Phuket ghi nhận ca nhiễm sau khi mở cửa du lịch, Indonesia có số ca tử vong kỷ lục do COVID-19

07/07/2021 - 19:34

PNO - Hôm nay (7/7), hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket của Thái Lan báo cáo trường hợp du khách nước ngoài nhiễm COVID-19 đầu tiên, sau khi tái mở cửa hoạt động du lịch quốc tế vào tuần trước.

Ông Koosak Kookiatkul, Giám đốc Văn phòng Y tế công cộng của Phuket cho biết, bệnh nhân là một nam du khách đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Ông Koosak nói trong buổi livestream trên Facebook của Văn phòng Quan hệ Công chúng Phuket: “Chúng tôi có thêm hai bệnh nhân mới. Một trong số họ là người Thái Lan, trường hợp còn lại là khách du lịch mới đến gần đây theo chương trình Phuket Sandbox”.

Theo ông Koosak, người đàn ông đã xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu kiểm soát dịch bệnh của Phuket và có kết quả dương tính vào đêm 5/7. Các quan chức y tế đã thông báo cho người quản lý khách sạn và bệnh nhân, yêu cầu họ không được phép rời khỏi khách sạn cho đến khi được đưa đến bệnh viện điều trị.

Thái Lan quyết định thực hiện chiến dịch Phuket Sandbox để tái mở cửa ngành du lịch tại hòn đảo nhiệt đới nổi tiếng
Thái Lan quyết định thực hiện chiến dịch "Phuket Sandbox" từ 1/7/2021 để tái mở cửa ngành du lịch tại hòn đảo nhiệt đới nổi tiếng

Văn phòng Quan hệ Công chúng Phuket thông báo, bệnh nhân đi từ Dubai đến Phuket trên chuyến bay EK378 của hãng Emirates, chở 14 hành khách. Hai tài xế tiếp xúc với nhóm du khách này và một số nhân viên khách sạn đang được cách ly kiểm tra.

Phuket mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế vào ngày 1/7 sau hơn một năm phòng dịch. Du khách từ nước ngoài không phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm dịch nào, nếu họ được tiêm phòng đầy đủ ở đất nước của mình trong ít nhất 14 ngày và có xét nghiệm âm tính khi đến nơi.

Tuy nhiên, họ phải đợi kết quả tại phòng khách sạn. Nếu dương tính, họ sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế để điều trị.

Theo Thống đốc Phuket Narong Woonsiew, kể từ khi mở cửa trở lại, 2.113 du khách đã đến Phuket từ nước ngoài và chỉ một người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sáng 7/7, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan báo cáo 54 trường hợp tử vong mới do COVID-19 và 6.519 trường hợp mắc mới trong 24 giờ.

Trong khi đó, số người chết hàng ngày do COVID-19 ở Indonesia lần đầu tiên vượt quá 1.000 người, làm gia tăng căng thẳng cho cuộc chiến ngăn chặn sự bùng phát COVID-19, vốn đang áp đảo hệ thống y tế của nước này.

Dữ liệu mới nhất của Bộ Y tế Indonesia cho biết hôm 7/7, quốc gia ghi nhận thêm 1.040 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, gấp đôi con số cách đây một tuần. Cùng với đó là 34.379 trường hợp dương tính mới.

Công nhân chôn xác nạn nhân coronavirus COVID-19 tại nghĩa trang công cộng Pedurenan ở Bekasi, Tây Java, hôm thứ Tư
Công nhân chôn xác nạn nhân COVID-19 tại nghĩa trang công cộng Pedurenan ở Bekasi, Tây Java, hôm 7/7

Ông Luhut Binsar Panjaitan - Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư của Indonesia cho biết, quốc gia vạn đảo đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với số ca nhiễm hàng ngày lên tới 70.000, đây sẽ là tình huống xấu nhất, yêu cầu nhập khẩu thêm oxy để đảm bảo nguồn cung.

Chính phủ Indonesia đã bắt đầu thực thi các biện pháp hạn chế chặt chẽ nhất ở Java và Bali khi các ca lây nhiễm không ngừng tăng lên. Ông Panjaitan cho biết, việc di chuyển cần giảm 50% để có thể làm chậm sự lây lan của biến thể Delta - hiện chiếm 90% các trường hợp đang điều trị.

Linh La (theo Bangkok Post, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI