Quỹ từ thiện Kim Oanh mong mọi người chung tay “tiếp nối nhịp thở” cho bệnh nhân COVID-19

27/07/2021 - 19:45

PNO - Mỗi hơi thở là một hy vọng, mỗi chiếc máy thở, máy hỗ trợ oxy là một cơ hội cho bệnh nhân COVID-19 từng ngày cố gắng vượt lên bệnh tật. Quỹ từ thiện Kim Oanh mong mỏi Mạnh Thường Quân gần xa hãy chung tay giành lại nhịp thở cho người bệnh.

Dịch COVID-19 đợt thứ 4 không chỉ gây nhiều khó khăn về cuộc sống của mỗi người chúng ta, mà còn gây ra biết bao nỗi đau về người. Ở đợt dịch này, các bác sĩ ngày đêm căng mình chiến đấu với tử thần, giành giật từng hơi thở, từng nhịp tim cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 lần lượt được thành lập, đau lòng hơn hết là Bệnh viện hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường lại lấp đầy bệnh nhân.

Từng ngày, từng giờ, cả y, bác sĩ cùng bệnh nhân của mình luôn cố gắng vượt qua khó khăn, để khỏe mạnh về với gia đình. Cứ mỗi một bệnh nhân xuất viện, một tia hy vọng đẩy lùi dịch bệnh được nhen nhóm lên, từng người sẽ như que củi nóng, gắng sức nhen lên ngọn lửa chiến thắng dịch bệnh. Chính phủ, ngành y tế cũng như các lực lượng chức năng khác cũng đã đấu tranh không mệt mỏi trước “kẻ thù vô hình” này.

Thấu hiểu, đồng cảm với các bệnh viện, các mảnh đời khó khăn, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ toàn dân, toàn quân cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 và để kịp thời hỗ trợ các bác sĩ, bệnh nhân điều trị, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 30 máy thở và 26.000 bộ kit xét nghiệm nhanh cho các bệnh viện tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai. Quỹ từ thiện Kim Oanh vui mừng khi sự hỗ trợ này đã kịp lúc đến bệnh viện, cấp cứu cho nhiều bệnh nhân đang “ngàn cân treo sợi tóc”. Cũng như góp phần sàng lọc, không để COVID-19 tấn công vào bệnh viện, “rình rập” các chiến sĩ tuyến đầu.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh cho biết: “Dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng, số bệnh nhân chuyển nặng ngày càng tăng, nhu cầu hỗ trợ máy thở oxy trở nên vô cùng cấp thiết. Trước tình hình đó, tôi tha thiết kêu gọi và mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành và đóng góp từ quý đối tác, quý khách hàng cũng như các nhà hảo tâm, tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh chung tay đóng góp kịp thời hỗ trợ các bác sĩ và bệnh nhân trong công tác chống dịch và điều trị.

Sự sẻ chia, sự chung tay sẽ rất ý nghĩa nếu chúng ta bắt đầu ngay từ bây giờ bởi biết bao nhiêu bệnh nhân ngoài kia còn đang chờ đợi. Vì vậy, Quỹ từ thiện Kim Oanh hy vọng sẽ làm cầu nối, cùng mọi người chung tay “tiếp nối nhịp thở” cho bệnh nhân COVID-19”.

Ảnh: Tuan Anh Nguyen

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng máy thở tại tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Nguyễn Sinh Toàn

Những ngày qua, khi đại diện của Quỹ từ thiện Kim Oanh đi hỗ trợ, ủng hộ các bệnh viện, thực tế nhu cầu từ bác sĩ, bệnh viện mà quỹ từ thiện ghi nhận là 100 hệ thống máy thở (trong đó có 10 máy thở chuyên sâu cho bệnh nhân nặng), 500 bộ thiết bị hỗ trợ kết nối máy thở, 1.000 máy đo nồng độ oxy, 20.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 100.000 khẩu trang y tế N95.

Đại diện Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận quà tặng của Tập đoàn địa ốc Kim Oanh - Ảnh: Tuan Anh Nguyen
Đại diện Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận quà tặng của Tập đoàn địa ốc Kim Oanh - Ảnh: Tuan Anh Nguyen

“Suốt hơn 15 năm qua, đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước, tôi luôn thực hiện bằng nỗ lực tự thân, gia đình và tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh để đóng góp cho sự phát triển cộng đồng. Nhưng nay, trong tình thế cấp bách của dịch bệnh, trước những khó khăn của ngành y tế đang gặp phải, lần đầu tiên tôi xin mạn phép kêu gọi sự giúp sức từ cộng đồng để cùng chung tay với Quỹ từ thiện Kim Oanh thực hiện thành công chương trình lần này”, bà Kim Oanh xúc động.

Ngoài kia dù cho bão lớn nhưng mỗi sự đóng góp của quý vị sẽ là một tia nắng xua đi mây đen khi nhiều bệnh nhân được duy trì nhịp thở. Mỗi hệ thống máy thở được gửi tặng tới bệnh viện là một cơ hội để những bệnh nhân chuyển nặng được cứu sống. Chúng ta hãy chung tay để bệnh nhân sớm về với gia đình, những đứa trẻ đang cần cha mẹ, những trụ cột gia đình đang ngày ngày gắng sức về với người thân. Chúng ta hãy cùng nhau giúp cho những ca nặng được giảm nhẹ, những ca nhẹ sẽ nhanh chóng hết bệnh về nhà.

Nhịp thở là nhịp sống, giai đoạn khó khăn này, mỗi người chúng ta hãy bớt đi ly cà phê sáng sớm, chút bánh ngọt nhấm trà, cùng nhau thật nhanh hướng về bệnh nhân COVID-19. Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ chuyển những trang thiết bị y tế này đến từng bệnh viện đang kêu gọi sự giúp đỡ. Mọi đóng góp xin gửi về: Quỹ Tiếp nối nhịp thở, Số tài khoản: 0100 101 688 688 688, Ngân hàng Phương Đông OCB - Chi nhánh Võ Văn Tần, quận 3, với nội dung: Họ và tên + ủng hộ y tế, hoặc liên hệ ông Nguyễn Phú Đức - Giám đốc Quỹ qua số điện thoại: 0946447449.

Chúng ta hãy cùng nhau đưa bệnh nhân về với gia đình, đưa cuộc sống trở lại bình thường!

Sáng 27/7, cùng với Cơ quan thường trực báo Nhân Dân phía Nam, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh đã trao tặng 1.000 khẩu trang y tế N95 và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế góp phần chung tay phòng, chống dịch tại Bệnh viện Quân y 175. Đây là một trong số những vật tư y tế cần thiết và cấp bách do Tập đoàn địa ốc Kim Oanh thực hiện trong chương trình "Tiếp nối nhịp thở - chia sẻ yêu thương" được phát động toàn tập đoàn với tổng giá trị 20 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phú Đức - Giám đốc Quỹ từ thiện Kim Oanh nhận thư cảm ơn của Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: Tuan Anh Nguyen
Ông Nguyễn Phú Đức - Giám đốc Quỹ từ thiện Kim Oanh nhận thư cảm ơn của Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: Tuan Anh Nguyen

Theo kế hoạch, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh sẽ trao tặng nhiều thiết bị y tế chuyên dụng, trong đó có máy thở dành cho bệnh nhân nặng đang điều trị tại các bệnh viện tuyến đầu, kịp thời hỗ trợ các bác sĩ giảm áp lực trước tình hình khó khăn hiện nay.

Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ liên tục cập nhật thông tin việc trao tặng vật tư, thiết bị y tế đến các địa phương, các bệnh viện tuyến đầu.

M.T.Quỳnh

 

Nguồn: Địa ốc Kim Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI