lập dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, chủ yếu thuộc chương trình lớp Chín. Nội dung đề đảm bảo các cấp độ nhận thức thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI