Quán bún nước lèo Sóc Trăng bỏ bì vào bún

05/05/2021 - 06:57

PNO - Sự hiện diện của bì trong món bún nước lèo không chỉ lạ trong tạo hình món ăn mà còn mang đến cho thực khách trải nghiệm độc đáo.

b
Thời gian gần đây, một quán ăn trên đường Nguyễn Văn Của, quận 8 gây tò mò cho người đi đường với băng rôn "Bún nước lèo nồi đất".
n
Nếu bụng đang đói và cần một món nóng, có nước bỏ bụng, bạn có thể vào quán, khám phá những nồi nước lèo nồi đất nóng hổi theo công thức gia truyền của quán bún cùng tên tại Bạc Liêu.
v
"Bún nước lèo Cô Huyền ở Sóc Trăng đã gần trăm tuổi và thế hệ thứ 3 đang đứng bán", anh Quốc Anh, chủ quán và người đứng nấu tại đây chia sẻ.
n
Anh Quốc Anh là một trong những quản lý cấp cao của các khu nghỉ dưỡng ở Phan Thiết, Bình Thuận. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khu nghỉ dưỡng giảm nhân sự nên anh không còn việc làm. Trong quá trình đi các tỉnh miền Tây, anh vô tình đến quán Cô Huyền, có duyên nên được chủ quán truyền nghề.
x
Bún nước lèo Bạc Liêu tại quán có cách nấu khá cầu kỳ. Các nguyên vật liệu nấu kèm phải tươi, ngon và phải dùng hết trong ngày. Cầu kỳ nhất là cá lóc - thành phần chính của món ăn với các tiêu chí như có kích thước đúng 1,4 ký, còn sống và khi nấu phải lọc kỹ tất cả phần xương trong phi lê cá hay nước lèo.
v
Một tô bún nước lèo phục vụ cho khách cũng phải trải qua 4 bước gồm: trụng nước lèo 3 lần cho nóng bún; thêm thịt heo quay, cá lóc, tôm; trụng tiếp 3 lần với nước lèo; thêm rau thơm và bì vào tô; chan nước dùng mới bưng đến bàn cho khách.
v
Nhờ trụng khá kỹ và sắp xếp nguyên liệu theo từng bước nên khi dọn đến bàn, mọi thành phần trong tô bún nước lèo đều đạt độ nóng nhất định, giúp thực khách thưởng thức đến cuối cùng vẫn ấm nóng.
n
"Đây là lần đầu tôi ăn bún nước lèo mà có bì. Lúc đầu, tôi hơi ngạc nhiên và thắc mắc sự kết hợp này liệu có ổn không nhưng khi thưởng thức, những cọng bì giòn sần sật, thính thơm béo hòa quyện cùng nước lèo thanh thanh, lạ nhưng ngon", chị Minh Hải, nhà ở quận 8 chia sẻ.
b
Ngoài tô bún nước lèo kết hợp với bì, quán còn giới thiệu món bún nước lèo đầu cá lóc. "Lần nào đến quán, mình cũng gọi một phần bún đầu cá. Đầu cá béo thơm nên vừa thưởng thức đầu cá, vừa nhấm nháp bún, húp muỗng nước lèo, khá thú vị", anh Mai Hòa, nhà ở đường Phạm Thế Hiển chia sẻ.
Bún nước lèo Bạc Liêu tại quán có giá 40.000 đồng. Bún đầu cá có giá 60.000 đồng. Ngoài bún nước lèo, quán cũng có cháo cá lóc rau đắng kiểu miền Tây. Quán mở cửa từ 7-22g hàng ngày. Địa chỉ:
Bún nước lèo Bạc Liêu tại quán có giá 40.000 đồng. Bún đầu cá có giá 60.000 đồng. Ngoài bún nước lèo, quán cũng có cháo cá lóc rau đắng kiểu miền Tây. Quán mở cửa từ 7-22g hàng ngày.

Bài, ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI