Quảng Nam: Ngập lụt vùng ven sông Vu Gia

04/10/2013 - 08:05

PNO - PNO - Mưa lớn, thủy điện Đăk My 4 xả lũ, khiến các xã Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Quang (huyện Đại Lộc) bị ngập sâu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Nguyễn Thị Vân, thôn Tân An, xã Đại Lãnh nói: “từ sáng 2/10, nước bắt đầu lớn. Chừng 30 phút sau nhà đã bị ngập hơn nửa mét, trở tay không kịp, phải bỏ chạy. Đồ đạc ôm được chi thì hay nấy". 

Quang Nam: Ngap lut vung ven song Vu Gia

Lũ nhấn chìm nhiều ngôi nhà của người dân thôn Tân An, xã Đại Lãnh

Từ chiều và đêm 2/10), toàn huyện đã sơ tán 416 hộ dân với 1.602 nhân khẩu. Tại Đại Quang, ông Hồ Quách Triều Đổng - Phó Chủ tịch UBND xã cho hay, đêm 2/10 toàn xã có 70 nhà dân tại thôn Trường An bị ngập sâu gần 1m. Giao thông bị chia cắt, người dân chỉ còn cách di chuyển bằng thuyền.

Quang Nam: Ngap lut vung ven song Vu Gia

Lũ gây ngập, chia cắt tuyến đường giao thông xã Đại Lãnh, Đại Hưng khiến người dân nơi đây phải đi bằng đò

Quang Nam: Ngap lut vung ven song Vu Gia

Ông Lê Tấn Vinh, ngụ thôn Tân An, xã Đại Lãnh cho biết: “Năm 2009, thủy điện xả lũ, nước lên nhanh, trong chớp mắt nhà cửa đã bị ngập sâu trong nước. Giờ lại nghe thông tin thủy điện lại tiếp tục xả lũ, dân sợ lắm. Nhiều người đã dọn nhà cửa, lùa trâu bò lên núi ở. Sao mà không sợ cho được, chỉ trong 30 phút nước đã lên ngập nhà. Sợ từ trận lụt năm 2009 vẫn còn đó, không chạy sao giữ được tính mạng”.

Quang Nam: Ngap lut vung ven song Vu Gia

Biết là ở dưới họng nước, mưa lũ lại hứng thêm nước thủy điện, nhưng người dân đành chịu, mạnh ai nấy chạy vô núi để giữ mạng sống. Vườn tược, hoa màu bị ngã đổ, ngâm nước hư hại toàn bộ. Bà con không còn cách nào khác là giúp đỡ, đùm bọc nhau để sống. 

Quang Nam: Ngap lut vung ven song Vu Gia

Anh Trần Hảo đang tranh thủ thu hoạch những buồng chuối còn sót lại

Ông Nguyễn Thanh Quang, GĐ sở NN&PTNT tỉnh cho biết: “Thủy điện đã xả lũ đúng qui trình. Tôi khẳng định nước lũ đang ở mức thấp, hiện Quảng Nam vẫn chưa có lũ. Nếu bị ngập lụt thì chỉ xảy ra ở vùng trũng thấp”.

TRUNG VIỆT



 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI