Quá bất tiện khi tuần nào ba chồng cũng hẹn bạn bè của ông đến nhà tôi chơi

09/08/2022 - 20:01

PNO - Hầu như tuần nào ba cũng "hẹn một ông bạn, một ông đồng nghiệp cũ..." nào đó sang nhà tôi chơi.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Ba chồng em ở Long An, vợ chồng em thì ở  TPHCM. Từ khi tụi em đổi nhà mới, ba chồng rất vui sướng và tự hào. Đi đâu ông cũng khoe "tụi nó làm cái nhà đẹp lắm, con dâu chăm sóc nhà cửa tuyệt vời". Với người ở xa, ông gửi hình để khoe. Với người ở thành phố, thì ông mời hẳn người ta đến nhà con dâu ông trà đàm.

Ba chồng liên tục mời bạn bè đến chơi nhà vợ chồng tôi - Hình minh họa - XFRAME
Ba chồng liên tục mời bạn bè đến chơi nhà vợ chồng tôi - Hình minh họa - XFRAME

Ban đầu, em cũng vui vui vì làm được một điều khiến ba tự hào với bè bạn. Nhưng khi chuyện khách khứa diễn ra triền miên, em mệt mỏi vô cùng.

Hầu như tuần nào ba cũng "hẹn một ông bạn, một ông đồng nghiệp cũ..." nào đó sang nhà em chơi. Mỗi lần có hẹn, ba lại chạy xe máy từ Long An lên để tiếp bạn, vất vả nhưng ông khoái vô cùng.

Nhìn ba vất vả, em không nỡ than phiền. Hễ có khách, em lại tận tình tiếp đón và làm ba vui lòng. Nhưng lâu dài vậy không ổn chị ơi. Em phải làm sao để đuổi khách của ba chồng?

H.P. (Q. Bình Tân, TPHCM)

H.P. mến,

"Đuổi khách" của ba chồng thì không thể rồi, nhưng em có thể chia sẻ với ba. Thư em cho thấy ba chồng em rất dễ thương, hồn nhiên và nhiệt tình. Và bản thân em cũng có cái nhìn và cách ứng xử rất cởi mở, tình cảm với ba. Vậy nên, chuyện này sẽ được giải quyết êm đẹp thôi.

Hãy chia sẻ với ba chồng rằng em không tiện tiếp khách thường xuyên. Ba có thể mời bạn đến trong những dịp mà vợ chồng em tổ chức giỗ tiệc, sinh nhật... còn ngày thường thì nhờ ba hạn chế.

Hạnh Dung hiểu, đề nghị này cũng khá khó nói. Nhưng em hãy nghĩ đến tình cảm lâu dài để đủ động lực nói ra lời khó này. Bởi, nếu còn mang vác chuyện tiếp khách ngoài ý muốn, sự phiền phức sẽ tích tụ thành ức chế trong em. Hạt mầm ức chế đó có thể sinh ra những phản ứng tiêu cực về sau mà bản thân em khó lòng kiểm soát. Khi ấy, việc tổn thương mối quan hệ với ba là khó tránh khỏi.

Hãy chia sẻ với ba niềm tự hào khi con trai có nhà đẹp, và chia sẻ ý muốn được khoe với bạn bè. Nhưng đồng thời hãy trình bày khó khăn của em, để mong ba hiểu để không buồn lòng. Nếu thấy khó, em có thể nhờ chồng mở lời, em nhé!

Chúc em luôn hạnh phúc, an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI