Quảng Ngãi bắt đầu ban hành giấy đi đường, siết chặt đi lại

31/08/2021 - 13:51

PNO - Phát hiện nhiều F0 là công nhân trong khu công nghiệp, Quảng Ngãi ban hành mẫu giấy đi đường phạm vi toàn tỉnh; lập nhiều chốt kiểm soát kiểm tra người dân ra đường.

Nhằm tạo thuận lợi cho người lao động, cán bộ... thuộc các trường hợp cấp thiết được ra khỏi nhà, tham gia giao thông; công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng đối với các trường hợp ra khỏi nhà không vì lý do cấp thiết, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản thống nhất, sử dụng mẫu giấy đi đường thực hiện trên toàn địa bàn tỉnh.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức..., phóng viên, nhà báo, người làm việc tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức chính trị - xã hội, khi đi đường phải đeo hoặc xuất trình thẻ. Nếu người lao động chưa có thẻ thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường để xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra. 

Mẫu giấy đi đường do công an quy định
Mẫu giấy đi đường do công an quy định

Đối với lực lượng vũ trang (trường hợp không sử dụng trang phục ngành) thì xuất trình thẻ ngành, giấy giới thiệu công tác, hoặc giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Nhân viên, người lao động làm việc tại doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động thì giám đốc, chủ công ty, doanh nghiệp cấp giấy đi đường.

Người lao động, người giao hàng và hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động thương mại thì đăng ký với công an xã, phường nơi cư trú hoặc nơi có cơ sở kinh doanh để được cấp giấy đi đường.

Tiểu thương, người bán hàng, người lao động làm việc tại các chợ thì xuất trình “Thẻ ra vào chợ” có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Đối với người dân ra đường thuộc các trường hợp thật sự cần thiết: đi khám, chữa bệnh, tiêm vắc xin phải mang theo các giấy tờ chứng minh như: thủ tục, giấy tờ những lần khám bệnh trước; giấy hẹn, tin nhắn hẹn tái khám, tiêm vắc xin của bệnh viện, bác sĩ điều trị, cơ sở tiêm chủng; đơn thuốc có ghi ngày hẹn tái khám; giấy chỉ định nhập viện điều trị ....

Nếu khám chữa bệnh lần đầu phải có đăng ký qua tin nhắn, hệ thống đăng ký trực tuyến... của bệnh viện, cơ sở y tế, bác sĩ điều trị.

Người dân đi chợ cần xuất trình thẻ vào chợ có xác nhận của chính quyền cấp xã/phường nơi cư trú.

Lực lượng công vụ nhắc nhở người dân sử dụng mẫu giấy đi đường không đúng quy định
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân sử dụng mẫu giấy đi đường không đúng quy định
cán bộ, công chức, viên chức , phóng viên, nhà báo, người làm việc tại các cơ quan Nhà nước; các tổ chức chính trị - xã hội khi đi đường phải đeo hoặc xuất trình thẻ
Công chức, viên chức, người làm việc tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức chính trị - xã hội khi đi đường phải đeo hoặc xuất trình thẻ

Người đi xét nghiệm COVID-19 thì cần mang theo một trong các loại giấy của cá nhân như CMND, CCCD, giấy phép lái xe..., hoặc giấy xác nhận của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trường hợp chuẩn bị đi du học, đi nước ngoài cần xét nghiệm: các giấy tờ chứng minh chuẩn bị đi nước ngoài, vé máy bay.

Người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh ra, vào tỉnh Quảng Ngãi cần xét nghiệm COVID-19 phải có bản cam kết phòng, chống dịch, có xác nhận của công an cấp xã hoặc giấy nhận diện do chốt kiểm tra y tế đầu ngõ vào của tỉnh cấp.

Đối với một số trường hợp cần thiết khác, lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD/giấy phép lái xe...) và căn cứ thực tế kiểm tra để quyết định.

Mẫu thẻ đi chợ được phát cho người dân ở xã Bình Tân Phú (huyện Bình Sơn)- nơi có ca nhiễm COVID - 19
Mẫu thẻ đi chợ được phát cho người dân ở xã Bình Tân Phú (huyện Bình Sơn) - nơi có ca nhiễm COVID-19

Công an tỉnh Quảng Ngãi còn đề nghị UBND các huyện, thị xã chỉ đạo triển khai phân chia tần suất, cấp thẻ đi chợ cho người dân trên địa bàn.

Trước đó, UBND TP. Quảng Ngãi lên phương án phát phiếu đi chợ cho người dân; đồng thời yêu cầu 23 xã, phường lập các chốt kiểm soát việc thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19 đặc thù, kiểm soát người dân ra đường.

Thời gian hoạt động của các chốt từ 7g đến 21g hằng ngày. Sau 21g, các tổ tuần tra, kiểm soát của công an TP. Quảng Ngãi và các xã, phường tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy định.

* Sáng 31/8, trên địa bàn Quảng Ngãi ghi nhận có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 19 ca liên quan đến Công ty Hoya Lens (16 công nhân của công ty này đã được cách ly tập trung; 3 ca là các trường hợp F1 liên quan), nâng tổng số ca mắc ở tỉnh lên 660.

Người lao động, người giao hàng và hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động thương mại
Người lao động, người giao hàng và hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động thương mại cần phải có giấy đi đường

 

Lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa nhiều khu vực có ca bệnh COVID - 19
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực có ca bệnh COVID-19

 Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI