Sà lan tông sụp mố cầu sắt An Phú Đông

16/10/2020 - 14:01

PNO - Sà lan sau khi nghe cảnh báo không qua cầu sắt vẫn đi tiếp, tông vào nhịp giữa khiến mố cầu bị sụp xuống khoảng 0,5m.

Trưa 16/10, lực lượng chức năng quận 12 và Gò Vấp vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan phong toả hiện trường vụ việc sà lan tông sụp 1 mố cầu sắt An Phú Đông.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5g20 sáng sớm nay, sà lan mang BKS: LA-7474 dù được cảnh báo không được qua cầu sắt nhưng vẫn di chuyển, tông vào nhịp giữa cầu. Cú va chạm khiến 1 mố cầu sắt ở giữa bị sụp xuống khoảng 0,5m so với mặt sàn cầu sắt An Phú Đông hiện tại. 

Dự kiến thời gian sửa chữa mố cầu này khoảng 10 ngày.

Nhịp giữa cầu bị sụt xuống khoảng 0,5m
Nhịp giữa cầu bị sụt xuống khoảng 0,5m

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, dự kiến trong tháng 10 sẽ thông xe dự án cầu sắt An Phú Đông. Tuy nhiên, sự cố xảy ra trong thời điểm hiện nay thì khó có thể thông xe như dự kiến.

Được biết, công trình cầu sắt An Phú Đông khởi công vào tháng 3/2020, do Ban giao thông làm chủ đầu tư. Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m, có 2 làn ô tô và 2 lề cho người đi bộ. 

Cầu An Phú Đông khi hoàn thành có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân quận 12 và quận Gò Vấp, thay thế cho phà An Phú Đông hiện hữu.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI