Những chiến sĩ áo trắng, chúng tôi luôn biết ơn các bạn!

14/07/2021 - 09:21

PNO - Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 đợt 4, TPHCM là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, địa bàn thành phố phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Các bệnh viện lần lượt phải chi viện, “ra quân” đến các khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện dã chiến để chia lửa với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Lần này, không ít bệnh viện rơi vào khó khăn bởi vật tư y tế, kit xét nghiệm khan hiếm… nhiều mạnh thường quân đã chung tay ủng hộ thiết bị y tế, các suất ăn, nhu yếu phẩm cho bác sĩ, người dân. Từ Bình Dương, bà Kim Oanh cùng con trai và đồng nghiệp âm thầm tìm mua các bộ kit xét nghiệm COVID-19, đồ bảo hộ, vật tư y tế, kể cả máy thở và những thiết bị đáp ứng nhu cầu thực tế tại các bệnh viện. 

Bà Kim Oanh (thứ tư từ phải qua) ủng hộ 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 cùng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Bà Kim Oanh (thứ tư từ phải qua) ủng hộ 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 cùng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Biết Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đang gặp khó khăn, bà Đặng Thị Kim Oanh - chủ tịch hội đồng quản trị - giám đốc điều hành tập đoàn địa ốc kim oanh - lập tức đến tận nơi, ủng hộ bệnh viện 1 tỷ đồng tiền mặt, 10.000 bộ kit test nhanh COVID-19 hiệu Panbio do hãng dược Abbott sản xuất, cùng các trang thiết bị y tế chống dịch trị giá 1,5 tỷ đồng.

Bà Kim Oanh cho biết: “Dịch COVID-19 không chỉ là trận chiến của riêng ngành y tế, mà trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh là của tất cả mọi người. Tập đoàn Kim Oanh những ngày qua không chỉ đồng hành với y tế tỉnh Bình Dương chống dịch, chúng tôi còn nấu các suất cơm giúp người dân, nhân viên y tế có đủ dinh dưỡng để “chiến đấu”. Tôi tin tưởng trước tinh thần “chống dịch như chống giặc” của chúng ta, dịch COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi. Tập đoàn Kim Oanh xin chia sẻ với các chiến sĩ tuyến đầu và được đồng hành cùng mọi người trong giai đoạn khó khăn này”.

Bà Kim Oanh trao 2,5 tỷ đồng tiền thiết bị vật tư y tế cho ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội của bệnh viện
Bà Kim Oanh trao 2,5 tỷ đồng tiền thiết bị vật tư y tế cho ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội của bệnh viện

Tiếp nhận sự ủng hộ của Tập đoàn Kim Oanh, phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, rất xúc động. Bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc cho biết hiện tại, bệnh viện thật sự rất khó khăn trong việc tìm mua thiết bị vật tư, đồ thiết yếu để hỗ trợ các “chiến sĩ” của mình. Bác sĩ “ra trận” chỉ kịp mang theo ba-lô quần áo. Các khu cách ly, bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 mới thành lập vẫn có những khó khăn nhất định, sự tiếp ứng kịp thời của Tập đoàn Kim Oanh không chỉ cổ vũ tinh thần của các y, bác sĩ tuyến đầu, mà còn là sự ủng hộ to lớn để các bác sĩ yên tâm chống dịch.

Bà Kim Oanh trao 10.000 bộ Kit xét nghiệm COVID-19 cho PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc
Bà Kim Oanh trao 10.000 bộ Kit xét nghiệm COVID-19 cho PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc

“Khó khăn về tinh thần và thiếu thốn về vật chất cho cá nhân chúng tôi có thể vượt qua, nhưng nếu thiếu trang thiết bị, kit xét nghiệm COVID-19, giống như người lính ra trận mà thiếu vũ khí vậy, lơ là sẽ phải trả giá ngay. Chính vì vậy, sự ủng hộ kịp thời của Tập đoàn Kim Oanh sẽ tiếp thêm phần nào sức mạnh để các y, bác sĩ chiến đấu với COVID-19”, bác sĩ Bắc chia sẻ.

Lắng nghe bác sĩ Bắc cùng các bác sĩ của bệnh viện chia sẻ về “cuộc hành quân” đến bệnh viện, bà Kim Oanh không khỏi xúc động, bà càng quyết tâm hơn trong những kế hoạch hỗ trợ sắp tới, không chỉ riêng thiết bị vật tư, mà chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng được bà lưu ý. Bà gửi lời chúc sức khỏe và sự cảm ơn chân thành nhất đến các y, bác sĩ đã chấp nhận rời xa gia đình để đến tuyến đầu chống dịch.

Sau khi ủng hộ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, bà Kim Oanh cho biết sẽ đến UBND H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương tặng 1,5 tỷ đồng cùng 400 bộ kit xét nghiệm, tặng 5 tấn gạo trị giá 100 triệu đồng cho Chuyên trang Công an TPHCM thuộc Báo Công an Nhân dân để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong mùa dịch. 

Với tinh thần “Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19”, trong thời gian qua, Tập đoàn Kim Oanh cùng các đơn vị thành viên đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ và đồng hành trong các chương trình phòng, chống COVID-19 với tổng kinh phí hơn 11 tỷ 350 triệu đồng. Trong đó:
- Năm 2020, Tập đoàn Kim Oanh đã trao 65.000 chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn bốn lớp cho ngành y tế tỉnh Bình Dương, máy lọc máu cho Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng trị giá 1,4 tỷ đồng; đóng góp 300 triệu đồng cho các cơ sở y tế tuyến đầu tại TPHCM; 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Nai; 650 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Dương.
- Năm 2021, khi dịch COVID-19 liên tục có những diễn biến phức tạp, Tập đoàn Kim Oanh đã chủ động ủng hộ 7 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19. Trong đó 1 tỷ đồng cho tỉnh Bình Dương, 1 tỷ đồng cho tỉnh Đồng Nai và 5 tỷ đồng dành cho Điện Biên. 
Với sự đóng góp này, Tập đoàn Kim Oanh tin tưởng rằng đã đóng góp một phần giúp mọi người dân sớm tiếp cận được nguồn vắc-xin để đẩy lùi dịch COVID-19. 

Phạm An

Nguồn: Kim Oanh Group

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI