Kết quả điều tra vụ người đàn ông tử vong sau 3 ngày tạm giữ

06/08/2015 - 12:13

PNO - Sau 3 ngày tạm giữ tại công an huyện Quốc Oai, người đàn ông 43 tuổi tử vong.

Sáng nay (6-8), Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc liên quan đến vụ việc một người đàn bất ngờ tử vong sau 3 ngày bị giam giữ tại công an huyện Quốc Oai - ông Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội).

Đại tá Nguyễn Văn Viện, trưởng phòng tham mưu CA TP.HN, chủ trì buổi họp.

Trong buổi họp báo, đại diện công an huyện Quốc Oai cho biết: Sáng 31-7, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai tiến hành cưỡng chế một ngôi nhà là hàng xóm và cũng là họ hàng của ông Trường.

Ông Trường sang xem và bị lực lượng công an bắt giữ vào trưa cùng ngày để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Ông bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai từ thời điểm đó cho đến khi tử vong vào sáng 3-8.

Công an TP Hà Nội thông báo về kết quả điều tra ban đầu, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, tổ chức dưới da đầu và xương sọ nạn nhân không có tổn thương, tổ chức não không có tổn thương, toàn bộ cơ xương, phủ tạng vùng đầu không có dấu vết ngoại lực.

Cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết, dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm huyết phải có nhiều mảng bám, động mạch chủ, động mạch trái sờ cứng nhắc, tính đàn hồi giảm, động mạch chủ, động mạch vành có nhiều đám xơ vữa,… Sơ bộ hội đồng nhận định anh Trường chết là do bệnh lý (sơ vữa động mạch).

Công an TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo cơ quan CSĐT phối hợp với VKSND TP và Viện pháp y Quân đội làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ, toàn bộ diễn biến quá trình tạm giữ, phối hợp với Viện pháp y Quân đội để sớm có kết luận về cái chết của anh Trường.

Trước đó theo như thông tin báo chí phản ánh, chiều ngày 3-8 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, hàng trăm người dân đã vây kín nhà xác của bệnh viện vì vụ việc liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội).

Anh Trường bị công an huyện Quốc Oai tạm giam 3 ngày. Đến sáng 3 - 8, người nhà của anh bất ngờ nhận được tin báo anh tử vong. Cho rằng cái chết của anh Trường có nhiều uẩn khúc, gia đình nạn nhân đã mang quan tài tới bệnh viện để yêu cầu khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

PV (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI