Quận 2 rà soát an toàn thực phẩm trong trường học

16/09/2020 - 14:41

PNO - Liên quan vụ việc, Ban An toàn thực phẩm Q.2 đã yêu cầu nhà trường tạm ngưng hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm, thực hiện khử khuẩn toàn trường, bếp ăn và căng-tin vào ngày 13/9.

 

Các em học sinh nghi ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Quận 2
Các em học sinh nghi ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Quận 2


Ngày 15/9, Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) cho biết đang chăm sóc, điều trị 49 học sinh và một giáo viên, một bảo mẫu Trường tiểu học Bình Trưng Đông (Q.2, TP.HCM) nghi ngộ độc thực phẩm. Một trường hợp đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được điều trị. 

Trước đó, chiều 12/9, bệnh viện tiếp nhận tám học sinh của trường có biểu hiện sốt, đau bụng, tiêu chảy. Đến 9g sáng 13/9, tiếp nhận khám 20 học sinh cũng có biểu hiện như trên. Số lượng bệnh nhân đến khám tăng dần trong hai ngày 13-14/9, lên con số tổng cộng hơn 50 học sinh.

Liên quan vụ việc, Ban An toàn thực phẩm Q.2 đã yêu cầu nhà trường tạm ngưng hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm, thực hiện khử khuẩn toàn trường, bếp ăn và căng-tin vào ngày 13/9. 

Các mẫu thức ăn lưu ngày 11/9 đã được đoàn kiểm tra niêm phong theo quy định; đồng thời tiến hành lấy mẫu nước uống từ bình lọc, nước đóng bình, nước chế biến thực phẩm và gửi mẫu tại Công ty TNHH Sắc ký Hải Đăng để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ có sau 10-14 ngày.

Phòng Y tế Q.2 phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát về an toàn thực phẩm đối với các trường học và cơ sở sản xuất có bếp ăn tập thể trên địa bàn quận.

 Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI