Phụ huynh Trường Việt Úc thất vọng khi nhìn bảng kê học phí mới

08/05/2020 - 16:18

PNO - Ngày 8/5, con vừa đi học trở lại, phụ huynh Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) cho biết họ không thôi ngỡ ngàng với cách tính của nhà trường.

Một phụ huynh tại cơ sở Sunrise (Q.7) cho biết: "Tôi có ba con học tại đây nên học phí của đứa con đang học lớp Tám chương trình Cambridge là khoảng 53,1 triệu đồng/học phần (mỗi năm có 4 học phần). Hôm nay, tôi nhận được bảng phí mới, học phần 4 được tính thành hơn 79 triệu đồng. Mùa dịch không giảm học phí đồng hành cùng cha mẹ học trò thì thôi. Đằng này họ còn tăng học phí".

Học phí học phần 4 bỗng dưng tăng vọt
Học phí học phần 4 bỗng dưng tăng vọt

Vị phụ huynh này bức xúc: “Sau khi trừ đi số ngày đã học ở học phần 3 (từ 2/1-31/1), thì tiền học phần 3 đã đóng còn dư hơn 26,1 triệu đồng. Điều đáng nói là họ tính số ngày đã sử dụng bao gồm luôn hơn chục ngày nghỉ tết. Rồi trường tính học phí học phần 4 thành 79,26 triệu đồng. Trả lại tiền thừa học phần 3 và thu lại học phần 4 cao hơn thành ra tôi vẫn phải thanh toán đúng số tiền 53,1 triệu đồng.  

Sau thời gian kiến nghị đủ thứ, ra được thông báo về chương trình học phí mới hôm 2/5 cứ nghĩ trường đã lắng nghe, đồng hành cùng phụ huynh. Nhưng hóa ra không phải, trường “chơi chữ” cả thôi, tính tới lui thì chỉ có người học chịu thiệt. Giờ chưa có điểm học kỳ II để chuyển trường cho con thì bắt buộc cha mẹ phải đóng tiền cho con học tiếp dù vô cùng phi lý”. 

Chị H., phụ huynh trường VAS cho hay: “Tôi nhìn thấy bảng kê tổng hợp các khoản phí tính đến học phần 3 và 4 trường vừa gửi  mà thất vọng. Từ đầu năm học, trường đã niêm yết mức học phí 56,795 triệu đồng/học phần. Họ trừ lại cho phụ huynh số tiền những ngày đã nghỉ ở học phần 3. Nhưng sau đó thì sao? Họ dạy online trong thời gian nghỉ và dạy bù vào thứ Bảy sau khi học sinh đi học trở lại.

Họ không thỏa thuận trước mà dạy bắt buộc và tính phí đầy đủ. Học phí học online học phần 3 của con tôi, lớp Tám là 6,8 triệu đồng; học online học phần 4 (tính đến ngày 7/5) gần 13,3 triệu, học phí học bổ sung (thứ Bảy hằng tuần từ ngày 8/5-15/7) là 11,1 triệu đồng. Cộng thêm học phí học phần 4 là 56,795 triệu đồng nữa thì số tiền phải đóng chẳng khác gì lúc không có nghỉ học vì dịch”.

Sau thời gian kiến nghị, trường tính thêm học phí online, học phí học bù, học phí chính khoá...
Sau thời gian kiến nghị, trường tính thêm học phí online, học phí học bù, học phí chính khóa...

Phụ huynh cho biết họ quá thất vọng với cách tính này của nhà trường. “Ban đầu, trường không đá động đến những khoản học phí và phí mà phụ huynh đã đóng học phần 3 nhưng không học, mà thông báo yêu cầu phụ huynh phải đóng tiền học phần 4 dù chưa học. Phụ huynh phản ứng, kiến nghị đủ đường rồi thì họ trả lại những ngày nghỉ nhưng thu tiền dạy online rồi tính phí dạy bù kiến thức đã hụt trong mùa nghỉ dịch học online. Thế thì dạy online làm gì?”.

“Tôi ước gì họ có thể hành xử cầu thị, viết e-mail tử tế cho phụ huynh là tôi đóng ngay”, chị P. một phụ huynh cơ sở Sunrise nói.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 8/5, theo đại diện VAS, trường đang tính theo ngày học thực tế của học sinh. Tùy từng cấp lớp, ngày học online khác nhau nên học phí mỗi lớp sẽ khác nhau. Việc phụ huynh phản ánh mức học phí mới học phần 4 bằng hay cao hơn mức học phí đã niêm yết thì cần những trường hợp cụ thể mới có thể phản hồi. Chúng tôi đã gửi e-mail kèm theo bảng kê học phí mới cho VAS.

Tiêu Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI