Q Show:15 năm ấy biết bao là tình

10/12/2013 - 13:24

PNO - PN - Là một chương trình mang tính tổng kết nên điều khán giả hình dung đầu tiên khi nghĩ đến Q Show của Lệ Quyên diễn ra tối 7/12 là những gì đã thấy thuộc về cô 15 năm qua. Nhưng không chỉ có thế, trong đêm nhạc này, khán giả...

edf40wrjww2tblPage:Content

Q Show:15 nam ay biet bao la tinh

Lệ Quyên ma mị với ả đào 

Chọn Giấc mơ có thật để mở đầu chương trình như một chia sẻ: rốt cuộc giấc mơ của mình đã thành sự thật, Lệ Quyên hát bằng sự đằm thắm, viên mãn nhất của một người phụ nữ đã có trong tay nhiều thứ: giọng hát, khán giả, gia đình và độ chín của cảm xúc. Những gì đã qua trong 15 năm âm nhạc của cô, từ những ca khúc “hit” như Hãy trả lời em, Quay lại từ đầu, Thêm một lần yêu thương… của phân khúc nhạc trẻ những ngày đầu Nam tiến; từ những bài boléro đưa cô trở thành cái tên "cháy vé" của phòng trà đến nỗi nhớ Hà Nội qua những ca khúc quen thuộc như Em ơi Hà Nội phố, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa… đều lần lượt trở lại. Cách điều tiết thời lượng của khách mời cũng cho thấy sự tính toán khéo léo của chủ nhân đêm nhạc, để sự xuất hiện của Tuấn Hưng, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ và Quang Lê không quá nhiều cũng không quá ít. Nhờ vậy, đêm nhạc vừa đa sắc, vừa tôn được nhân vật chính. Bất ngờ lớn nhất của đêm nhạc nằm ở phần âm nhạc dân gian đương đại. Dưới bàn tay ma thuật của nhạc sĩ Đức Trí, liên khúc Trên đỉnh Phù Vân, Chiều phủ Tây Hồ và Đêm ả đào với bản phối hiện đại đã giới thiệu đến khán giả một Lệ Quyên mới thật ma mị, liêu trai.

Tại Q Show, việc vào gần giờ diễn giá vé VIP được đẩy lên hàng chục triệu một cặp cũng khiến người ta phải suy nghĩ về sức hút của một giọng ca. Khi các ca sĩ khác đua nhau thể nghiệm và “sáng tạo” với R’nB, world music thì Lệ Quyên lại đi hát boléro, tiền chiến; giờ ai cũng đua nhau hát boléro, cô lại dồn sức hát nhạc trẻ… Sự trái khoáy đó khiến Lệ Quyên tạo được một vị trí rất riêng trong dòng chảy chung. Không phải ngẫu nhiên mà Lệ Quyên được xem là một hình mẫu “tiến dần đều” của showbiz Việt - không hề bùng nổ mà thong thả đi con đường mình chọn, làm những điều mình muốn. Chậm rãi, cẩn trọng, Lệ Quyên chỉ có tiến chứ không lùi.

 Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI