Phú Yên còn 28 khu vực phong tỏa, một số chợ ở TP. Tuy Hòa hoạt động trở lại

07/09/2021 - 13:50

PNO - Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), cho biết UBND thành phố cho phép một số chợ hoạt động trở lại từ hôm nay (7/9).

Theo đó, các chợ này chỉ được phép mở cửa gian hàng thiết yếu với số lượng gian hàng tối đa bằng 30% tổng số gian hàng tại chợ. Thời gian hoạt động của chợ từ 6-10g hàng ngày. Tiểu thương phải đảm bảo các yêu cầu: không sinh sống tại các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, thực hiện lấy mẫu 7 ngày/lần.

Chợ phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên
Chợ phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

Ngoài ra, UBND TP. Tuy Hòa yêu cầu người dân tiếp tục hạn chế ra đường từ 18g hôm trước đến 6g hôm sau. Người dân di chuyển, tham gia giao thông trên địa bàn thành phố phải khai báo y tế, xuất trình giấy đi đường (như mẫu cũ) để các cơ quan chức năng kiểm tra.

Riêng các địa phương thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg (gồm các phường, xã: 1, 5, 7, 8, Phú Lâm, Phú Thạnh, Bình Kiến, An Phú, Hòa Kiến) thì không áp dụng giấy đi đường đối với trường hợp di chuyển trong phạm vi địa phương nơi cư trú.

Các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp tham gia giao thông không có mục đích thiết yếu, nhất là tại các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Khu vực phong tỏa ở TP Tuy Hòa, Phú Yên
Khu vực phong tỏa ở TP. Tuy Hòa, Phú Yên

Sáng 7/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết từ 19g ngày 6/9 đến 8g ngày 7/9, tỉnh này không ghi nhận ca nhiễm mới SARS-CoV-2; hiện còn 347 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị. Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ghi nhận đến thời điểm hiện tại là 2.787.

Trên địa bàn tỉnh hiện còn 28 khu vực phong tỏa, trong đó TP. Tuy Hòa có 20 khu vực, huyện Phú Hòa 2 khu vực, TX. Đông Hòa 1 khu vực, huyện Tây Hòa 2 khu vực và huyện Tuy An 3 khu vực. 

Trước đó, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, toàn tỉnh Phú Yên có trên 150 khu vực phong tỏa.

Chốt chặn phòng chống COVID-19 huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
Chốt chặn phòng chống COVID-19 huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI