Phải xử lý nghiêm nhà ngoại cảm lừa đảo

01/11/2013 - 10:36

PNO - PN - Ngày 31/10, bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền đã phát biểu: "Trước tiên, tôi khẳng định việc tìm hài cốt liệt sĩ là tâm nguyện chính đáng của các thân nhân. Trên cơ sở phân công của Chính...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tất cả hài cốt tìm được ngoài kênh của lực lượng quân đội thì dứt khoát phải giám định ADN mới được tổ chức lễ truy điệu và đưa vào nghĩa trang liệt sĩ.

Phai xu ly nghiem nha ngoai cam lua dao

"Nhà tâm linh" Nguyễn Thanh Thúy (cậu Thủy) vừa bị bắt ở Quảng Trị. Ảnh: báo Thanh Niên.

Ngoài việc giao cho Bộ Quốc phòng, Chính phủ cũng đồng ý để các tổ chức, cá nhân phát hiện hài cốt được cho là của liệt sĩ báo cáo với chính quyền sở tại để phối hợp quy tập. Trên thực tế, có một bộ phận trục lợi từ công việc này. Chúng tôi nghĩ phải tuyên truyền tốt hơn nữa để thân nhân các liệt sĩ cảnh giác và khi phát hiện phải xử lý thật nghiêm bất kể họ là ai.

Từ tháng 7/2011, Bộ LĐ-TB-XH đã phát hiện hiện tượng nhà ngoại cảm có dấu hiệu lừa đảo nên đã yêu cầu các địa phương thực hiện đúng theo quy định của Chính phủ. Khi phát hiện trường hợp làm giả như việc làm của ông Nguyễn Thanh Thúy, tôi đã có công văn từ tháng 8/2013 đề nghị bên an ninh, công an điều tra. Quan điểm của chúng tôi phải sớm làm ra và xử lý nghiêm".

Phong Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI