Quá sốc khi một cô gái nhắn tin tố chồng tôi đang ngoại tình với cô ấy

28/07/2022 - 09:00

PNO - Anh đã diễn rất tròn vai, họ đã “làm mọi thứ như một cặp tình nhân thực sự, kể cả hứa hẹn tương lai, mơ mộng về đám cưới".

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em đang vô cùng sốc. Mới đêm hôm trước, một cô gái nhắn tin Facebook cho em, tố chồng em ngoại tình với…  cô ấy.

Cô ấy giới thiệu bản thân rất đàng hoàng và kể toàn bộ diễn biến của mối quan hệ giữa hai người. Theo cô ấy, chồng em vào một nhóm “nam thanh nữ tú độc thân" trên Facebook, giả danh một nhân viên ngân hàng độc thân để làm quen với cô ấy.

Họ đã tìm hiểu nhau rất lâu qua tin nhắn, và chừng sáu tháng nay mới bắt đầu mối quan hệ yêu đương ngoài đời thực. Anh đã diễn rất tròn vai, họ đã “làm mọi thứ như một cặp tình nhân thực sự, kể cả hứa hẹn tương lai, mơ mộng về đám cưới". 

Nhưng chuyện vỡ lở sau một lần anh dùng số điện thoại khác để gọi cô ấy. Cô ấy dùng số đó tra qua Zalo thì phát hiện anh đã có gia đình. Cô ấy cảnh báo em hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc từ bỏ cuộc hôn nhân này, bởi anh là một tay lừa đảo tình ái cực kỳ chuyên nghiệp. 

Em quá sốc nên không nói được gì. Cho đến tận bây giờ em vẫn không biết làm gì tiếp theo, cũng không thể khóc. Nghĩ tới chồng, em chỉ thấy nghẹn đắng. Trước khi có chuyện này, đối với em, anh là người chồng tốt, cuộc hôn nhân này với em là một niềm tự hào. 

Hiện tại anh vẫn chưa biết gì về chuyện này, nhưng anh nói em “không tập trung, như người mất hồn". Anh có gặng hỏi nhưng em bảo chỉ đang căng thẳng công việc. Em chưa dám đối diện với anh vì chưa biết phải nói chuyện như thế nào, sẽ chọn thái độ ra sao, nếu anh thừa nhận thì em nên tha thứ hay quyết liệt chia tay.

Rất mong chị cho em lời khuyên. 

Diễm Trinh (TP.Thủ Đức, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Diễm Trinh mến,

Hiện tại, tất cả chỉ là lời kể từ một người em không quen biết. Trong khi, chồng em là một người em rất rõ. 
Khi gặp chuyện chưa rõ thực hư, ta có một nguyên tắc hợp tình và cả lợp lý, đó là nguyên tắc “giả định vô tội".

Hãy tin chồng em không có lỗi gì cho đến khi chứng minh được anh ấy có lỗi. Nghĩ vậy, chính em cũng sẽ cân bằng và đủ bình tĩnh để đối diện với các tình huống một cách sáng suốt nhất.

Sau khi đã thực sự bình tâm, em hãy trò chuyện với chồng. Tốt nhất là trò chuyện như một người bạn chứ không phải người vợ ghen tuông. Bất kỳ sai trái nào cũng có thể xuất phát từ một ức chế, bất hạnh nào đó.

Nếu em thực sự chia sẻ, có thể em sẽ tìm hiểu được cả căn nguyên của vấn đề, những uẩn ức của anh ấy - chứ không chỉ hậu quả của nó, chính là sai trái kia. Chỉ khi biết được căn nguyên, em mới biết em có thể thông cảm/tha thứ hay không, và em nên làm gì tiếp theo.

Còn nếu chồng em phủ nhận, hãy cùng trò chuyện về những nghi vấn trong em. Bất kỳ chi tiết nào em còn thấy lấn cấn, hãy hỏi để nghe chồng giải thích. Chỉ khi được giải thích, em mới biết từng câu chuyện ấy có đáng tin hay không, và cảm giác của em thế nào.

Nếu chưa có gì chứng minh anh ấy có lỗi, trừ lời “tố” kia, Hạnh Dung tin rằng em sẽ tự biết em nên chọn tin vào 
điều gì. 

Một yếu tố quan trọng trong cuộc trò chuyện với chồng, là em hãy bày tỏ thái độ với những sai trái kia. Bất kể anh ấy thừa nhận hay phủ nhận, cũng hãy nói cho anh ấy biết rằng chuyện ấy nếu có thì em sốc thế nào, sẽ hành xử thế nào nếu chồng như thế. Đây sẽ là một thông tin quan trọng để cả hai có cơ sở hành xử sau này. 

Phía trước có thể sẽ khó khăn, nhưng chỉ khi đối diện, lòng em mới sáng rõ, mới thanh thản và bình an được.

Chúc em vững vàng và sớm an vui. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI