Những gì bạn cần để khám phá Tây Ninh dịp lễ

29/04/2021 - 06:22

PNO - Tây Ninh có núi Bà Đen, có thánh thất, có tháp cổ từ thời văn hóa Óc Eo và hàng loạt món ăn ngon để bạn thưởng thức và cảm nhận.

Đi như thế nào?

Tây Ninh cách TPHCM khoảng 100km. Để đến đây, bạn có thể bắt xe bus, xe khách hay tự chạy xe máy, xe ôtô.

Hướng di chuyển từ TPHCM - Tây Ninh. Ảnh chụp màn hình.
Hướng di chuyển từ TPHCM - Tây Ninh - Ảnh chụp màn hình

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể mua vé và xuất phát ở bến xe An Sương (Hóc Môn). Giá vé khoảng 80.000-100.000 đồng/lượt/người. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Nếu di chuyển bằng xe bus, bạn có thể bắt xe bus số 70-3 tuyến Bến Thành - Mộc Bài. Khi đến Mộc Bài, bắt thêm tuyến 05 để đến bến xe Tây Ninh. Tổng chi phí cho hai tuyến này là 55.000 đồng.

Nếu đi xe máy hay ôtô, từ TPHCM bạn đi theo Quốc lộ 22 qua địa phận huyện Củ Chi (TPHCM), Trảng Bàng (Tây Ninh), tới vòng xoay đoạn ngã ba thị trấn Gò Dầu thì rẽ vào Quốc lộ 22B rồi thẳng tiến đến Tây Ninh.

Ở đâu?

Khách sạn ở TP. Tây Ninh thường tập trung trên đại lộ 30/4, đường CMT8… (gần núi Bà Đen) với mức giá dao động từ 100.000-400.000 đồng/phòng/đêm. Ngoài ra, bạn có thể thuê lều cắm trại trên núi Bà Đen để ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh, săn mây hay cảm nhận cái lạnh trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ với chiều cao 986m.

Chơi gì ở Tây Ninh?

1. Núi Bà Đen cách trung tâm TP. Tây Ninh khoảng 8km, được hình thành bởi ba ngọn núi: núi Heo, núi Phụng, núi Bà ĐenNhìn từ xa, núi như một chiếc nón lá khổng lồ úp xuống đồng ruộng xanh mát.

Có hai cách chinh phục núi Bà Đen là đi cáp treo và trekking núi. Mỗi lựa chọn có điểm cộng và điểm trừ, tùy sở thích, sức khỏe mà bạn lựa chọn cho mình cách nào.

Với những người yêu thích trekking, núi Bà Đen là một trong những điểm đến thú vị và có thể chinh phục trong ngày.
Với những người yêu thích trekking, núi Bà Đen là một trong những điểm đến thú vị và có thể chinh phục trong ngày

2. Hồ đá Ma Thiên Lãnh

Hồ đá Ma Thiên Lãnh hay còn gọi là thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc địa bàn xã Thạnh Tân, tỉnh Tây Ninh.

Các trải nghiệm thú vị ở đây gồm picnic, ngắm cảnh, chụp hình hay cắm trại qua đêm. Lưu ý: không tắm ở hồ.

Hồ đá Ma Thiên Lãnh đẹp, thanh bình.
Hồ đá Ma Thiên Lãnh đẹp, thanh bình

3. Hồ Dầu Tiếng đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy với mặt nước xanh ngát phẳng lặng, những ốc đảo có tên thú vị như đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò… 

Các trải nghiệm nên có tại đây là đi thuyền trên hồ, câu cá, cắm trại ngắm bình minh, hoàng hôn và cảm nhận không khí trong lành, mát rượi.

Hồ Dầu Tiếng nằm trong top hồ nhân tạo lớn nhất nhì Việt Nam
Hồ Dầu Tiếng nằm trong top hồ nhân tạo lớn nhất nhì Việt Nam

4. Tòa thánh Tây Ninh không chỉ là công trình mang ý nghĩa tâm linh mà còn sở hữu kiến trúc độc đáo. Đến Tòa thánh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 9 cấp nền, mỗi cấp tương đương với một phẩm cấp; những tấm gương nhiều màu hay kỹ thuật điêu khắc sắc xảo.

Bên cạnh kiến trúc, đến đây, khách tham quan còn được thả mình trong không gian thiên nhiên xanh mát.

Tòa thánhTây Ninh là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của vùng đất này.
Tòa thánhTây Ninh là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của vùng đất này.

5. Tháp Chóp Mạt (Chót Mạt)

Tháp Chóp Mạt là công trình được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa, đồng thời là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng còn lại ở miền Nam.

Tháp được xây bằng gạch và đá phiến, có chiều cao khoảng 10m từ mặt đất lên đỉnh tháp. Mặt vách chính của tháp nằm ở hướng Đông. Đây là công trình thể hiện sự tinh xảo và tài hoa của người Óc Eo xưa.

Tháp Chóp Mạt là một trong 3 ngọn tháp cổ ở miền Nam.
Tháp Chóp Mạt là một trong 3 công trình tháp cổ còn lại ở miền Nam

6. Vườn nho rừng Tây Ninh

Tọa lạc tại 622 xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, vườn nho rừng là một trong những điểm đến thu hút du khách của tỉnh thời gian gần đây. Nho tại đây khi chín có màu đen sậm, kích thước chỉ nhỉnh hơn hay bằng trái cà phê. Mỗi chùm chi chít trái và có trọng lượng từ vào trăm gram đến 1-2kg.

Đến đây, ngoài tham quan, chụp hình cùng những chùm nho căng mọng, bạn còn có thể thử các món nước làm từ nho. Lưu ý: vỏ của trái nho có thể gây ngứa, bạn nên cẩn thận khi chạm vào trái và tuyệt đối không bứt nho cho vào miệng thưởng thức nếu không sẽ gây ngứa, rát, khó chịu ở cổ họng.

Hướng dẫn đường đi: từ TPHCM, bạn có thể đi trục đường huyện Dương Minh Châu về hướng núi Bà Đen, đường DT784 đến cầu K13, rẽ sang DT781, đến Trường tiểu học xã Phan, đi thêm khoảng 100m sẽ thấy bảng Cty Rượu Vang CY phía tay trái.

Những chùm nho rừng bắt mắt.
Những chùm nho rừng bắt mắt

Ăn gì ở Tây Ninh?

Các món nên thử ở Tây Ninh gồm bánh canh Trảng Bàng; bánh tráng phơi sương cuốn thịt; bánh tráng me; ốc núi Bà; thằn lằn núi; nem bưởi....

Ốc núi Bà được đánh giá cao về độ ngon và dinh dưỡng.
Ốc núi Bà được đánh giá cao về độ ngon và dinh dưỡng

Mang gì khi đi du lịch Tây Ninh

Mặc quần áo gọn nhẹ, dễ vận động.

Mang áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc đau bụng

Mang giày thể thao hay giày bệt để leo núi.

Mang kim, chỉ, nút áo, kim băng đề phòng các trường hợp bất ngờ.

Mang thức ăn, mền, đồ ấm nếu muốn cắm trại.

Chi phí dự kiến

Xe khách: 200.000 đồng (tiền xe) + 300.000 đồng (thuê xe máy 2 ngày) + 200.000 đồng (phòng) + 300.000 đổng (5 bữa ăn) + 200.000 đồng (cà phê, nước) + 200.000 đồng (phí tham quan) = 1.400.000 đồng/người.

Xe máy/xe ôtô: 200.000 đồng (xăng xe máy)/ 400.000 đồng (xăng xe ôtô) + 200.000 đồng (tiền phòng) + 300.000 đồng (tiền ăn) +  200.000 đồng (cà phê, nước) + 200.000 đồng (phí tham quan) = 1.100.000 đồng (xe máy)/ 1.300.000 đồng (ôtô).

Lịch trình

Ngày 1: 6g xuất phát; 9g đến Tây Ninh, ăn sáng; 10g đến núi Bà Đen, trekking núi; 14g lên đến đỉnh núi;16g xuống lại chân núi Bà Đen; 17g đến Thánh thất.

Đêm 1: Thuê khách sạn trong TP. Tây Ninh. Tham quan thành phố về đêm.

Ngày 2: 7h xuất phát đi Ma Thiên Lãnh + ăn sáng; 11g đến hồ Dầu Tiếng + ăn trưa; 13g: di chuyển và khám phá vườn nho; 15g: Khám phá tháp Chóp Mạt; 17g: khởi hành về lại TPHCM.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI