Phú Quốc: Bị 40 cảnh sát vây bắt, nổ súng bắn người yêu rồi tự sát

07/08/2015 - 17:31

PNO - 40 cảnh sát vây bắt kẻ nổ súng bắn chết 2 người trong quán bia ở Phú Quốc.

Sau khi dùng súng bắn chết 2 người tại quán bia, Đỗ Thanh Sơn bỏ trốn cùng người yêu. Bị hơn 40 cảnh sát vây bắt, nghi can đã nổ súng bắn người yêu rồi chĩa súng vào người tự sát khiến đầu đạn găm vào phổi nhưng không chết.

Nổ súng giết 2 người tại quán bia

Chiều 5/8, UBND huyện Phú Quốc đã tổ chức họp báo vụ nổ súng tại một quán bia làm 2 người chết vào ngày 1/8.

Phu Quoc: Bi 40 canh sat vay bat, no sung ban nguoi yeu roi tu sat
Cảnh sát đưa nghi can về bệnh viện. Ảnh: Zing.vn

Theo Thượng tá Trần Văn Dũng - Phó Trưởng Công an huyện Phú Quốc, vụ án có đến 5 nghi can bao gồm Đỗ Thanh Sơn (SN 1983), tự Tuấn Em, thường trú tại khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc;

Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1997), thường trú tại ấp Mương Đào, xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, Kiên Giang; Tô Văn Nhân (SN 1997), thường trú khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc;

Phan Thanh Giang (SN 1988), thường trú khóm Châu Long 7, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang; Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1996), thường trú khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Hai bị hại là Nguyễn Quốc Bảo (SN 1996, thường trú tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc); Thái Thị Thanh Mai (SN 1984), thường trú khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Cụ thể vụ án vào khoảng 22h ngày 1/8, đối tượng Sơn (người trực tiếp nổ súng làm hai người chết tại quán Lion Graden Beer Clup) đến quán uống bia, tuy nhiên một lúc sau đối tượng này đi ra ngoài.

Khoảng 15 phút sau, Sơn quay lại quán cùng với Nghĩa và Nhân. Khi vào đến quán, Sơn nhìn thấy Bảo thì kêu Nghĩa ra cốp xe lấy mã tấu. Khi Nghĩa vào thì thấy Sơn đang giằng co với Bảo và Bảo lấy dao Thái Lan trong người đâm Sơn.

Thấy vậy, Nghĩa dùng mã tấu đến chém trúng vào lưng Bảo, Bảo chạy ra ngoài thì bị Sơn dùng súng rulo bắn nhiều phát về phía Bảo. Trong lúc nổ súng, một phát đạn trúng vào thái dương chị Mai (là khách uống nước tại quán cùng chồng), làm chị chết tại chỗ.

Lúc này, Bảo chạy ra khu vực đậu xe thì bị vấp ngã, Sơn dùng dao của Nghĩa đang cầm đến chém vào lưng Bảo 4 nhát. Sau đó, Sơn đưa dao cho Nghĩa, Nghĩa tiếp tục đến chém nhiều nhát vào lưng Bảo làm Bảo chết tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Sơn và Nghĩa lên xe tẩu thoát về nhà trọ của Sơn thuê tại ấp Cây Thông, xã Cửa Dương thì gặp Phan Thanh Giang. Sơn nói với Giang là vừa dùng súng bắt chết Bảo và kêu Giang chở đi trốn và Giang đã đồng ý.

Khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh truy tìm hung thủ gây án. Qua điều tra xác minh ban đầu, ngày 2/8, Công an huyện Phú Quốc quyết định bắt khẩn cấp 03 đối tượng, gồm: Nguyễn Trọng Nghĩa, Tôn Văn Nhân và Phan Thanh Giang để điều tra làm rõ vụ án.

Qua khai thác đấu tranh, đến khoảng 12h ngày 4/8, phát hiện đối tượng Sơn đang lẩn trốn cùng với bạn gái tên Ngân tại một căn nhà hoang ở bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, lực lượng chức năng tiến hành bao vây và kêu gọi đầu thú nhưng hai đối tượng kiên quyết không ra, mặc dù lực lượng trinh sát đã bắn nhiều phát đạn cảnh cáo.

Đến khoảng 15h cùng ngày, sau khi nghe một phát súng nổ ra tại nơi ẩn núp của đối tượng Sơn, lực lượng chức năng áp sát vòng vay và xông vào nhà thì thấy trên người của Sơn và Ngân dính đầy máu.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ khẩu súng rulo của Sơn và nhiều viên đạn, đồng thời đưa hai đối tượng về Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc cấp cứu.

Phu Quoc: Bi 40 canh sat vay bat, no sung ban nguoi yeu roi tu sat
Thượng tá Trần Văn Dũng, Phó Công an huyện Phú Quốc trả lời báo chí

Công an huyện Phú Quốc xác định: qua điều tra ban đầu, đối tượng Sơn và Bảo có mâu thuẫn từ trước nên đã tìm Bảo trả thù. Các đối tượng này đều là người thường trú, tạm trú tại địa phương.

Về nghi vấn có cuộc đọ súng giữa công an và nghi can, Thượng tá Trần Văn Dũng - Phó Trưởng Công an huyện Phú Quốc, người trực tiếp cùng đồng đội tham gia truy bắt đối tượng, khẳng định đối tượng Sơn không hề chống trả khi lực lượng chức năng áp sát, truy bắt, vì trước đó đối tượng Sơn đã dùng súng bắn vào bạn gái và cơ thể mình để tự sát.

Riêng các vết thủng trên mái tôn, Thượng tá Dũng cho biết, đó là những phát đạn bắn cảnh cáo của lực lượng chức năng. Và trong quá trình truy bắt các đối tượng, không có chiến sĩ nào bị thương.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI