Quảng Trị ghi nhận ca bệnh bạch hầu đầu tiên, là một học sinh lớp 3

21/07/2020 - 19:43

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân này đã tiếp xúc gần với nhiều người, được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Chiều 21/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị xác nhận trường hợp đầu tiên của tỉnh nhiễm bệnh bạch hầu, là một học sinh lớp 3, tên H.T.T.M.

Ở thời điểm nhập viện (ngày 16/7) tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh., cháu M. có triệu chứng sốt ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc màu trắng, dính ở hai hốc amidan. Ngày 20/7, mẫu xét nghiệm của M. có kết quả dương tính với bạch hầu.

Hiện tại M. đang được điều trị, cách ly tại Khoa Nhi - Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Đây là ca bệnh bạch hầu được chẩn đoán bằng kỹ thuật RT-PCR (Viện Pasteur Nha Trang thực hiện).

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh nơi cháu H.T.TM ( SN 2011) đang điều trị cách ly
Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh - nơi cháu H.T.T.M. đang điều trị cách ly

Trước khi nhập viện, bệnh nhân có đến khám tại phòng khám tư với các triệu chứng, sốt, tiêu chảy, ho. Đến ngày 15/7, bệnh không thuyên giảm, gia đình mới đưa cháu M. vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Do đó, bệnh nhi này được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. 

Theo dự đoán của CDC tỉnh Quảng Trị, ca bệnh này tiếp xúc với nhiều người nên có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, ca bệnh này tiếp xúc với nhiều người nên có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Trị đã xác định được gần 30 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân M., hiện những người này đang được theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra. 

Đơn vị này cũng cho biết cháu M. đã được tiêm đủ 3 liều vắc-xin bạch hầu - ho gà - uốn ván (DPT).

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI