Ra mắt loạt sách đề tài xuân Mậu Thân 1968

01/03/2018 - 12:39

PNO - Sáng nay, 1/3, buổi ra mắt sách đề tài xuân Mậu Thân 1968 diễn ra tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM. .

Hướng đến kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, từ đầu năm 2017, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật (VHNT) thành phố đã phát động toàn khối văn nghệ sĩ hưởng ứng sáng tác, biểu diễn, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật thuộc đề tài này. Liên hiệp các hội VHNT đã tổ chức trại sáng tác chủ đề Vang mãi bản hùng ca xuân Mậu Thân 1968 cho 30 tác giả của các chuyên ngành: văn học, sân khấu, điện ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, múa, nhiếp ảnh…

Ra mat loat sach de tai xuan Mau Than 1968

Tác giả Lê Thiếu Nhơn (phải) - tác giả cuốn Chữ nghĩa bay lên bát ngát mùa xuân

Buổi ra mắt đã giới thiệu các cuốn sách: Chuyện năm 1968 - tác giả Trầm Hương, Chiến sĩ Mậu Thân - tác giả Thanh Giang, Củ Chi và Xuân Mậu Thân 1968 - nhiều tác giả, Ký ức Mậu Thân - nhiều tác giả, Pháo dậy phố Xuân - tác giả Phạm Sỹ Sáu, Chữ nghĩa bay lên bát ngát mùa xuân - tác giả Lê Thiếu Nhơn, Biệt động Sài Gòn trong Tết Mậu Thân 1968 - tác giả Ngô Bá Chính, thơ Sắc khí mùa xuân - nhiều tác giả...

Ra mat loat sach de tai xuan Mau Than 1968
Một góc trưng bày sách tại buổi ra mắt

Đặc biệt, tại buổi ra mắt, nhạc sĩ Trần Long Ẩn - Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT chia sẻ Hội đã theo sát các hoạt động sáng tác kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân. "Hội đã thực hiện đầu tư cho một số tác giả, gồm: Phạm Sỹ Sáu, Trầm Hương, Ngô Bá Chính, Lê Thiếu Nhơn thuộc thể loại văn học; Trần Văn Hưng, Đăng Nhân, Ngọc Trúc, Bích Ngân thuộc loại hình sân khấu. Riêng kịch bản Châu về hợp phố của tác giả Trần Văn Hưng được Liên hiệp đầu tư cho sân khấu kịch Hồng Vân tổ chức dàn dựng, biểu diễn phục vụ công chúng được 6 suất. Ngoài ra, 4 kịch bản sân khấu nói trên đã được Nhà xuất bản Văn hoá – Văn nghệ in chung vào một cuốn sách để ra mắt công chúng", nhạc sĩ Trần Long Ẩn phát biểu.

Ra mat loat sach de tai xuan Mau Than 1968

Ra mat loat sach de tai xuan Mau Than 1968

Tác giả Phạm Sỹ Sáu cuốn Pháo dậy phố Xuân

Bên cạnh đó, hưởng ứng đợt phát động sáng tác kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, các nhà văn, nhà thơ của Hội Nhà văn thành phố đã tham gia gửi tác phẩm. Hội Nhà văn đã thực hiện 2 cuốn sách văn – thơ tổng hợp của nhiều tác giả.

Ra mat loat sach de tai xuan Mau Than 1968

Theo Nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ, cuốn Chuyện năm 1968 đang bán chạy và tái bản lần 2 với 2.000 cuốn

“Khi tôi đặt chân về Sài Gòn cách đây 20 năm, ròng rã mấy mươi năm, những nhân vật thuộc về lịch sử cứ nung nấu trong tôi ý định muốn gặp lại họ. Tôi muốn nghe những câu chuyện lịch sử từ họ, một sức sống mãnh liệt vẫn còn nguyên vẻ đẹp đến ngày hôm nay. Tôi tìm những người sống, tôi gặp những người đã chết và tìm người chết tôi gặp lại những người sống, những câu chuyện cứ thế nối dài. Tôi là dấu gạch nối giữa 2 thế hệ và thật lòng mong những người trẻ sau tôi dành sự quan tâm đến sự kiện lịch sử đặc biệt này”, tác giả Trầm Hương – cuốn Chuyện năm 1968 cho biết.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI