Quận Bình Tân đã ngăn chặn tình trạng “đá xế” ở khu công nhân

04/09/2020 - 15:43

PNO - Theo UBND quận Bình Tân, hiện nay, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn, đặc biệt là tội phạm trộm cắp đã được ngăn chặn và kéo giảm.

Ngày 4/9, nguồn tin từ UBND quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND TPHCM liên quan đến bài viết “TPHCM: “đá xế” lộng hành ở khu trọ công nhân” đăng trên Báo Phụ nữ TPHCM ngày 28/7/2020.

Thời gian qua, quận Bình Tân đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản (ảnh minh họa)
Thời gian qua, quận Bình Tân đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản (ảnh minh họa)

Theo đó, nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong phòng, chống tội phạm ở khu nhà trọ của công nhân nói riêng và các hộ dân trên địa bàn quận nói chung, UBND quận đã chỉ đạo công an quận và 10 phường tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao cảnh giác các thủ đoạn tội phạm.

Công an quận Bình Tân đã triển khai tài liệu tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tại Trang thông tin điện tử quận Bình Tân để đông đảo người dân nắm rõ. Đồng thời, đơn vị chức năng đã gửi thông tin tuyên truyền đến 143.000 lượt tài khoản zalo trên địa bàn quận.

Theo báo của của UBND quận Bình Tân, đến nay, tình trạng phạm pháp hình sự trên địa bàn quận, đặc biệt là tội phạm trộm cắp ngăn chặn đã được kéo giảm.

Được biết, thời gian qua, lực lượng chức năng quận Bình Tân đã xử lý, bắt quả tang nhiều vụ trộm cắp tài sản khi đối tượng chỉ vừa gây án. Đơn cử, là vụ việc “bắt nóng” hai đối tượng Hồ Thanh Tâm (sinh năm 1994) và Lê Hoàng Nghĩa (sinh năm 1992 – cùng ngụ quận Bình Tân) khi hai đối tượng này vừa thực hiện vụ trộm xe máy ở phòng cho thuê số 1212/20A Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo.

Trước đó, đường dây nóng Báo Phụ Nữ TPHCM liên tục nhận được phản ánh của người dân ở các khu nhà trọ tại quận Bình Tân phản ánh về tình trạng các đối tượng lộng hành bẻ khóa trộm xe máy, gây bất an cho người dân.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, UBND TPHCM đã có văn bản yêu cầu UBDN quận Bình Tân rà soát, giải quyết phản ánh theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo thành phố kết quả thực hiện.

Sơn Vinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI