Thêm màu sắc cho phòng ăn với rèm

17/03/2022 - 07:57

PNO - Rèm cửa trong phòng ăn mang lại sự riêng tư cũng như tạo khung cảnh cho những dịp ăn uống thân mật.

Đầu tư vào những chiếc rèm cửa đẹp có thể đắt tiền, nhưng nếu cân đối thì chắc chắn sẽ rất đáng giá. Chúng không chỉ vừa vặn hoàn hảo mà còn mặc đẹp và tăng thêm vẻ sang trọng và thoải mái cho ý tưởng phòng ăn của bạn.

Ngoài ra, tại sao bạn không bắt tay vào việc tự làm rèm? Nó không khó như bạn nghĩ. Hoặc bạn có thể chọn rèm cửa làm sẵn phản ánh màu sắc và hình in mới nhất theo mùa. Đó là một giải pháp kinh tế cho phép bạn thay đổi rèm thường xuyên hay theo mùa.

 Chào mừng bên ngoài vào Phòng ăn màu trắng với rèm in hình lá và bàn ăn bằng gỗ Tín dụng hình ảnh: Blinds2Go  Sử dụng ý tưởng rèm phòng ăn có hoa văn để tạo thêm điểm nhấn của cây xanh và ẩn mình vào khu vườn bên ngoài. Đón tiếp những nét đẹp của thiên nhiên là điều lý tưởng trong một không gian xã hội để tạo ra một môi trường êm dịu để dành thời gian thư giãn chất lượng. Cách tiếp cận thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả này giúp làm sống động bất kỳ ý tưởng phòng ăn trung tính nào.
Các biến chủng của COVID-19 liên tục được tìm thấy khiến tâm lý ở yên trong nhà để bảo vệ sức khỏe vẫn chưa thể hạ nhiệt. Rèm phòng ăn có hoa văn để tạo thêm điểm nhấn của cây xanh và ẩn mình vào khu vườn bên ngoài tạo ra một môi trường êm dịu để dành thời gian thư giãn chất lượng. Cách tiếp cận thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả này giúp làm sống động bất kỳ ý tưởng phòng ăn trung tính nào.
 Thêm sự riêng tư trong một phòng ăn bị bỏ qua Phòng ăn với đồ nội thất cổ điển, đèn mặt dây chuyền màu đỏ và rèm in hình học Tín dụng hình ảnh: Thomas Sanderson  Nếu phòng ăn của bạn ở phía sau của ngôi nhà và bị hàng xóm bỏ qua, bạn sẽ có lợi từ rèm cửa để tăng thêm mức độ riêng tư để bạn không cảm thấy bị phô trương.  Khi lưu trữ sau khi trời tối, căn phòng sẽ tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng, có nghĩa là không có rèm cửa, căn phòng sẽ sáng sủa cho những người nhìn vào. Một đôi rèm đơn giản cung cấp một điểm nhấn về màu sắc hoặc hoa văn vào ban ngày để tăng cường trang trí, nhưng một khi được kéo ra, chúng sẽ cung cấp hoàn toàn riêng tư.  Trong phòng ăn nhỏ, bạn hãy treo một thanh rèm cùng màu với tường để làm cho nó hòa hợp một cách liền mạch. Các tấm rèm sẽ thả trôi hai bên cửa ra vào hoặc cửa sổ, không có cột thu hút quá nhiều sự chú ý vào không gian phía trên và làm cho không gian có cảm giác kín hơn.
Nếu phòng ăn của bạn ở phía sau của ngôi nhà và bị hàng xóm bỏ qua, bạn sẽ có lợi từ rèm cửa để tăng thêm mức độ riêng tư để bạn không cảm thấy bị phô trương. Một đôi rèm đơn giản cung cấp một điểm nhấn về màu sắc hoặc hoa văn vào ban ngày để tăng cường trang trí, nhưng một khi được kéo ra, chúng sẽ cung cấp hoàn toàn riêng tư. Trong phòng ăn nhỏ, bạn hãy treo một thanh rèm cùng màu với tường để làm cho nó hòa hợp một cách liền mạch. Các tấm rèm sẽ thả trôi hai bên cửa ra vào hoặc cửa sổ, không có cột thu hút quá nhiều sự chú ý vào không gian phía trên và làm cho không gian có cảm giác kín hơn.
 Phối hợp nhà bếp và khu vực ăn uống Khu vực ăn uống trong nhà bếp với rèm và rèm vải taupe phù hợp Tín dụng hình ảnh: Simon Whitmore  Bạn có thể có tủ thông minh nhất, sàn tuyệt đẹp và các phụ kiện xứng đáng trên Instagram. Nhưng nếu bạn có một nhà bếp không gian mở kết hợp không gian ăn uống và các cách xử lý cửa sổ không phù hợp, nó sẽ trông thật lộn xộn.  Tốt nhất, hãy sử dụng các cách xử lý khác nhau tùy thuộc vào không gian, vì vậy rèm trong nhà bếp và rèm cạnh cửa sổ kiểu Pháp, tất cả đều được làm từ cùng một loại vải.  Không có gì nói rằng các loại vải phải giống hệt nhau. Chỉ cần tuân theo cùng một bảng màu là đủ để phối các đồ nội thất nhẹ nhàng trong cùng một không gian.
Bạn có thể có tủ thông minh nhất, sàn tuyệt đẹp và các phụ kiện tương xứng nhưng nếu bạn có một nhà bếp không gian mở kết hợp không gian ăn uống và cửa sổ không phù hợp, nó sẽ trông thật lộn xộn. Để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng các cách xử lý khác nhau tùy thuộc vào không gian, ví như rèm trong nhà bếp và rèm cạnh cửa sổ kiểu Pháp, tất cả đều được làm từ cùng một loại vải. Không có gì nói rằng các loại vải phải giống hệt nhau. Chỉ cần tuân theo cùng một bảng màu là đủ để phối các đồ nội thất nhẹ nhàng.
4. Trộn vào nền Phòng ăn trung tính với tủ đựng đồ trên tường và giá đĩa Tín dụng hình ảnh: Future PLC / Simon Whitmore  Nếu bạn không chắc chắn về sự hiện diện của rèm cửa phòng ăn, hãy thử một cách tiếp cận nhẹ nhàng mềm mại bằng cách làm cho chúng hòa vào nền.  Một cách xử lý cửa sổ tốt có thể chỉ đơn thuần là để trưng bày trong một số phòng nhất định, đơn giản là ở đó để làm mềm khuôn khổ của cửa sổ và cửa ra vào. Một cách tiếp cận đơn giản giúp giữ cho không gian xã hội bình tĩnh và hấp dẫn.  Xem xét các ý tưởng chiếu sáng phòng ăn xung quanh và thêm màu nhấn thông qua bộ đồ ăn và trang trí tường để nâng cao kế hoạch.
Nếu bạn không chắc chắn về sự hiện diện của rèm cửa phòng ăn, hãy thử một cách tiếp cận nhẹ nhàng mềm mại bằng cách làm cho chúng hòa vào nền. Xem xét các ý tưởng chiếu sáng phòng ăn xung quanh và thêm màu nhấn thông qua bộ đồ ăn và trang trí tường để nâng cao kế hoạch.
. Tạo một tuyên bố về phong cách với các lựa chọn màu sắc Phòng ăn với những chiếc ghế đầy màu sắc và đèn mặt dây chuyền Tín dụng hình ảnh: David Brittain  Có nhiều lựa chọn cho lớp hoàn thiện rèm, từ nếp gấp bút chì và kẹp đến đầu tab và khoen, bạn có thể xác định diện mạo tổng thể mà bạn muốn cho không gian của mình.  Để thêm cá tính vào trang trí phòng ăn của bạn, thêm màu sắc là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Như ví dụ này cho thấy bạn có thể tăng độ nổi bật cho rèm cửa của mình bằng cách chọn một cột màu để treo thiết kế của bạn, làm tăng vẻ ngoài.  Thêm một viên kim loại trang trí ở trên cùng sẽ giúp thu hút sự chú ý vào phần đỉnh rèm hơn là để chúng hòa vào nhau.  Cách tiếp cận thiết kế này là lý tưởng trong một phòng ăn lớn hơn, nơi bạn có thể đủ khả năng để thực hiện một tuyên bố mà không gây cảm giác choáng ngợp cho không gian.
Có nhiều lựa chọn cho lớp hoàn thiện rèm, từ nếp gấp bút chì và kẹp đến đầu tab và khoen, bạn có thể xác định diện mạo tổng thể mà bạn muốn cho không gian của mình. Để thêm cá tính vào trang trí phòng ăn của bạn, thêm màu sắc là cách tuyệt vời để bắt đầu. Như ví dụ này cho thấy bạn có thể tăng độ nổi bật cho rèm cửa của mình bằng cách chọn một cột màu để treo thiết kế của bạn, làm tăng vẻ ngoài.
 Phù hợp với rèm cửa và khăn trải bàn của bạn Phòng ăn đồng quê với giấy dán tường in hình khối và rèm cửa màu vàng Tín dụng hình ảnh: Simon Whitmore  Đây là một sự thay đổi tự nhiên trong việc ngăn chặn màu sắc - màu xanh lá cây đậm trên tường tương phản với rèm cửa và khăn trải bàn màu vàng chanh. Khi đặt một cái bàn, thay vì vị trí, hãy biểu thị cài đặt của bạn bằng cách đặt những người chạy trên bàn để có cái nhìn rõ nét hơn.
Đây là một sự thay đổi tự nhiên của màu sắc - màu xanh lá cây đậm trên tường tương phản với rèm cửa và khăn trải bàn màu vàng chanh. Khi đặt một cái bàn, thay vì vị trí, hãy biểu thị cài đặt của bạn bằng cách đặt những người chạy trên bàn để có cái nhìn rõ nét hơn.
7. Giữ trung tính để tăng cường khung cửa sổ Phòng ăn có lò đốt gỗ với rèm hoa văn Tín dụng hình ảnh: David Brittain  Có những lợi thế khi đi táo bạo với rèm cửa của bạn (xem bên dưới). Nhưng nếu bạn có những khung hình đẹp theo đúng nghĩa của chúng, hãy chọn những chiếc rèm màu trung tính, đẹp mắt nhưng không gây chú ý quá nhiều.  Những tấm rèm in hình lá trong phòng ăn màu xám này mang lại sự cân bằng hoàn hảo - chúng bổ sung cho khung gỗ sơn khi mở ra và tạo ra một khung cảnh yên bình khi đóng lại.
Nếu bạn có những khung hình cửa sổ đẹp, hãy chọn những chiếc rèm màu trung tính, đẹp mắt nhưng không gây chú ý quá nhiều. Những tấm rèm in hình lá trong phòng ăn màu xám này mang lại sự cân bằng hoàn hảo - chúng bổ sung cho khung gỗ sơn khi mở ra và tạo ra một khung cảnh yên bình khi đóng lại.
8. Vẽ mắt bằng chữ in đậm Phòng ăn với đèn và rèm cửa màu xanh đậm và ghế phòng ăn đệm màu be Tín dụng hình ảnh: Nick Pope  Những người làm vườn quan tâm hãy lưu ý - nếu bạn muốn mọi người chú ý đến thành quả lao động của mình ở bên ngoài, hãy treo những tấm rèm sẽ thu hút ánh nhìn của họ ngay lập tức ra cửa sổ.  Những tấm rèm này làm được điều đó, trong khi việc phối hợp các phụ kiện (ví dụ như ánh sáng tăng giảm và bình trên bàn) sẽ mang lại sự gắn kết cho kế hoạch. Đó là một cách thông minh để giới thiệu một lượng màu đáng kể nếu bạn muốn giữ các bức tường của mình trung tính.
Nếu bạn muốn mọi người chú ý đến thành quả lao động của mình ở bên ngoài, hãy treo những tấm rèm sẽ thu hút ánh nhìn của họ ngay lập tức ra cửa sổ. 
9. Phản ánh cuộc sống bên ngoài các ô với bản in thực vật Phòng ăn trang trí với những bức tường xám, những chiếc ghế màu vàng hình học thảm hình học và rèm in họa tiết thực vật Tín dụng hình ảnh: David Giles  Các bản in thực vật là một cách tuyệt vời để kết nối phòng ăn của bạn với không gian ngoài trời. Đây là một lựa chọn rất thông minh bởi vì chúng là một màu tối, nhưng hơi tuyệt, vì vậy ánh sáng vẫn có thể xuyên qua không gian.  Nhờ bản chất linh hoạt của các bản in thực vật, bạn có thể kết hợp sự lựa chọn này với khá nhiều cách phối màu phòng ăn, từ màu trắng rực rỡ đến màu xám đang thịnh hành.
Các bản in thực vật là một cách tuyệt vời để kết nối phòng ăn của bạn với không gian ngoài trời. Đây là một lựa chọn rất thông minh bởi vì ánh sáng vẫn có thể xuyên qua không gian. Nhờ bản chất linh hoạt của các bản in thực vật, bạn có thể kết hợp sự lựa chọn này với khá nhiều cách phối màu phòng ăn, từ màu trắng rực rỡ đến màu xám đang thịnh hành.
10. Cách nhiệt bằng rèm lót Phòng ăn màu trắng với bàn và rèm cửa màu hồng nhạt Tín dụng hình ảnh: Colin Poole  Bạn có thể thêm một lớp ấm áp và cách nhiệt tức thì bằng cách treo những tấm rèm có lớp lót hoàn chỉnh lên cửa kính lộ ra ngoài. Đó là một giải pháp lý tưởng cho phòng ăn với cửa kiểu Pháp để ngăn nhiệt thoát ra trong những tháng lạnh hơn.  Ghép rèm với rèm lọc ánh sáng trong những tháng mùa hè ấm hơn. Đơn giản chỉ cần kéo những tấm rèm nặng hơn trở lại để đóng khung cửa với màu sắc khi không cần thiết.  Chất liệu nhung rất phổ biến để mang lại vẻ sang trọng - lý tưởng cho phòng ăn. Bạn có thể giữ mọi thứ đơn giản với màu trắng và xám kết hợp, hoặc trở nên táo bạo bằng cách chọn màu trầm hơn như cam cháy, xanh nước biển hoặc xanh lá cây rừng. Đội với những bức tường tối hơn bằng màu bổ sung.
Bạn có thể thêm một lớp ấm áp và cách nhiệt tức thì bằng cách treo những tấm rèm có lớp lót hoàn chỉnh lên cửa kính lộ ra ngoài. Đó là một giải pháp lý tưởng cho phòng ăn với cửa kiểu Pháp để ngăn nhiệt thoát ra trong những tháng lạnh và làm mát khi vào mùa hè.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI