Quảng Nam sẽ hỗ trợ kinh phí cho người từ vùng dịch trở về

06/04/2020 - 20:54

PNO - Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ sử dụng kinh phí từ nhiều nguồn để hỗ trợ những người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về từ ngày 1/4 đến ngày 15/4.

Ngày 6/4, sau khi nghe báo cáo về tình hình thành lập, vận hành các khu cách ly tập trung, đánh giá tình hình thực tế và dự báo trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị UBMTTQ tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về từ ngày 1/4 đến ngày 15/4.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng sẽ phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành khác để hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch hiện nay. UBND tỉnh Quảng Nam cũng sẽ nghiên cứu, xem xét hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện, nước cho những người Quảng Nam về cách ly.

Lý giải về chính sách thu phí đối với những người dân Quảng Nam trở về từ 2 vùng dịch là Hà Nội và TPHCM trước đây, ông Lê Trí Thanh cho biết: “Những biện pháp ban đầu mà tỉnh đã áp dụng là cần thiết, bởi lúc đó tình hình còn đang hỗn loạn, cần phải định hình lại. Giờ, mọi việc đã khá ổn nên việc điều chỉnh như hiện tại là phù hợp. Cốt yếu là để cho người dân thoải mái, yên tâm nhất” - ông Thanh nói.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đang cách ly 579 người ở cơ sở tập trung, 126 người ở các cơ sở y tế và 1.660 người tại nhà. Trong đó, có hơn 370 người trở về từ Hà Nội và TPHCM.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI