Rửa tay với xà phòng để phòng bệnh tay chân miệng

17/05/2014 - 21:03

PNO - PNO - Ngày 17/5, Bộ Y tế và UBND TP.HCM, Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Rửa tay với xà phòng để phòng, chống bệnh tay chân miệng - Hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” trên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Rua tay voi xa phong de phong benh tay chan mieng

Tới dự buổi phát động có gần 300 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành đoàn thể và tổ chức xã hội của trung ương và TP.HCM và hơn 2.500 học sinh và thầy cô giáo trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận có hơn 18.600 ca tay chân miệng và 2 trường hợp tử vong. TP.HCM là một trong những tỉnh thành có tỷ lệ mắc cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tay chân miệng là bệnh chưa có văcxin phòng ngừa nhưng có thể dự phòng bằng cách thực hành tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Việc rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho trẻ em và người trực tiếp chăm sóc trẻ, khử trùng đồ chơi, vật dụng của trẻ, vệ sinh các bề mặt như bàn ghế, đồ chơi của trẻ... sẽ có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm nguy cơ nhiễm vi rút gây bệnh tay chân miệng.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI