Quán ốc quen thuộc của nhiều thế hệ sinh viên Đại học Văn Hóa

15/05/2021 - 06:42

PNO - Đồng giá 35.000 đồng mỗi đĩa cùng hương vị tươi, ngon, quán ốc đêm ở cổng số 3 Đại học Văn Hóa quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên của trường.

1
Chỉ bán từ 17g30-22g mỗi ngày nhưng quán ốc đêm chú Hiệp hay ốc Đại học Văn Hóa từ lâu đã quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên của trường nói riêng và người dân khu vực quận 2 (nay là TP. Thủ Đức) nói chung.
1
3
Gọi là xe vì tất cả gia tài của quán như thế giới ốc tươi, gia vị, các loại nước chấm và bếp đều được đặt gọn gàng trên khung xe có kích thước khoảng 2x1,5m. 
1
Nhỏ, gọn nhưng nếu thử "đi chợ", bạn sẽ phát hiện, thực đơn có khoảng 100 món - không thua kém những quán ốc khác
n
Các món ốc được chế biến tại chỗ nên nếu chọn góc ngồi gần xe ốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỹ thuật hai tay lắc hai chảo, kỹ năng "đùa" với lửa của người bán. Một lưu ý nhỏ cho việc ngồi gần chỗ chế biến là bạn không nên trong tình trạng quá đói, nếu không, chỉ cần hương thơm từ món ăn lan trong gió, cũng đủ để bụng bạn lên tiếng.
6
"Khi mình còn học tại đây, các món ốc đồng giá 20.000 đồng. Thời đó không có nhiều tiền, đầu tháng, có viện trợ, 5 đứa cùng phòng mới dám ra gọi 5 món để ăn cùng nhau. Mình nhớ lúc đó, ốc ngon đến mức cả đám phải kêu thêm bánh mì vừa vét sạch phần sốt vừa đủ no", anh Nghị nhà ở Bình Thạnh kể.
4
Sau 10 năm quay lại, anh Nghị chia sẻ giá ốc đã tăng lên 35.000 đồng/dĩa nhưng về chất lượng và số lượng, vẫn không thay đổi và trong mức  giá ''sinh viên''. 
9
Nhân cái hẹn 10 năm ra trường, chị Thu Nguyễn (nhà ở Bình Tân) cũng cùng nhóm bạn về thăm trường rồi đến quán ốc ăn để ôn lại kỉ niệm. "Lâu lâu mới có dịp gặp lại và ngồi với nhau nên cả đám gọi mạnh tay lắm. Tàn tiệc, trên bàn dưới đất, phải gần 20 đĩa. Nhưng thích nhất là hương và vị các món ốc vẫn như xưa", chị Thu kể. 
2Không học trường có quán ốc cũng không phải cư dân thành phố Thủ Đức mà được bạn bè dẫn đến quán, chị Hà, nhà ở quận Phú Nhuận cho biết, mình khá ấn tượng với bức tường trên vỉa hè. Xe ốc bày bàn ghế trong sắc vàng ấm của đèn đường, "cảm giác như mình đang ngồi ăn ốc tại Hội An vậy", chị Hà thích thú.
Xe ốc chú Hiệp tọa lạc ở cổng số 3 trường Đại học Văn Hóa. Để đến đây, từ bảng báo chợ Thảo Điền, bạn quẹo trái, chạy thẳng khoảng 1,5km là đến. Xe ốc bán từ 17g30-22g. Các món ốc đồng giá 35.000 đồng.
Xe ốc chú Hiệp ở cổng số 3 trường Đại học Văn Hóa. Để đến đây, từ bảng báo chợ Thảo Điền, bạn quẹo trái, chạy thẳng khoảng 1,5km là đến. Xe ốc bán từ 17g30-22g. Các món ốc đồng giá 35.000 đồng. Lưu ý, xe ốc bán vỉa hè nên sẽ nghỉ vào những ngày mưa lớn.

Bài, ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI