Sách về nhà ngoại cảm Việt Nam 'xuất ngoại'

09/05/2017 - 16:11

PNO - Hai đại diện tập đoàn xuất bản Dahhsin và San Shin đến từ Đài Loan và Nhật Bản vừa có mặt tại TP.HCM ký kết hợp đồng mua bản quyền tự truyện của nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm, ngay trong ngày ra mắt cuốn sách.

Đây cũng là lần đầu tiên sách về nhà ngoại cảm Việt Nam được nhà làm sách nước ngoài mua bản quyền khi sách còn chưa xuất bản. 

Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'
Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm cùng First News tại lễ ký hợp đồng chuyển nhưởng quyền sử dụng tác phẩm với đại diện đến từ Nhật Bản

Tự truyện Trò chuyện với cõi vô hình của nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm (ra mắt vào sáng 9/5) đã thu hút các nhà làm sách trong khu vực; cũng như điều kỳ lạ từ nhân vật được mệnh danh là “siêu nhân ba mắt” này nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tiềm năng con người trong nhiều năm qua. 

Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'
Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm được giới nghiên cứu khoa học quan tâm giải mã khả năng kỳ lạ

Tự truyện Trò chuyện với cõi vô hình được First News thực hiện trong suốt 5 năm. Trước đó, bản thân nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm cũng trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm để người khác tin khả năng kỳ lạ của chị. Nhiều lần bị bịt mắt đọc sách, chạy xe, di chuyển, đoán đồ vật…đến nỗi chị bảo lông mi bị dán băng keo giờ rụng hết không mọc lại được nữa.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu tiềm năng con người nói rằng nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm đã làm những việc kỳ lạ mà người bình thường nếu không tận mắt chứng kiến thì sẽ không thể hiểu và tin được. Trò chuyện từ cõi vô hình là một trong những đầu sách bổ sung vào Tủ sách tiềm năng con người mà Viện nghiên cứu muốn xây dựng.

Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'
Nhà ngoại cảm có thể đọc sách khi bị bịt mắt
Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'
Tìm hài cốt liệt sĩ được thân nhân và chính quyền địa phương xác nhận

Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm trong vẻ ngoài vẫn bình thường như bao người phụ nữ khác. Chị chia sẻ chân thực về cuộc đời và khả năng kỳ lạ của mình như trong những chương sách. “Lúc còn nhỏ, nhiều đêm không ngủ được tôi đi lại trong nhà tối om vẫn thấy rõ mồn một mọi thứ. Tôi cứ tưởng đó là chuyện bình thường, đứa trẻ nào cũng y vậy. Mãi đến sau này tôi mới phát hiện ra khả năng kỳ lạ của mình” – nhà ngoại cảm nói.

Từ khi khả năng phát lộ, chị trở thành “đối tượng nghiên cứu, thử nghiệm” của cả người dân thường lẫn các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Hoạt động của các nhà ngoại cảm Việt Nam và sách về họ đã được xuất bản khá nhiều. Nhưng đây là phạm trù còn nhiều điều chưa thể lý giải, thực tế đã có những vụ việc tiêu cực gây hiểu lầm và mất lòng tin về các nhà ngoại cảm. Nhưng ở một góc độ khác, có thể thấy hầu hết các nhà ngoại cảm đều có cuộc sống rất khác thường - mà họ không thể lựa chọn. Hoặc bị chế giễu kỳ thị hoặc tan vỡ, sóng gió, hy sinh hạnh phúc gia đình. Có người còn phải chết đi sống lại. 

Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'

Trò chuyện với cõi vô hình là một cuốn sách còn nhiều điều bí ẩn về tiềm năng con người

Sách gồm bốn chương: Tuổi thơ và sứ mệnh kể về những năm tháng ở quê nhà Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình); Trả nợ tiền nhân là cuộc tìm mộ của các tướng quân, công chúa, một cổ cách đây hàng chục thế kỷ; Hội ngộ hai cõi âm-dươngTri ân với liệt sĩ là hai chương ghi chép về hành trình tìm mộ liệt sĩ và kết nối với những người đã khuất.

Với nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm, những khả năng kỳ lạ của chị về “con mắt thứ ba” được kiến giải ở góc nhìn Phật giáo, Thiền học. Trò chuyện với cõi vô hình góp thêm một câu chuyện vào những điều bí ẩn không thể khám phá hết của vũ trụ, không thể giải mã hết về khả năng con người. Mỗi người đọc sẽ tự tìm thấy niềm tin hay là không.

Sach ve nha ngoai cam Viet Nam 'xuat ngoai'
Khả năng kỳ lạ của nhà ngoại cảm không chỉ được thử nghiệm ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài

Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm từng xuất hiện trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam của Đài truyền hình Việt Nam và kênh truyền hình NHK – Nippon TV của Nhật Bản. Sau khi tự truyện được chuyển ngữ và xuất bản tại Đài Loan, nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm sẽ được mời đến giao lưu với độc giả tại Đài Bắc.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI