Sản phẩm giải nhiệt đắt như tôm tươi

09/04/2018 - 08:28

PNO - Những ngày nắng nóng này, lượng khách đến mua sắm, ăn uống, giải trí tại các siêu thị (ST) tăng cao.

Đón đầu nhu cầu này, các hệ thống ST Co.opmart, Lotte Mart, Big C...  tăng cường các mặt hàng nước giải nhiệt “tươi”, bổ sung nhiều sản phẩm sơ chế, chế biến trong ngày, tốt cho sức khỏe như chè, nước trái cây tươi, dừa lạnh, trái cây lạnh cắt sẵn… 

Lượng hàng nhập vào và bán ra tại các ST tăng gấp hai - ba lần so với tháng trước. Khách hàng cũng có thể chọn phối hợp nhiều loại trái cây và thưởng thức tại chỗ ở khu vực ẩm thực của ST.

San pham giai nhiet dat nhu tom tuoi
 

Bên cạnh đó, ở ngành hàng nước giải khát đóng hộp, thị trường hiện có nhiều sản phẩm mới lạ, như dừa non nguyên chất, dừa non vị trái cây, nước la hán quả, chanh muối, hột é, mãng cầu Xiêm, nước bí đao hạt chia... 

Ở nhóm hàng thời trang, các ST tăng lượng quần short, áo thun chất liệu cotton, lụa, linen và đồ tắm thoáng mát lên gấp đôi so với bình thường; trong đó, các mẫu quần áo tắm phong cách Hàn Quốc được nhiều khách hàng chọn mua. Các sản phẩm chống nắng dạng kem, gel, xịt hoặc phấn nền mỏng ở nhiều phân khúc giá khác nhau cũng bán chạy. 

Không chỉ các ST điện máy, các ST bán lẻ kể trên cũng nhập nhiều loại quạt điện, quạt phun sương, máy ép trái cây, máy xay sinh tố phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng này.

Ông Đặng Thanh Phong - Phụ trách truyền thông Điện Máy Xanh - cho biết, trong tháng 3/2018, mãi lực nhóm hàng này tăng gấp ba lần so với tháng trước. Cụ thể, hàng máy lạnh của thương hiệu lớn có giá từ 9 - 12 triệu đồng/sản phẩm bán chạy nhất, chiếm 48%; kế đến là máy lạnh có giá 6 - 9 triệu đồng/cái, chiếm 39%; còn lại là những sản phẩm có giá trên 12 triệu đồng, chiếm 13%. 

Ông Phan Linh Phương - Phó giám đốc marketing Công ty điện máy Nguyễn Kim - cũng cho hay, từ đầu tháng Ba đến nay, nhu cầu mua sắm các mặt hàng giải nhiệt tăng trưởng mạnh so với tháng trước đó.

Những mặt hàng được khách hàng quan tâm nhiều nhất theo thứ tự là máy lạnh, quạt máy các loại, máy ép trái cây, máy xay sinh tố, tủ lạnh. Dự đoán vào tháng Tư, tháng Năm, khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, sức mua nhóm hàng này sẽ tăng đột biến.

Hiện, các trung tâm, ST kinh doanh điện máy đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đa dạng nhằm thu hút khách hàng: giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt; tặng thêm voucher mua hàng lên đến 2 triệu đồng và miễn hoàn toàn phí lắp đặt; giảm 50% phí vật tư và tặng thêm một năm bảo hành miễn phí; khách hàng chưa có thẻ tín dụng cũng có thể mua hàng trả góp lãi suất 0% và được giảm giá thêm 5 - 30%; được đổi các sản phẩm cũ đang sử dụng để lấy sản phẩm mới với mức trợ giá lên đến 2 triệu đồng…

Nhiều ST cam kết sẽ giao hàng tận tay khách hàng trong vòng 4 giờ. Đặc biệt, trong thời gian sửa chữa, bảo hành, có ST còn mang quạt lạnh đến cho khách hàng “xài đỡ”. 

Nguyễn Cẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI