Sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài ngừng khai thác do bão số 5

17/09/2020 - 16:13

PNO - Yêu cầu được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong công văn hỏa tốc chiều 17/9 gửi các đơn vị trong ngành hàng không về việc ứng phó cơn bão số 5.

 

Các sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay trong chiều tối ngày 18/9
Các sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay trong chiều tối ngày 18/9 - Ảnh minh họa

Theo Cục, yêu cầu này nhằm để đảm bảo an toàn hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác. Kế hoạch tạm ngừng khai thác tại 3 sân bay theo khung giờ, cụ thể tạm dừng khai thác tàu bay tại sân bay Chu Lai từ 4g00 đến 18g (giờ VN) ngày 18/9; dừng khai thác tàu bay tại sân bay Đà Nẵng từ 5g đến 20g ngày 18/9; dừng khai thác tàu bay tại sân bay Phú Bài từ 6g đến 21g ngày 18/9.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, các Hãng hàng không, các Cảng vụ hàng không miền Trung, miền Bắc, miền Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường công tác trực bão.

Đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến, ngay lập tức báo cáo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không biến động về đường đi, tốc độ, thời gian và khu vực ảnh hưởng và các thông tin khác liên quan (nếu có).

Hoàng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI