Sách ngày 8/3: Để làm người phụ nữ hạnh phúc

04/03/2023 - 08:03

PNO - Sách truyền cảm hứng cho phụ nữ trong tình yêu hôn nhân, sự nghiệp, chăm sóc gia đình/giáo dục con cái, sách về chăm sóc bản thân…được giới thiệu nhân dịp 8/3.

Nhà xuất bản Trẻ vừa giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm phù hợp để đọc nhân dịp 8/3. Các tác phẩm đều truyền thông điệp rằng người phụ nữ tự do và hạnh phúc là người được tự quyết định theo đuổi điều mà họ mong muốn, bất kể là sự nghiệp, gia đình, con cái hay trải nghiệm bản thân.

Đó đều là những cuốn sách truyền cảm hứng từ những phụ nữ mạnh mẽ, thành đạt. Họ đã phải vượt qua rất nhiều định kiến về giới cũng như những thách thức trong công việc để đạt được thành công hiện tại. Những chia sẻ của họ rất thiết thực, đồng thời mở ra tầm nhìn về vai trò và hướng đi của nữ giới trong thế giới việc làm tương lai.

Những cuốn sách truyền cảm hứng cho nữ giới
Những cuốn sách truyền cảm hứng cho nữ giới

Một trong những cuốn sách đầu tiên khuyến đọc cho nữ giới là Dám mơ lớn – Công việc, gia đình và tương lai của chúng ta của tác giả Indra Nooyi (cựu chủ tịch và CEO của PepsiCo). Gia nhập vào một tập đoàn kinh tế lớn, lại là một phụ nữ da màu nhập cư, Indra Nooyi đã từng bước bản lĩnh bước lên vị trí lãnh đạo cấp cao và khẳng định mình.

Bằng chính câu chuyện về cuộc đời mình, tác giả truyền cảm hứng cho phụ nữ thoát khỏi những định kiến về giới, vì những ràng buộc về vai trò/trách nhiệm trong gia đình mà khước từ sự nghiệp của bản thân. Trong khi đó, Sheryl Sandberg, người phụ nữ được vinh danh là “nữ tướng” Facebook viết cuốn Dấn thân: Phụ nữ, Công việc và Quyết tâm Lãnh đạo.

Tác giả bày tỏ niềm tin chắc chắn vào năng lực của phụ nữ, và cho rằng nhiều người đã tự giới hạn mình vì trách nhiệm với gia đình. “Không sợ hãi! Phụ nữ có thể theo đuổi để thành công trong sự nghiệp và trong cuộc sống; tự do lựa chọn một trong hai – hay cả hai” là một trong những câu nói truyền cảm hứng của tác giả trong cuốn sách.

Các tác giả nữ trong và ngoài nước viết sách dành cho bạn đọc giới mình
Các tác giả nữ trong và ngoài nước viết sách dành cho bạn đọc giới mình

Ở vai trò gia đình, bạn đọc nữ có thể tìm đến bộ sách Giúp con hạnh phúc (gồm 10 cuốn). Đây là bộ sách hướng dẫn về hoạt động tương tác giữa cha mẹ và con cái. Bộ sách truyền tải thông điệp quan trọng: Cha mẹ, nhất là người mẹ phải hạnh phúc, thì gia đình, con cái mới hạnh phúc. Vì vậy những hoạt động trong cuốn sách này không chỉ tác động đến con, mà cả tới cha mẹ, nhất là các hoạt động sáng tạo, thiền, yoga gia đình…

Bên cạnh đó còn có các tựa sách hướng phụ nữ về việc “chăm sóc bản thân - sống đời rực rỡ”: Lagom - Phong cách cân bằng cuộc sống của Thụy Điển, 68 bí quyết sống gọn gàng cho tâm hồn nhẹ nhàng, Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp, Tẩy độc bếp – Vì không thể sống mà không ăn gì, Kinh thánh về phong cách – ăn mặc để thành công nơi công sở…

Loạt tác phẩm mới được nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho ra mắt
Loạt tác phẩm mới được nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho ra mắt

Trong chuỗi sách giới thiệu dịp 8/3 của nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, có tác phẩm mới nhất của nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên Người đàn ông có cái đuôi hình thuổng. Cuốn sách là bức tranh vẽ nên những sắc thái trong cuộc sống tình yêu - hôn nhân gia đình thông qua những câu chuyện: Vực thẳm, Sông của mẹ, Nụ hôn buốt giá, Khu vườn có hoa Ngọc Lan… Dịp này, tác giả Hoàng My cũng có tác phẩm Nhà lúc đông lúc vắng với những câu chuyện về tình cảm gia đình.

Tiếp nối chủ đề gia đình là tác phẩm Chân nhỏ dũng cảm - Cùng con đi khắp thế gian của Cao Bảo Vy. Đây là nhật ký hành trình xê dịch tại Việt Nam và 6 quốc gia khác của mẹ con tác giả. Sách tập hợp 33 tản văn dung dị và tràn đầy cảm xúc của hai mẹ con khi cùng nhau rong ruổi trên những chặng đường…

Buổi trò chuyện chủ đề Để yêu thương cất lời, giao lưu với các tác giả nữ Phạm Thị Ngọc Liên, Hoàng My, Cao Bảo Vy và Hồ Yên Thục sẽ được diễn ra vào sáng ngày 4/3, tại Đường sách TPHCM.

Liên hoan sách về bình đẳng giới

Liên hoan sách về bình đẳng giới đầu tiên tại Việt Nam (do nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam tổ chức) được diễn ra từ ngày 4-11/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội. Các hoạt động diễn ra thường xuyên trong khuôn khổ liên hoan: trưng bày sách về bình đẳng giới, tọa đàm cùng chuyên gia và tác giả sách, triển lãm tương tác, chợ phiên...

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là khu trưng bày các tác phẩm thuộc Tủ sách Phụ nữ tùng thư của đơn vị, với các tác phẩm về giới: Nguyễn Văn Vĩnh - Vấn đề phụ nữ ở nước ta, Phan Khôi - Vấn đề phụ nữ ở nước ta, Đạm Phương nữ sử - Vấn đề phụ nữ ở nước ta, Dư luận nữ quyền tại Huế…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI