Phủ xanh không gian với vườn thẳng đứng

18/03/2022 - 08:20

PNO - Đưa khu vườn của bạn lên một không gian cao hơn bằng cách lấp đầy các bức tường bằng những tán lá và màu sắc.

Tất cả chúng ta đều muốn tận dụng tối đa khu vườn của mình và điều đó có nghĩa là cần bao phủ cảnh quan từ trên xuống dưới bằng màu sắc và tán lá đẹp mắt. 

'Khi bạn trồng khu vườn của mình, đừng quên những khoảng trống thẳng đứng. Những ý tưởng về tường, hàng rào, cổng và bóng râm trong vườn như giàn che đều mang lại khả năng trồng trọt '', nhà thiết kế vườn Fiona Lamb cho biết. 

Hãy xem những ý tưởng leo núi được ưa chuộng của chúng tôi để biến đổi khu vườn của bạn.

Tạo một bức tường sống quyến rũ bằng cách che hàng rào bằng các loại cây leo, đủ loại để thêm phần thú vị. Cách tiếp cận thay thế này để tạo ra một bức tường sống, sử dụng những người leo núi thay vì cố định những người trồng cây thẳng đứng vào luống cây trong chậu, có nghĩa là một cách tiếp cận dễ dàng hơn để che hàng rào và tường ranh giới. Kết thúc bằng một thảm cỏ hoa trải đầy sân, để thêm vào phong cách trồng tự do.
Tạo một bức tường đầy sức sống bằng cách che vật liệu xây dựng bàng các loại cây trồng dây leo. 

 

Tạo bức tường đặc điểm tán lá: Huấn luyện cây tự bám, chẳng hạn như hoa hồng leo hoặc cây Clematis cứng cáp, mọc thành giàn gắn vào tường gạch bên ngoài để tạo ra các loại tường đặc trưng. Ý tưởng giàn cây trong vườn này mang lại độ phủ dày đặc hơn nhiều so với việc cố gắng lấp đầy không gian bằng những chậu cây đơn thuần.
Chọn các loại cây như hoa hồng leo hoặc hoa giấy rồi tạo một chiếc giàn nhỏ, gắn vào tường gạch để tạo ra các loại tường đặc trưng. Ý tưởng giàn cây trong vườn này mang lại độ phủ dày đặc hơn nhiều so với việc cố gắng lấp đầy không gian bằng những chậu cây đơn thuần.

 

3. Thêm màu sắc và hương thơm với hoa hồng lan manHoa hồng có lẽ là loại cây lãng mạn nhất trong số các loại cây leo, với vẻ đẹp rực rỡ của hoa, hoa sẽ nở trong nhiều tháng cùng một lúc. Nhờ có nhiều loại khác nhau, bạn có thể giới thiệu một số màu sắc, từ vàng chanh và hồng phấn đến trắng kem - có một bóng râm phù hợp với tất cả các ý tưởng cảnh quan sân vườn .  Cũng như thêm màu sắc rực rỡ, hoa hồng phù hợp cũng sẽ tràn ngập hương thơm trong khu vườn của bạn. Hoa hồng leo được trồng trên giàn hoa leo sẽ tạo ra một làn hương bao quanh làm tôn lên khung cảnh mỗi khi bạn đi qua.
Hoa hồng có lẽ là loại cây lãng mạn nhất trong số các loại cây leo. Nhờ có nhiều loại khác nhau, bạn có thể giới thiệu một số màu sắc, từ vàng chanh và hồng phấn đến trắng kem - có một bóng râm phù hợp với tất cả các ý tưởng cảnh quan sân vườn.

 

4. Màu chào mừng đến các điểm bóng mờ Nếu bạn đang đàm phán về các ý tưởng làm vườn hướng Bắc , hãy xem xét một loại cây leo sẽ phát triển mạnh trong điều kiện râm mát. Fiona từ Fiona Lamb Designs khuyên rằng: 'Hãy khoan dung một nơi râm mát hơn, Parthenocisus henryana sẽ mang đến cho bạn màu sắc mùa thu rực rỡ, tuyệt vời'.  'Và ở những góc râm mát nhất là cây hoa cẩm tú cầu leo ​​Hydrangea anomala subsp. Petiolaris một khi nó bắt đầu sẽ vui vẻ chạy đi. '
Một giàn sử quân tử, hoa mai Thái... sẽ biến bức tường của bạn trở nên bắt mắt hơn.

 

5. Tận hưởng hương thơm ngọt ngào của hoa Nhài Loài leo núi xinh xắn, xinh xắn này tạo ra vô số loài hoa trắng có hương thơm ngọt ngào từ giữa mùa hè đến mùa thu.  Fiona giải thích: 'Những cây thân gỗ thường xanh như Trachelospermum jasminoides cung cấp cho bạn một lớp phủ màu xanh đậm quanh năm và những bông hoa trắng, thơm dịu vào mùa hè càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho nó', Fiona giải thích. vì vậy hầu hết các loại đất là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi khu vườn. '
Hoa nhài nở từ giữa mùa hè đến mùa thu và có hương thơm ngọt ngào. Fiona giải thích: 'Những cây thân gỗ thường xanh như Trachelospermum jasminoides cung cấp cho bạn một lớp phủ màu xanh đậm quanh năm và những bông hoa trắng, thơm dịu vào mùa hè càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho nó'.

 

Tất cả các loại cây leo có thể mang đến một lớp phủ màu đẹp mắt để che đi những thân cây kém hấp dẫn. Fiona gợi ý: “Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sặc sỡ hơn thì hoa hồng leo hoặc Clematis có vô số màu sắc và kích cỡ đẹp, nhiều loại hoa dài hoặc lặp lại”.  'Hãy xem Rosa Claire Austin cho một nhà leo núi màu kem tuyệt đẹp hoặc Clematis' Étoile Violette 'để tiêm màu mùa hè sau này.
Tất cả các loại cây leo có thể mang đến một lớp phủ màu đẹp mắt để che đi những thân cây kém hấp dẫn. Fiona gợi ý: “Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sặc sỡ hơn thì hoa hồng leo hoặc Clematis có vô số màu sắc và kích cỡ đẹp, nhiều loại hoa dài hoặc lặp lại”.

 

Loại cây leo thông thường này có vẻ khá tối và có tuổi, nhưng có nhiều loại có tông màu vàng và xanh chanh có thể thực sự làm tươi mới không gian. Cộng với tiền thưởng với cây thường xuân là có rất ít nơi nó sẽ không phát triển. Hãy chắc chắn rằng nó được huấn luyện tốt bằng cách cắt bỏ thường xuyên hoặc nó có thể bị tuột khỏi tay và thường xuyên loại bỏ những lá già để cho những lá non khỏe mạnh vượt qua.  Nguyên tắc số một, không để cây thường xuân mọc dưới mái ngói hoặc trong máng xối - vì điều này có thể chứng tỏ có vấn đề.
Thường xuân được nhiều nhà làm vườn đánh giá cao về khả năng sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết, độ phủ rộng và tuổi thọ cao.

 

Hoa giấy
Hoa giấy có khả năng sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết và khả năng phủ tán lá rộng. Hoa của cây giấy cũng có nhiều màu khác nhau, phù hợp với sở thích, thẩm mỹ hay kiến trúc của ngôi nhà bạn. 

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI