Phủ xanh thiên nhiên với tường và hàng rào cây xanh

27/03/2022 - 15:43

PNO - Do một số đặc trưng, cây xanh có thể phát triển tốt trong nhà nhưng tường bên ngoài và hàng rào thì khác và đã đến lúc, bạn cần tận dụng hai khu vực này.

Sau hai năm đại dịch, mọi người hoăc ít hoặc nhiều đều muốn mang thiên nhiên vào nhà. Tuy nhiên, không phải mọi loại cây đều có thể sinh trưởng tốt trong môi trường bóng râm (trong nhà) và không phải ai cũng may mắn có đất dư, ban công hay sân thượng để trồng cây. Đã đến lúc bạn nghĩ đến việc trồng cây trên tường hay hàng rào.

Có nhiều cách trang trí tường nhà hay hàng rào với cây xanh như gắn thêm kệ, tác phẩm nghệ thuật, giàn hoa leo hoặc chậu cây treo tường... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trước khi trang trí tường và hàng rào với cây xanh, bạn cần qua các bước như làm sạch tường, loại bỏ ẩm mốc và sơn chống thấm... Tiếp đó là tùy theo khối lượng của cây xanh, kệ mà dựng hay dùng vít khoan vào tường.

Các ý tưởng trang trí tường và hàng rào bằng cây xanh:

Dễ dàng tự làm hộp đựng bằng thiếc để đựng nến hoặc cây trồng dọc theo hàng rào hoặc giàn leo. Bạn sẽ cần lựa chọn các loại lon sạch, đã loại bỏ nhãn mác. Để làm giá thể trồng cây, hãy sử dụng một chiếc rọ để đục các lỗ thoát nước dưới đáy mỗi lon. Đối với những chiếc đèn lồng, bạn chỉ cần dùng bút Sharpie vẽ lên một mẫu đơn giản và sau đó sử dụng bradawl để đục lỗ theo các đường nét của mẫu.  Thêm hai lỗ phụ ở đầu mỗi lon để treo. Khi bạn đã hài lòng với họa tiết của mình, hãy phun bình xịt với hai lớp sơn phun màu với các sắc thái rực rỡ. Khi khô, luồn dây qua các lỗ trên cùng để tạo thành móc treo và sau đó móc vào giàn của bạn.
Dễ dàng tự làm hộp đựng bằng thiếc để đựng nến hoặc cây trồng dọc theo hàng rào hoặc giàn leo. Bạn sẽ cần lựa chọn các loại lon sạch, đã loại bỏ nhãn mác, đục lỗ, khi bạn đã hài lòng với họa tiết của mình, hãy phun bình xịt với hai lớp sơn phun màu với các sắc thái rực rỡ. Khi khô, luồn dây qua các lỗ trên cùng để tạo thành móc treo, cho giá thể trồng và cây giống vào, sau đó móc vào giàn.
m
Ghé thăm các cửa hàng bán cây giống hay hoa giống, tậu các chậu hay thùng treo, giàn. Mang về nhà, gắn giàn kệ vào tường, bắt vít các chậu/thùng nhựa và bạn đã có trang trí xong tường ngoại thất hay hàng rào. 
Để có một cách siêu dễ dàng để làm sáng một không gian ngoài trời ảm đạm, hãy cân nhắc mua các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Các mảng kim loại, đồng hồ treo tường ngoại cỡ, gương và bảng hiệu ngoài trời tạo nên sự bổ sung đáng yêu cho bức tường bên ngoài hoặc bảng hàng rào, dù là một mình hoặc sắp xếp theo nhóm. Các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời thường sẽ có lớp hoàn thiện rỉ sét trước mang lại cảm giác cổ điển, lâu đời hoặc được tráng trước để tạo ra lớp sơn hoàn thiện chịu được thời tiết và có thể chịu được các yếu tố ngoài trời.
Để có một cách siêu dễ dàng để làm sáng một không gian ngoài là mua các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời thường với lớp hoàn thiện rỉ sét trước mang lại cảm giác cổ điển, lâu đời. Đừng quên thêm một vài cây xanh gần đó để thổi sức sống vào bức tường tác phẩm nghệ thuật.
Hãy thử một ý tưởng trồng cây thú vị để làm sáng bức tường ngoài trời trong sân hoặc sân trong có mái che. Lên ý tưởng vườn nâng cao thông minh để thêm cá tính độc đáo.  Sử dụng lại một vài chiếc mũ rơm cũ không còn hình dáng và không dùng được nữa. Chỉ cần khoét một lỗ trên đỉnh mũ (phần nằm trên đầu) để bạn luồn một chậu cây nhỏ vào bên trong. Dùng dây buộc vườn và đinh để cố định chậu cây vào tường, sau đó cắm một chậu cây vào, sắp xếp các tán lá che kín lỗ. Đây là một ý tưởng vườn ngân sách tuyệt vời nếu bạn muốn giảm chi phí.
Sử dụng lại một vài chiếc mũ rơm cũ không dùng nữa, khoét một lỗ trên đỉnh mũ (phần nằm trên đầu) và bạn luồn một chậu cây nhỏ vào bên trong. Dùng dây buộc vườn và đinh để cố định chậu cây vào tường, sau đó cắm một chậu cây vào, sắp xếp các tán lá che kín lỗ. Đây là một ý tưởng vườn ngân sách tuyệt vời nếu bạn muốn giảm chi phí.
Mang không gian nhỏ ngoài trời trở nên sống động với cách trưng bày cây xanh mini. Hoàn hảo cho không gian tường ngoài trời bên cạnh cửa sau, sử dụng chậu cây để trồng các loại thảo mộc để chúng được đặt ở vị trí thuận tiện và dễ lấy khi bạn đang nấu ăn.  Sử dụng các thanh vịn dụng cụ nhà bếp để tạo ra khung cảnh này, với các chậu trồng cây mini có móc treo để giữ cây xanh. Chỉ cần đặt một thanh ray trên thanh ray kia để lấp đầy không gian có sẵn. Bộ dụng cụ Hultarp của Ikea có thể được sử dụng để tạo ra hiệu ứng tương tự như bộ này.
Hoàn hảo cho không gian tường ngoài trời bên cạnh cửa sau, sử dụng chậu cây để trồng các loại thảo mộc để chúng được đặt ở vị trí thuận tiện và dễ lấy khi bạn đang nấu ăn. Sử dụng các thanh vịn dụng cụ nhà bếp để tạo ra khung cảnh này, với các chậu trồng cây mini có móc treo để giữ cây xanh. Chỉ cần đặt một thanh ray trên thanh ray kia để lấp đầy không gian có sẵn.
Nâng tầm việc trồng cây lên cấp độ tiếp theo bằng cách tạo một bức tường phòng trưng bày ngoài trời trên một khoảng đất trống của gạch hoặc phần hàng rào. Bức tường thư viện hình ảnh đang là xu hướng lớn trong nội thất hiện nay, vậy tại sao không tuân theo nguyên tắc tương tự và hoán đổi tranh ảnh và tranh in cho cây cỏ và tán lá? Một bức tường phòng trưng bày trong vườn làm bối cảnh rực rỡ cho khu vực tiếp khách ngoài trời. Tạo sự đa dạng bằng cách sử dụng nhiều loại chậu trồng khác nhau, từ máng treo tường và giỏ dây, đến hộp hoặc hộp đựng bánh mì cũ, được sắp xếp theo độ cao so le nhau. Chỉ cần khoan lỗ dưới đáy để thoát nước. Và nếu bạn có một vài khung ảnh cũ trong tay, tại sao không tháo kính và sơn một ít lên, sau đó đưa vào màn hình như một phần của màn hình, đóng khung một loạt các loài xương rồng có gai nhọn hoặc dương xỉ nhỏ.
Bức tường thư viện hình ảnh đang là xu hướng lớn trong nội thất hiện nay, vậy tại sao không tuân theo nguyên tắc tương tự và hoán đổi tranh ảnh và tranh in cho cây cỏ và tán lá? Một bức tường phòng trưng bày trong vườn làm bối cảnh rực rỡ cho khu vực tiếp khách ngoài trời. Tạo sự đa dạng bằng cách sử dụng nhiều loại chậu trồng khác nhau, từ máng treo tường và giỏ dây, đến hộp hoặc hộp đựng bánh mì cũ, được sắp xếp theo độ cao so le nhau. Chỉ cần khoan lỗ dưới đáy để thoát nước. Và nếu bạn có một vài khung ảnh cũ trong tay, tại sao không tháo kính và sơn một ít lên, sau đó đưa vào màn hình như một phần của màn hình, đóng khung một loạt các loài xương rồng có gai nhọn hoặc dương xỉ nhỏ.
Hoán đổi các màu trung tính an toàn để có một mảng màu đậm hơn ngoài trời với những ý tưởng sơn Sân vườn đầy trí tưởng tượng . Sơn một bức tường bằng bóng râm rực rỡ sẽ tạo sự tập trung cho không gian ngoài trời và làm bối cảnh sống động cho khu vực ăn uống ngoài trời hoặc một chỗ ngồi thư giãn. Các màu xanh đậm, tươi tốt của màu xanh lá cây hoặc xanh lam đậm là một loại giấy bạc tuyệt vời cho các tán lá và hoa, đồng thời sẽ giúp làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho các màu sắc tươi sáng. Trong một khu vực ăn uống hoặc tiệc nướng ngoài trời, tại sao bạn không nghĩ đến việc thêm kệ treo tường? Một vài tấm giàn giáo bằng gỗ cũ sẽ tạo nên một ý tưởng về giá đỡ ngoài trời chắc chắn và trông sẽ rất đẹp mắt với các loại thảo mộc và thực vật để nấu ăn, cùng với các tấm gỗ phục vụ và bộ đồ ăn mộc mạc.
Trong một khu vực ăn uống hoặc tiệc nướng ngoài trời, tại sao bạn không nghĩ đến việc thêm kệ treo tường? Một vài tấm giàn giáo bằng gỗ cũ sẽ tạo nên một ý tưởng về giá đỡ ngoài trời chắc chắn và trông sẽ rất đẹp mắt với các loại thảo mộc và thực vật để nấu ăn, cùng với các tấm gỗ phục vụ và bộ đồ ăn mộc mạc.
Mặc dù các bức tường và hàng rào ở giữa các khu nhà là cần thiết để tạo sự riêng tư, nhưng nếu thiếu cây xanh, không gian đôi khi có thể cảm thấy khá thưa thớt và trống trải. Thêm một bức tường sống với cây xanh thẳng đứng là một cách tuyệt vời để mang lại màu sắc cho sân và có thể giúp hợp nhất sự phân chia giữa trong nhà và ngoài trời. Hệ thống trồng tường thẳng đứng làm cho việc trồng cây trở nên khó khăn. Một khung đơn giản gồm các chậu cây được gắn vào tường làm điểm khởi đầu, với các chậu trồng cây bằng nhựa riêng lẻ được kẹp vào khung được sắp xếp thành các hàng so le nhau. Tưới nước được cung cấp bởi một hệ thống hồ chứa, với các loại cây khác nhau chỉ cần đưa vào mỗi người trồng để xây dựng một kế hoạch trồng cây tươi tốt và tràn đầy sức sống.
Mặc dù các bức tường và hàng rào ở giữa các khu nhà là cần thiết để tạo sự riêng tư, nhưng nếu thiếu cây xanh, không gian đôi khi có thể cảm thấy khá thưa thớt và trống trải. Thêm một bức tường sống với cây xanh thẳng đứng là một cách tuyệt vời để mang lại màu sắc cho sân và có thể giúp hợp nhất sự phân chia giữa trong nhà và ngoài trời. Hệ thống trồng tường thẳng đứng làm đơn giản với các chậu cây được gắn vào tường làm điểm khởi đầu, với các chậu trồng cây bằng nhựa riêng lẻ được kẹp vào khung được sắp xếp thành các hàng so le nhau. Tưới nước được cung cấp bởi một hệ thống hồ chứa, với các loại cây khác nhau chỉ cần đưa vào mỗi người trồng để xây dựng một kế hoạch trồng cây tươi tốt và tràn đầy sức sống.

 

Làm bừng sáng bức tường trần bằng cách thêm một chiếc gương vườn ẩn mình giữa những tán lá. Treo gương là một mẹo thị giác thông minh có thể giúp tạo cảm giác khu vườn ngắn dài hơn một chút. Đặt gương của bạn một cách chiến lược, sao cho nó phản chiếu tán lá chứ không phải là gạch hoặc ống thoát nước khó coi, và nó sẽ giúp tạo ra ảo giác rằng khu vườn trải dài hơn thực tế. Chú ý không đặt gương ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có thể phản xạ ánh nắng mạnh trong thời gian dài, có thể gây nguy hiểm. Và không đặt gương quá cao nơi chúng có thể ảnh hưởng đến đường bay của chim.
Làm bừng sáng bức tường trần bằng cách thêm một chiếc gương ẩn mình giữa những tán lá. Treo gương là một mẹo thị giác thông minh có thể giúp tạo cảm giác khu vườn ngắn dài hơn một chút. Đặt gương của bạn sao cho nó phản chiếu tán lá chứ không phải là gạch hoặc ống thoát nước khó coi, và nó sẽ giúp tạo ra ảo giác rằng khu vườn trải dài hơn thực tế. Chú ý không đặt gương ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có thể phản xạ ánh nắng mạnh trong thời gian dài.
Thay vì dành nó cho chức năng thuần túy, hãy coi một chiếc ghế dài trong chậu hoặc bàn ngoài trời như một cơ hội cho không gian trưng bày trong vườn. Việc bố trí trồng cây ngoài trời thường thiếu chiều cao, vì vậy một chiếc ghế dài là một cách tuyệt vời để nâng tầm trưng bày và lấp đầy không gian tường. Hãy sáng tạo với một vài vật dụng cao hơn hoặc đồ trang trí treo theo cách sắp xếp của bạn và bao gồm chậu trồng cây trang trí, bình tưới nước và chậu cảnh chung cho khu vườn. Đặt một chiếc gương làm nền cho màn hình sẽ phản chiếu các mặt hàng ra bên ngoài và làm cho màn hình trở nên nhộn nhịp và sáng sủa hơn.
Thay vì dành nó cho chức năng thuần túy, hãy coi một chiếc ghế dài trong chậu hoặc bàn ngoài trời như một cơ hội cho không gian trưng bày trong vườn. Việc bố trí trồng cây ngoài trời thường thiếu chiều cao, vì vậy một chiếc ghế dài là một cách tuyệt vời để nâng tầm trưng bày và lấp đầy không gian tường. Hãy sáng tạo với một vài vật dụng cao hơn hoặc đồ trang trí treo theo cách sắp xếp của bạn và bao gồm chậu trồng cây trang trí, bình tưới nước và chậu cảnh chung cho khu vườn. Đặt một chiếc gương làm nền cho màn hình sẽ phản chiếu các mặt hàng ra bên ngoài và làm cho màn hình trở nên nhộn nhịp và sáng sủa hơn.
Sử dụng hết màu sắc và tạo ra một bức tranh tường đầy nắng làm điểm nhấn cho khu vực tiếp khách ngoài trời. Hãy táo bạo và sử dụng màu hồng và cam nóng để tạo cảm giác nhiệt đới hoặc chọn màu xanh lá cây và xanh dương mềm mại và nhẹ nhàng nếu bạn thích một kế hoạch yên bình hơn.  Trước tiên, hãy sơn tường bằng màu nền của bạn, sử dụng sơn nền để hoàn thiện lâu hơn. Để tạo một nửa vòng tròn, bạn sẽ cần một cây bút chì gắn vào cuối đoạn dây dài. Quyết định chiều rộng tổng thể của hình tròn của bạn và dùng bút chì đánh dấu hai điểm bên ngoài. Sau đó ghim sợi dây ở điểm giữa giữa hai sợi dây, giữ dây đã dạy sao cho bút chì chạm vào một điểm và sau đó bút chì lên trên và xung quanh để tạo ra hình bán nguyệt của bạn.
Trước tiên, hãy sơn tường bằng màu nền của bạn, sử dụng sơn nền để hoàn thiện lâu hơn. Để tạo một nửa vòng tròn, bạn sẽ cần một cây bút chì gắn vào cuối đoạn dây dài. Quyết định chiều rộng tổng thể của hình tròn của bạn và dùng bút chì đánh dấu hai điểm bên ngoài. Sau đó ghim sợi dây ở điểm giữa giữa hai sợi dây, giữ dây đã dạy sao cho bút chì chạm vào một điểm và sau đó bút chì lên trên và xung quanh để tạo ra hình bán nguyệt của bạn.
Những bức tường ngoài trời không có đặc điểm có thể không gây chú ý khi nhìn ra ngoài. Sơn tường một màu dịu nhẹ là một cách dễ dàng để làm sáng không gian một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức. Nếu đồ đạc bằng gạch hoặc gỗ không ở trong tình trạng tốt, thì việc che phủ nó bằng tấm ốp gỗ cũng giúp che đi mọi khuyết điểm.  Sử dụng một số phần của tấm hàng rào ngang để tạo ra một khu vườn nhỏ thẳng đứng, nơi bạn có thể trưng bày các chậu cây và giỏ cây nhỏ hơn. Tấm treo tường Applaro của Ikea có móc treo giúp bạn dễ dàng sắp xếp và bố trí lại giàn trồng. Sơn mảng tường màu đen tạo ra một sự tương phản đậm và sẽ giúp làm cho cây xanh thực sự nổi bật.
Sử dụng một số phần của tấm hàng rào ngang để tạo ra một khu vườn nhỏ thẳng đứng, nơi bạn có thể trưng bày các chậu cây và giỏ cây nhỏ hơn. Sơn mảng tường màu đen tạo ra một sự tương phản đậm và sẽ giúp làm cho cây xanh thực sự nổi bật.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI